Chapter 18

2.4K 116 5
                                    

"We can do it guys"sabi ko sa mga ito na ikinangiti nila..


"Yah your right"kyle..

Imagine quiz palang ito pero sobrang hirap na pano pa kaya sa exam? buti sana kung may pera ako na kahit bumaksak ako di ako mapapaalis..


Nagreview pa ulit kami pero this time tulungan na kaya mas naging madali ang oagrereview namin.Natapos na din kami at nagsimula ng maglakad palabas.Wala na ngang mga tao eh puro mga guards teacher nalang ang meron dahil kanina pa ang uwian..

"Hatid na kita Ac"pagaaya ni kyle pero umiling lang ako dito..


"Huwag na dadaan pa kasi ako sa part time job ko eh"sabi ko naman at nagpaalam na sa kanila..


"Bye Ac ingat ka!"dinig ko pang sabi ni kenjie, kumaway naman ako dito at nagsimula ng maglakad..


Mabuti nalang at hindi na ako pinilit nitong sumabay ayoko lang kasing magkaroon ng utang na loob..


"Wilber's Resto-bar"pagbabasa ko sa pangalan nitong restaurant na pagtratrabahuan ko at oo resto-bar oo ito pero desente naman ito at puro eleganteng tao lang ang pumupunta dito kaya naman bihira talaga ang gulo dito..



Sa totoo lang isa ito sa Dreams ko ang magkaroon ng isang kilalang Restaurant kaya naman todo aral talaga ako.At syempre guto ko ding mapagaral ang kapatid ko at mapagamot na din ito may sakit kasi ito sa puso kaya todo kayod ako..



"Acielle!! ano kamusta naman ang school? ano nabubully ka pa ba? Naku!"pagbungad saakin ni kaye..

Naku! wala sigurong masyadong customer kaya ganyan nalang sya kung dumaldal..

"Okay lang naman, wait lang bakit ang konti ata ng customer natin ngayun?"tanong ko dito..

"Ah yun ba? ewan ko nga din eh bihira lang to mangyari"di din makapaniwalang sabi nito..


"Oh nandito na ba ang lahat?"nagulat ako ng lumabas mula sa opisina si Mr. and Mrs. Wilbur..Minsan palang kasi namin sila nakitang magkasama dito kaya naman nakakapagtaka lang talaga..


"Ah opo Mr.Wibur ano po bang sasabihin nyo?"tanong ni Chef..



"Nga pala hindi pa pala namin na sasabi na magsasara muna tayo ng isang buwan dahil pupunta kami ng buong family namin sa Greece para magbakasyon, at kaya konti lang ang customer natin ngayun kasi sara dapat tayo ngayun ang kaso nagrequest ang kaibigan ng anak ko na iopen ito ngayun pero dahil ngayun namin sasabihin ang plano namin ay pili lang ang pinapapasok namin ngayun na customer at yun lang ang mga nagpareserve nun"mahabang paliwanag ni Mr.Wilbur..



"Naku! pano na po ang isang buwan na aming pamumuhay kung wala kaming papasukan na trabaho?"nagaalalang tanong ng isa namin kasamahan..

Oo nga naman ano nalang ang ipapakain ko sa kapatid ko sa loob ng isang buwan? mapipilitan nanaman akong kumuha sa ipon ko para sa kapatid ko..

"Hindi nanamin kasalanan yun! bahala na kayong dumiskarte!"galit nasabi naman ni Mrs.Wilbur..




"Ah sorry talaga gustuhin man aming magbukas pero wala naman magmamanage nito, mabuti kung magapply nalang muna kayo sa ibang trabaho"paghingi naman ng paumanhin ni Mr.Wilbur..




"Dadagdagan nalang namin ang sweldo nyo ngayun para naman may mapakain kayo sa susunod na araw sa mga pamilya nyo"tuloy pa nito.Napaka bait talaga nito.




When Ms.Nobody meets Mr.Popular [COMPLETE]Where stories live. Discover now