Dedicated to snowypurple, natuwa ako sa mga comments mo so here's for you! Enjoy reading!
Michelle's POV
"Magandang umaga iha." Bati sakin ni Manang Tes nang makarating ako sa kusina.
"Good morning din po." sabi ko at nginitian sya.
"Nasabi sakin ng Daddy mo na aalis ka daw ngayon?" tanong nya at tumango lang ako. "Sige at ipapahanda ko na ang sasakyan mo."
"Hindi na po Manang. May susundo naman po sakin dito." sabi ko.
"Ganun ba? Mukhang date yan ah." sabi ni Manang sabay ngiti nang nakakaasar.
"Friendly date lang po Manang."
"Sige sabi mo eh." sabi ni Manang na parang hindi naniniwala sakin.
"Magbibihis na po ako." sabi ko at ngiti nalang ang ginanti nya.
Syempre bago ako magbihis nag half bath muna ako, nakakahiya naman kay Khalil eh ang bango bango non.
White floral dress na longsleeves ang sinuot ko tsaka black doll shoes. I just put a powder and liptint para naman may buhay ang mukha ko.
I check first my phone before I grab my purse and go out. Nagtaka naman ako ng salubungin ako ni Manang nang ngiting ngiti.
"What's with your smile Manang?" Curious kong tanong.
"Napakaganda mo talaga iha." sabi nya.
"Salamat po." sabi ko at ngumiti.
"Dumating na yung sundo mo. Ayaw pumasok eh." sabi ni Manang. "Kagwapo ng batang yon. Pakilala mo sakin minsan." dagdag nya at ngumiti.
"Sige po Manang. Alis na ako."
"Sige at mag ingat kayo." Tumango nalang ako tsaka lumabas.
And then I saw Khalil wearing a dark blue v-neck shirt and denim pants with sunglasses while he is leaning on his car.
Why do he look hot there?
"Hey, you're drooling." he said and smirked.
"Drooling mo mukha mo." sabi ko at lumapit na sa passenger seat pero inunahan nya ko at sya ang nag open ng pinto bago umikot sa driver's seat. Gentleman ah.
"So where are we going?" sabi ko. Sya naman ay inistart na ang kotse.
"Where do you want?" balik nya ng tanong.
"I ask first." panggagaya ko sa sagot nya noong una kaming nag usap. Mahina syang tumawa and I find it cute. "Just kidding, let's eat first." bawi ko naman.
"You're starting our day with joke ah?" sabi nya.
"Is that bad?" inosente kong tanong.
BINABASA MO ANG
Secretly In Love With You [COMPLETE]
Teen FictionSome people are choosing to love someone secretly because they are afraid of this thing we called rejection. Rejection can really hurt a person. But how can you prove you love someone if you're afraid to tell and show it?