Chap 3

18.7K 1K 294
                                    

    Jeon Jungkook lên lầu đi tắm. Tắm vừa xong thì cậu nghe có tiếng chuông điện thoại, bắt máy thì nghe giọng bác Kim nói:

   "Jungkook, con thay đồ đi, lát cùng Taehyung đến nhà hành Tân Hoa Viên ăn cơm cùng bác."

   "Vâng ạ."

   Jeon Jungkook đến chọn một bộ quần áo mà cậu thấy là được nhất rồi mặc vào.

   Khi cậu bước xuống cầu thang đã nghe tiếng Kim Taehyung nói hằn học trong điện thoại:

    "Ba à, giờ con phải đi có việc, không thể đến nhà hàng được đâu."

   "Ba! Haizz."

    Kim Taehyung buông điện thoại xuống, khuôn mặt bừng bừng tức giận. Hắn quay sang nhìn Jeon Jungkook đang xuống cầu thang, nói như hét:

    "Tất cả là do cậu! Nếu cậu không đến đây, buổi party của tôi cũng không phải hủy bỏ."

    Jeon Jungkook cũng không phải tay vừa, cậu đáp :"Liên quan gì tới tôi? Bác Kim gọi tôi tới, không phải tôi tự tới."

    Kim Taehyung có chút sững sốt, từ trước tới giờ ngoài ba hắn ra thì chẳng ai nói kiểu đó với hắn :"Được, vậy cậu đi xe khác đi."

   "Cảm ơn, thật ra tôi cũng không thích đi chung xe với anh." Jeon Jungkook nói xong thì bước ra cửa.

  Kim Taehyung hậm hực đấm tay vào ghế. Jeon Jungkook tới cửa thì dừng lại :"À, lát bác Kim hỏi tại sao tôi đi xe riêng, tôi phải nói thế nào để che giấu cho anh?"

  Kim Taehyung biết cậu đang đá đểu hắn. Ba hắn tất nhiên sẽ không bỏ qua hành động "để vị hôn thê đi xe riêng" của hắn đâu. Nhất định ông sẽ tìm cách mắng hắn hoặc là cấm vận tiền bạc, thời gian, xe cộ của hắn. Thế là cho dù vô cùng ghét bỏ, hắn vẫn phải đi ra xe.

   "Ngồi ghế sau." Kìm Taehyung vừa lên xe đã nói vậy.

    Jeon Jungkook cũng vừa mở cửa sau, thật ra cậu cũng tự biết vị trí ngồi của mình ở đâu. Hơn nữa cậu cũng không thích ngồi cạnh tên ác ma đang nổi điên đó.

   Khi đến nơi, ông Kim thấy cả hau đi cùng nhau thì vui lắm. Trong nhà hàng còn có thêm mười mấy người nữa, đàn ông có đàn bà có, già có trẻ có,..đều là người thân trong gia đình Kim Taehyung.

  Ban đầu những người đó rất không vừa mắt Jeon Jungkook, bởi đơn giản cậu là con trai. Một vị bác trưởng của Kim Taehyung năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông chống gậy ngồi đầu bàn, soi từ đầu đến chân. Nhìn vẻ mặt của ông, Jeon Jungkook biết ông sẽ phản đối đến cùng, có điều hình như bác Kim đã dàn xép cục diện trước nên ông ấy im lặng.

  Kim Taehyung xem chừng cũng không hậm hực như ban đầu nữa, bởi hắn đã tìm được đồng minh. Chỉ cần đám họ hàng này phản đối kịch liệt, hắn có thể giải thoát cuộc hôn nhân hoang đường này, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

   Jeon Jungkook sau khi chào hỏi tất cả mọi người xong thì ngồi xuống, im lặng không phát ra tiếng động gì, cũng không chạm vào ly tách trên bàn, một bộ dạng rất điềm tĩnh.

  Ông Kim hắng giọng nói :"Hôm nay mời mọi ngời tới đây trước là để xem mắt "cháu dâu", hai là thông báo về việc hai ngày nữa hôn lễ sẽ cử hành."

   Người bác trưởng của Kim Taehyung nói :"Chú tư à, chú vẫn không nghĩ lại sao? Việc này rõ ràng là trái với luân thường đạo lý, gia đình chúng ta không chấp nhận một cháu dâu là đàn ông."

   Mấy người xung quang cũng phản đối, Kim Taehyung ngồi đó mà lòng như nở hoa. Cứ phản đối đi, nếu thành công cháu sẽ tặng mọi người một cây ngọc như ý.

  Ông Kim không hề nao núng, chỉ mỉm cười nhẹ nhàng đáp :"Hôm nay mời mọi người tới đây không phải để xin ý kiến hoặc chờ sự chấp thận của ai cả, đây là chuyện mà tôi đã quyết định từ trước, tuyệt đối không thay đổi, cho nên hôm nay ông trời cá cản, tôi vẫn sẽ làm."

    Mọi người nhất thời im lặng. Bác trưởng thì tức đến đỏ mặt tía tai, song cũng không nói gì nữa.

    Vợ của bác trưởng lúc này mới lên tiếng :"Chú tư, thế hôn lễ sẽ diễn ra như thế nào?"

    Đây cũng là điều mọi người thắc mắc. Không lẽ công khai thẳng ra là Kim gia cưới dâu là đàn ông?

    "Hôm đó tôi sẽ thông báo là cô dâu bị bệnh đột xuất nên không thể ra mắt mọi người được. Còn JeonJungkook thì sẽ là chú rể phụ."

    "Vậy cô dâu phụ đâu?" Bác trưởng hỏi.

   "Không cần lo, chị của Jungkook sẽ đảm nhiệm phần này. Đám cưới này chỉ là hình thức tôi thông báo đến gia đình dòng tộc cũng như bạn bè gần xa, cho họ khỏi mang con gái đến ngấp nghé ý định làm sui gia với tôi." Ông Kim dừng lại sau đó vỗ tay hai cái. "Mời mọi người dùng bữa."

    Lập tức những cô nhân viên trong nhà hàng bưng thức ăn đầy ắp, toàn món đặc sản đắc tiền. Lúc này cả gia đình mới thuận theo sự quyết định của ông Kim, chẳng còn ai có ý kiến gì nữa. Dẫu sao thì em trai ông Kim, là người chú thứ năm của Kim Taehyng luôn ủng hộ ông, có người ủng hộ thì những người khác sẽ yếu thế hơn.

  Còn một điều nữa là gia thế ông trong Kim gia được xem là hiển hách nhất, giàu có nhất so với những người trong gia tộc. Việc làm của cháu chắt trong gia tộc, đều phụ thuộc vào ông, mấy cậu con trai của bác trưởng cũng làm việc trong công ty. Nếu có ai đó dám gay gắt với ông, kết cục sẽ bi thảm thế nào ai cũng rõ. Há miệng mắc quai, ai dám phản đối chứ.

  Mà đối với gia tộc mình, ông Kim càng biết ơn ông Jeon nhiều hơn. Ngày trước ba mẹ ông đều là người nông dân, nuôi tám đứa con vất vả, vì thế không ai được ăn học đến nơi đến chốn. Thế cho nên sau khi ba mẹ mất, chẳng ai có việc gì làm nên thân, hơn nữa ba mẹ đều rất nghèo, không để lại được đất đai tài sản gì cả, mấy anh em phải tự lực cánh sinh.

  Lúc đó ông Kim và vợ đều hai bàn tay trắng, rày đây mai đó, có việc gì cũng làm. Thời điểm Kim Taehyung đã tròn hai tuổi, thường xuyên phải chịu đói chịu rét. May mà ông gặp ông Jeon, lúc ấy cũng làm nghề buôn bán. Ông ấy là bạn thời còn đi học của ông, nghe hoàn cảnh, ông ấy liền giúp đỡ, ông Kim từ đó phất lên. Thế cho nên ông mới là người giàu có nhất trong mấy anh em, cuộc sống sung sướng đều do ông Jeon có lòng giúp đõ mà có được như ngày hôm nay.

  Ông xoay đĩa thức ăn rồi dừng mộ món trước mặt Jeon Jungkook :"Món cơm cari ở nhà hàng này là ngon nhất, con dùng một ít đi."

  Jungkook mỉm cười với ông rồi cầm thìa xúc cơm vào bát. Kim Taehyung thấy vậy càng tỏ vẻ chán ghét. Chưa gì mà ba đã chiếu cố cậu ta hơn cả hắn.






Yêu lầm cưới saiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ