CHAPTER 19

120 5 5
                                    

CHAPTER 19

"Ate Alyanna! Ate Alyanna!" nagising ako dahil sa sigaw na yun. Bumangon ako at binuksan ang pinto.

"Oh Marj. Bakit?" tanong ko. Yung mukha niya parang sobrang nag-aalala. "Si Lia..."

LIA'S POV

Nagising ako. Ang sakit ng ulo ko at ng katawan ko.

"Buti naman at gising na ang chakang prinsesa." narinig kong may nagsabi nun. Hindi ko makita dahil madilim ang parteng yun. "Sino ka ba ha?! Pakawalan mo nga ako!" sabi ko. "Sumigaw ka lang diyan. Walang makakarinig sa'yo." sabi niya. Pasuspense masyado. "Hindi ako sumigaw noh." sabi ko naman. "Eh ano yung exclamation point?" tanong niya. "Aba'y tanungin mo yung gagang scriptwriter!" sabi ko. Napa-rolled eyes naman ako. "Sumasagot ka pa ha!" at bigla niya akong sinampal. Arouch ko bh3. Nakatali pala ako. Ngayon ko lang napansin. "Ay hindi. Nagtatanong ka nga eh." sabi ko naman.

Lumapit naman yung chakang teennapper. Kasi diba, kidnapper, kid yung kinikidnap, teen na ako kaya teennapper. XD

"Natatandaan mo ba ang mukhang ito." sabi niya. Sino pa ba ang magkikidnap sakin? Edi si gagang Klarrisse. "Oo naman noh. Two months palang naman kitang hindi nakita." sabi ko. Naparolled eyes siya. "Whatever." sabi niya. Lumakad siya palayo. "Joshua, ikaw muna bahala diyan." sabi niya dun sa nakaMen in Black na suit. =_="

ALYANNA'S POV

"Anong nangyari kay Lia?" tanong ko. "Sabi ni Lynelle may kumatok daw tapos bigla nalang nawala si Lia." sabi niya. Pinahanap na daw ni Kuya Lander sa buong Barangay pero wala daw eh." sabi niya. "Tawagan mo si Ate Ande." utos ko. Kailangan masabi agad kay Mommy.

"Ate, ito oh." inabot niya sakin yung telepono. "Anak? Bakit ka napatawag?" tanong ni Mommy. "Mommy... kinuha nila si Lia. Anong gagawin ko? Baka nabugbog na siya." sabi ko. Kahit naman suplada at chaka yun, mahal ko pa rin noh. "ANO?! Pupunta agad kami diyan." sabi niya at in-end call. =_="

After some minutes, dumating si Lander. Yinakap niya ako. Napa-iyak naman ako. Nag-aalala na ako kay Lia. "Ssshh. Tama na. I'm sure naman na hindi siya masasaktan dahil binabantayan siya ni Lord." sabi niya at ni-rub yung likod ko. "Baka kasi mawala pa siya sakin. Hindi ko kaya yun." sabi ko. Umiiyak na ako.

(Tama na yan Alyanna. Hindi naman masama loob ko kay Lia kaya hindi ko siya papatayin. XD)

Wag ka ng magjoke. Atsaka ikaw yung pumapatay?

(=_= Hindi naman ito Mystery Killer eh. Untimely Love toh. Untimely Love!)

Okay bye. So ayun. Sabi ni Lander matulog muna ako. Inakay niya ako. Nung makahiga na ako, matutulog na sana ako pero hindi nakaligtas yung sinabi ni Lander bago magblack out ang paningin ko.

"I love you....."

-------x

Kilig vibes. Landi ni Lander. XD

Happy 1,400 reads! =)

~JulianaArango7

Untimely Love (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon