Chapter 2

1.1K 15 0
                                    

Napayuko nalang kami ni Christhel. Sobrang nakakahiya.

By the way, Im Loren Joyce De Guzman. 14years of age. Studying at Oasis University. Simple lang ako, mabait, choosy sa mga lalake, mahilig sa puppy at Dancer ako sa school. Section Barium ako. Pangalawang mataas na section.

*Balik ulit sa pangyayari sa canteen*

"*^_________^*" -christhel

"oyoyoy! Bat kapa kumikilig jan huh?! Napahiya na nga tayo nakukuha mo pang kumilig jan?! Iba ka talaga -_-" -sabi ko

"Wag ka na ngang magsalita jan sis! Nakatingin sila sa atin ohh ^_^ Yung mga fafa haha"-thel

"Ay ewan ko sayo. Wala akong pakealam sa mga fafang yan tss-__-" -ako

"Ows? Talaga lang ah?" -thel

"Oo talaga!" -ako

"Hey two pretty ladies. Gusto nyo bang makisabay sa pagkaen samin?" -Sabi ni mark.

"Yeaahhh sure--!" -thel

"Ah, hindi napo! Tapos nakaming kumain e. Sige po thankyou nalang aalis nakami bye!" -ako

Hinigit ko si thel palabas ng canteen. Hay nako, pahamak talaga to. Ayaw ko nakikisali sa mga lalaki lalo na pag di ko sila kilala.

"Uy sis napano kaba! Pagkakataon na natin yun! Sinayang mo yung opportunity gaga ka! -thel

"Opportunity? Opportunity mo mukha mo!! bahala kana nga jan!" -tapos iniwan ko syang nakatayo dun

"Uy sis wait lang hintayin moko! Oo na sorry na" -thel

"Okay. tara na sa next subject" -ako

-----*

"Okay class, dismissed!" -sabi ng teacher.

Dali dali ko naman kinuha yung bag ko. At pinuntahan si Christhel.

"Sis una nako ha. Bye!"

"Sige sis. Ingat"

Pagkadating ko sa bahay, Nagbihis nako at kinuha si basti. Siya yung alaga kong aso na pinakamamahal ko na parang kapatid ko na or kaibigan.

7 to 3pm yung klase namin.

3:30 pm palang. Medyo mainit sa labas. Kaya manonood muna ako ng tv with Basti.

At naisipan kong humiga sa sofa. Inaantok ako. Siguro dahil medyo pagod. Akala ko masaya yung first day. Well, medyo masaya naman kaso lang nakakasira yung mga lalaking yun. Natukso tuloy si Thel. Mahilig kasi kami sa mga fafa. Pero ewan ko bat ayaw ko sila. Mukha kasi silang Badboy, na stupid. Yeah, Stupid Badboy! ihhh.

Pumikit nako dahil inaantok nako.

Nagising ako ng 7:30pm. 4hours ako natulog? Grabe lang ha.

"LJ! Gising kana pala. Tara na at kumaen!" -sigaw ni mama.

Pumunta nako sa dining room. Tatlo lang kami ngayon. Si Mama, ako at si Kuya Lance. Si Papa nasa america siya. Miss ko na nga sya e.

Actually si Kuya Lance, Leader siya ng frat. Mayabang siya, at gwapo. Hm. Teka, gwapo ba? Haha. Sa OU din siya nag aaral. 2ndyr college na sya. Criminology yung course niya.

"Uy kumain kana nga!" -kuya lance.

"Ayy sorry. Hahaha" -ako

pagtapos kong kumain. Nagbasa lang ako ng libro na galing sa wattpad. Yung She's dating the gangster. Favorite ko yun.

9pm na. Inaantok nako. Hayyy.

Marry Me My True Love (Completed)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin