Michelle's POV
"Kung ako ba sya mapapansin mo, kung ako ba sya mamahalin mo." Biglang kanta ni Caylenne habang naglalakad kami kasama si Jam papuntang canteen.
"Ano ba ang meron sya na wala ako? Kung ako ba sya, iibigin mo." Dugtong naman ni Jam sa kanya.
Napailing nalang ako at agad umupo nang makarating kami sa loob. Hindi pa rin tumitigil yung dalawa sa pagkanta non.
"Why are you singing that song?" Tanong ko sa kanila.
They both smirked and look at each other before they back to me.
"Apektado ka ba Mich?" -Jam
"Is it annoying?" -Caylenne
"Naalala mo yung kumanta kanina?" -Jam
"Sya na ba ang iibigin mo?" -Caylenne
"Kyaaah!" Sabay nilang tili at nag high five pa.
"Girls, You already know, right?" Sabi ko at bigla namang naiba ang expression ng mukha nila.
"Yes, but why don't you want try it?" Tanong ni Caylenne.
Umiiling ako. "Khalil is a good guy, I don't want him to loose because he's my friend. A friend, and that will end with it." Sabi ko.
"And we're not sure if para sakin nga ba yung kinanta nya na yun." Dagdag ko.
"Mich don't be offended, pero di ko alam kung tanga ka ba o manhid ka lang talaga?" Sabi ni Jam na ikinagulat ko.
"Maybe both." Sabi ko.
"Pag meron na kasing nagpapasaya, hindi na mapapansin yung iba." Sabi ni Caylenne at tumingin sakin.
"Speaking of iba, may love of his life na pala si PJ?" Sabi ni Jam at tumingin din sakin.
Nang marinig ko yon ay naramdaman ko na naman ang kirot sa puso ko.
"I don't know and its hurt if that's really true." Sabi ko at yumuko.
"Yeah I see your reaction when he said it." Sabi ni Jam.
"Bakit kasi hindi ka nalang umamin Mich?" Tanong ni Caylenne.
Arrgh I hate that question.
"Uhm, I have a bestfriend that also like him." Pag amin ko at tumingin sa kanila.
"And?"
"At kapag sinabi kong gusto ko si PJ alam kong masasaktan sya." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Secretly In Love With You [COMPLETE]
Teen FictionSome people are choosing to love someone secretly because they are afraid of this thing we called rejection. Rejection can really hurt a person. But how can you prove you love someone if you're afraid to tell and show it?