Michelle's POV
"Of course. I'm with you anyway." Sabi ko at nagtaka naman ako ng makitang nagulat sya. "What's wrong?" Tanong ko.
"Nothing." Sagot nya at naging tahimik na ang paglalakad namin pero ng matanaw ko ang World of Fun (WOF) ay may naisip akong tanong.
"Punta tayo sa WOF?"
"Lets go in WOF?"
Sabay naming tanong kaya napatawa naman ako. "Sure hahaha." Sabi ko at agad syang hinila papasok sa loob.
"Basketball tayo?" Tanong ko.
"You're playing it?" He ask and sounds amaze.
"Of course! That's my favorite here." Nakangiti ko pang sabi.
"That's nice. Tara." Sabi nya at pumunta nga kami doon. "Wait me here, I'll just get tokens." Sabi nya at tumango nalang ako.
Nang umalis si PJ ay pumwesto na ako sa tapat ng basketball station para hindi na kami maunahan ng iba. Padami na kasi ng padami ang mga tao. I walk back and forth because PJ is still not here for almost 10 minutes, until a group of guys went near me.
"Miss, excuse me lang." Sabi nung lalaki na nakashades.
"Ahm, maglalaro kasi ako eh, may hinihintay lang." Sabi ko at nagsimula na akong kabahan dahil sa tingin nila.
"Kami muna miss, may hinihintay ka pa naman." Pagpipilit nung naka cap.
"Sa iba nalang kayo, kanina pa kasi ako dito." Nakahinga naman ako ng maluwag ng pumayag sila kaya lang pagdaan nung nakashades sa gilid ko ay hinawakan nya ang hita ko.
"Bastos!" Sabi ko at dahil sa inis ko ay sinampal ko sya.
"Aba papalag." Sabi nung isa pa nilang kasamahan nya.
"Mga bastos!" Muli kong sigaw.
Sinubukan akong hawakan nung naka cap pero lumayp ako.
"Ang arte mo naman miss, wag ka ng magpakipot. " sabi nya at tumango s kasamahan nya kaya hinawakan ako sa braso.
"Ano ba bitawan nyo ko!" Sigaw ko.
Oh dead, PJ where are you?
"Manahimik ka nalang miss. " sabi nung isang may hawak sakin.
"Bitawan nyo ko ano ba!" Muli kong sigaw habang nagpupumiglas.
"Let her go or I will kill all of you." Nagkaroon ako ng pag-asa ng marinig ang boses nya.
"Boss may epal." Sabi nung naka cap.
"Pakitaan nyo." Sabi nung nakashades na boss pala nila.
"Wag! Wag nyo syang idamay!" Sigaw ko. Agad namang lumapit yung tatlo kay PJ at pinagtulungan sya. Nakakalaban sya kaya lang mas malakas yung tatlo kasi madami sila.
"Hoy! Itigil nyo yan!" Sigaw nung guard. Agad nag alisan yung anim na lalaki kaya dali dali akong pumunta kay PJ na nakahiga sa sahig.
"PJ!" Sabi ko at tinatapik ang mukha nya.
Napapatitig ako sa mukha nya. Mabilis naging pasa ang mga natamo nyang sugat at nagdudugo pa ang hilid ng labi nya. This is my fault, kung hindi ako nag aya hindi sya mapapahamak.
----
Napangiti ako ng tingnan ko si PJ na nakahiga sa hospital bed. Kahit madaming pasa ang gwapo pa rin. Mabuti nalang at tinulungan kami nung manager ng WOF at sinabing nahuli na din yung anim na lalaki. Serves them right.
"Omygash Mich! Are you okay? How about PJ? What happened? Who did this?" Sunod sunod na tanong ni Patricia ng makarating kasama si Gian.
"I'm fine. PJ just need to rest more." Sabi ko at ikinwento ang nangyari.
"Babe mas gwapo na ako sa kapatid mo." Biglang sabi ni Gian.
"Mas gwapo pa rin sya." Pang aasar ni Patricia.
"I'm sorry for what happened." Sabi ko .
"You don't need to say sorry. Its not your fault." Sabi nya.
"But-"
"No buts. Actually si Gian ang may kasalanan dahil pinilit nya kong iwan kayo." Sabi ni Patricia at hindi ko alam kung matatawa ba ko sa reaksyon ni Gian.
"Hoy babe! Wag mo kong ilaglag! Ikaw kaya nagsabi na bilisan natin maglakad!" Ganti naman ni Gian.
"Don't believe at him. He's lying." Sabi pa ni Patricia.
"Of course not!" Defense ni Gian.
Natawa nalang ako habang pinapanood sila. Ilang saglit lang ay nag paalam sila na bibili lang sandali sa labas. Sakto naman non ang pagmulat ng mata ni PJ.
"How are you PJ?" Tanon ko agad.
"Michelle..." Sabi nya at nakita ko ang pag aalala sa mata nya. "How are you?"
"Okay lang ako. Yang sarili mo ang isipin mo, ayos ka lang ba?" Sabi ko sa kanya.
"I'm fine Mich. Glad you're here." Sabi nya sinubukang umupo pero pinigilan ko.
"Don't try. You need more rest."
Pero dahil mapilit sya ay umupo pa rin sya kahit halatang nahihirapan. Inalalayan ko pa syang umupo.
"Don't worry I'm really fine." Sabi nya at ngumiti.
"Sorry about what happened." Sabi ko sa kanya at napailing naman sya.
"No its my fault. I shouldn't leave you there. I'm so stupid."
"Ako naman yung nag aya kaya-"
"Sssh... Its done okay?" Sabi nya at tumango ako. "The important is you're safe." Sabi nya pa kaya napangiti ako.
"Thank you for saving me PJ. Akala ko kung ano na ang mangyayari sakin kanina kung hindi ka dumating." Sabi ko at sya naman ang napangiti.
"Hindi na nga kita nabantayan so the right thing to do is to save you." Sabi nya at pigil na pigil ang kilig ko dahil nasa harap ko sya.
"What took you so long to get tokens?" Curious kong tanong.
"Buti natanong mo. I'm really pissed because of the girl just staring me. Kaya natagalan nainis yung iba dahil ang tagal nung babae." Sabi nya at nagpipigil naman ako ng tawa dahil sa way nya ng pagkekwento.
"Ang gwapo mo kasi eh." Naramdaman ko ang pag init ng pisngi ko ng marealize ang sinabi ko.
"I'll take that as a compliment." Sabi ni PJ at ngumiti. Ngumiti nalang din ako dahil nahiya na ako.
------
A/N: Thanks for reading!
BINABASA MO ANG
Secretly In Love With You [COMPLETE]
Teen FictionSome people are choosing to love someone secretly because they are afraid of this thing we called rejection. Rejection can really hurt a person. But how can you prove you love someone if you're afraid to tell and show it?