*Chapter 15

2.2K 71 14
                                    

A/N: Sorry no update last week. Im not really feeling well until now but here's an update!

Michelle's POV

Today is tuesday that's why I'm on my way to our club room, I miss our club room.  Pagkapasok ko sa loob, wala pang tao? Wow. Napatingin ako sa wrist watch ko. 7:14 palang pala kaya ako palang ang nandito. Ganon ba ako katakot malate?

Iniligay ko muna sa desk ko yung bag ko tapos nilibot ko yung room namin. Mukha na akong baliw sa pag ikot sa room ng bumukas ang pinto. Nanlaki ang mata ko ng makita ang pumasok kaya tumakbo ako kaagad at niyakap sya. Naramdaman ko pa ang gulat nya.

"You miss me." Sabi nya at hindi yon tanong.

"Oo na. Ang tagal kaya kitang hindi nakita!" Sabi ko at hindi na nag-deny.

Umalis sya sa yakap ko at inilagay ang bag sa desk nya tapos umupo sa table, kaya ginaya ko sya at umupo ako sa tabi nya.

"Are you okay now?" Tanong ko kay Khalil at inihilig ang ulo sa balikat nya. I don't know but I'm comfortable with him.

"Yeah. I'm present yesterday, actually." Sabi nya.

"Hindi ko naman kasi alam ang section mo kaya hindi kita napuntahan." Sabi ko. "Bakit kasi pangalan mo lang ang sinabi mo diba?" Sabi ko and note my sarcasm please. Mahina lang syang natawa sa sinabi ko. Pati tawa ang sexy? Arrrgh.

"Bakit ka ba kasi nagkasakit? Hindi tuloy ikaw ang partner ko." Sabi ko.

"It's not my fault that--" English na sagot nya so I cut him off.

"Tagalog diba?" Sabi ko. May usapan kasi kami na kapag ako ang kausap nya, tagalog lang ang sasabihin nya. Mahina ulit syang natawa.

"Hindi ko naman kasalanan na nagkasakit ako." Sabi nya. Hmmm. Cute! "I heard-- Narinig ko sa mga kaklase ko na tayo ang nanalo." Sabi nya pa. "So you did a great job... and your partner." Sabi nya. Tsk. Sabi ng tagalog eh.

"Yes. Our club is the champion!" Sabi ko tinaas pa ang kamay ko.

"Aren't you happy that he's your partner?" Sabi nya, naramdaman kong humarap sya sakin at dahil nakapilig ang ulo ko sa balikat nya. Ang lapit ng mukha namin sa isa't isa.

Oh dead.

Nagtitigan muna kami at ng may narinig akong tumikhim napalayo ako kay Khalil. Napalingon ako sa dumating. Lihim na nanlaki ang mata ko ng makita kung sino.

Si PJ!

How did I forget that he's now part of our club?

Napatingin ako kay Khalil na nakatingin sa baba.

Is he talking about PJ awhile ago?

Did he know that I love PJ?

Onygash! How?

Halos mahulog naman ako sa table dahil  padabog na binagsak ni PJ ang bag nya sa desk nya bago umupo. Here we go again with his dark aura.

"GOOD MORNING!!!!"

Secretly In Love With You [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon