JEROME's POV.
Yeah.. di ko maitatanggi, i'm inlove with her. I missed her badly.. Nung nawala siya sakin hindi ko kinaya maging masaya. Di ko napansin na mahal ko na pala siya. Kasi kahit itanggi ko, lalabas at lalabas parin ang nararamdaman ko sakanya. Mahal na mahal ko siya akin lang sya.. AKIN lang..
"Jerome baby! may bisita ka!!" sigaw ni mama
"Opo ma eto na bababa na"
Hm. Sino kaya yun? Panira ng moment e. Haha
Btw, sabado ngayon. Maaga akong nagising dahil nga ang ganda ng nangyari kagabi.. Hayyy..
Pagbaba ko, napatigil nalang ako sa nakita ko..
"Ahh bat nan-di-to ka?" sabi ko sa babaing yun
"Hi honey! Musta kana? Kakauwi ko lang kanina galing sa london. :)"
"Ah.. ganun okay" sabi ko
"Musta kana pala hon? Namiss kita ah!!"
"Alis kana dito Nicole! layas!! at wag na wag mokong tatawaging hon!!!" sabi ko at papaakyat na ulit ako sa kwarto ko ng..
"Bakit? bat nagkaganyan kana?" sabi nya
Siya pala si Nicole Swift. Siya lang naman yung ex ko. Actually my first love! Siya yung nang iwan sakin ng walang dahilan! Siya yung taong sobrang minahal ko. Dahil sakanya hindi nako naniniwala sa true love.. and, Sabi nga nila First love never dies.. kaya pala buhay pa 'to e. Tch.
"Bakit ako nagkakaganito? Sa tingin mo nicole?!"
"Ahm ewan.. sorry if iniwan kita.. let me explain hon, please"
Umupo na ulit ako sa sofa at pinakinggan ko na yung reason nya..
At ng matapos syang magkwento, sana.. sana.. hindi ko nalang pinakinggan. bakit ganito!!
Parang bumabalik ulit yung pagmamahal ko sakanya. Actually, hindi pa naman naaalis e. Nandito parin sya sa puso ko mahal ko parin naman siya kahit konti nalang..
Okay, eto yung sinabi nya. Yung dad nya kasi, sya yung boss sa pinagttraba-uhan ng dad ko.. Ayaw ako ng dad nya kasi daw yung dad ko daw nagtatrabaho lang sakanya, inshort yung tingin ng dad ni nicole sa dad ko ay parang mahirap lang daw kami kaya ayaw nyako para sa anak nya. Gusto ng dad ni nicole na pakasalan nya yung lalaking mayaman dun sa london na kakilala ng dad nya. Syempre ayaw ni nicole hindi siya pumayag. At dun, nagalit yung dad nya. Sabi niya pag hindi sya pumayag, aalisin nya sa trabaho yung dad ko.. Syempre naiyak nun si nicole dahil si dad lang yung bumubuhay samin. Pag naalis pa sya sa trabaho di nakami mabubuhay.. Yun yung naisip ni nicole. Kaya, kaya.. pumayag syang magpakasal sa hindi nya mahal.. Kaya pala iniwan nyako.. Kaya pala hindi nya sinabi sakin para hindi ko siya pipigilan. Ginawa nya lahat yun para sakin.. Bakit kasi di ako nag iisip e :(
At yun nga, kung kailan may mahal nako doon sya dumating..
"Teka, akala ko bang nagpakasal na kayo nung lalaking mayaman?"
"Hindi kami.. dahil nalaman niyang hindi ako masaya sakanya, pinakawalan nya ko.. At eto nga nakauwi ako ng pilipinas na hindi alam ni dad. Yung ginamit kong pera ay yung naipon ko. Ikaw parin ang mahal ko hon. Sana mapatawad moko"
"Wala yun. Naiintindihan nakita. Sorry din. Hm. Sige alis kana may lakad pa ako e"
"Huh? Papaalisin mo na agad ako? Nagmadali nga akong umuwi para sayo e"
"Pero may date ako ngayon e.. Mas priority ko sya kaysa sayo nicole. You're only my ex not my girlfriend"
"Ouch naman. Sige lang. Thankyou nalang. Ingat ka"
--
-LJNiiAbra <3
Hi guys! Paki vote po :* Sorry if konti lang tong chapter nato. :) Paki support po story ko thanksssss :)
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Marry Me My True Love (Completed)
Teen Fiction@LjNiiAbra: Sana po magustuhan nyo ang MMMTL :)