*Chapter 3

3K 93 3
                                    

Dedicated to rheilamariealceso. Thanks for supporting this story bebe! *wink*

Michelle's POV

"Padilla" Agad namutla ang mukha ni Liezel at dahan dahang tumayo. "Explain the---"

KNOCK! KNOCK! KNOCK!

Lahat kami ay sabay sabay na napatingin sa pintuan at iniluwa ang president ng SSG na si Sheila.

I love you Sheila hehehe...

"What is it Ms. President?" Tanong ni Ma'am Ching.

"Good Afternoon Ma'am , the Dean's want to talk to you." Magalang na sagot nito.

"Alright. I'll follow." Sabi ni ma'am Ching at humarap samin. "I'll see you tomorrow , goodbye." matapos ng batian ay agad akong nakahinga ng maluwag para kay Liezel . Tumayo na din ako dahil lunch time na.

"Kung sinuswerte ka nga naman tsk tsk tsk." Nang aasar na sabi ni Wendy na halatang si Liezel ang tinutukoy. "That's what you called timing." Dagdag nya pa.

"Wendy." bulong ko sa kanya. Umiling filing naman sya at nauna na ng maglakad at katulad kanina ay agad syang sinalubong ni PJ. Nag iwas ako ng tingin at ngumiti ng pilit bago pumunta sa pwesto namin ni Wendy.

"Bakit mo naman sinabihan ng ganon si Liezel?" Bungad ko kay Wendy.

"Paano ka nakakasiguro na sya ang tinutukoy ko?" Ngisi-ngising sabi nya.

"Bukod sa halata naman eh nakatingin kapa sa kanya." Sabi ko.

"Nagsasabi lang naman ako ng totoo." Sagot nya

"Pero hindi kailangan na ipamukha mo pa sa kanya." sabi ko pa

"Pinag tatanggol mo na naman ang best friend mo , asan ngayon? Iniwan ka na naman diba?" Pag iiba nya ng usapan.

"Ganon naman talaga sya." Sagot ko

"Pwede syang tumannggi kung gusto ka talaga nyang makasama. Pero mas pinili nyang lumandi sa iba." Sagot naman nya.

"Wendy di ko na gusto yang sinasabi mo." Sabi ko sa kanya.

"Nagsasabi nga lang ako ng totoo , bakit ba kasi hindi ka nalang din magpakatotoo sa kanya?" Tanong nya

"Totoo ako sa kanya." madiin kong sabi.

"If you say so." sabi nya at umirap muna bago tumayo. Napabuntong hininga nalang ako at tumingin sa likuran nya.

Hindi ko alam kung bakit ka ganyan sa kay Liezel , ipaintindi mo naman sakin Wendy.

Secretly In Love With You [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon