Tazara's POV
Today is Lance birthday and cookies and I have a small surprise. Nimitas kami ng bulaklak sa backyard na ngayon ay kagat ni cookies and cream.
Naglalakbay kami ngayon ni cookies papunta sa kwarto ni Lance dahil natutulog pa eto.
Pagpasok ay ginulat namin siya at oo distorbo na kung distorbo kaya nga surprise diba?
"Happy birthday to you! Happy birthday to you! Happy birthday. Happy birthday! Happy birthday Gabrielle!" I sang then he received the flowers habang kusot pa neto ang mga mata.
"Thank you Zara!" He hugged me. So tight.
"ARF!" Pag sulpot naman ni cookies.
"And ofcourse you too snow."
8 years later.
"Oy Lansoy! Gising na at magtatanghali na!" Pagising ko dito sa lalakeng tong nasa tabi ko.
"Tulog mantika ka talaga!" Ah ayaw talaga gumising ah?
"Lansoy nandyan si Cindy sa baba hinahanap ka!" Pagsisinungaling ko.
Napabalikwas naman siya at napaayos ng upo sa kama.
"Zara naman! Alam mo naman na may boyfriend na yun eh." Malungkot na sabi neto. Crush niya kase yun kaso matorpe e kaya ayan. May iba na.
"Tsk kung si Cindy gigising ka tapos kung ako hindi! Wahhh huhuhu." Pagiinarte ko sakanya.
Sa past years na magkasama kami ay kulitan lang at pikonan ang nangyayare sa pagitan namin. And one thing na napapansin ko ay hindi ako tumatanda. I'm still the same. I never get to go older. Not a bit.
"Stop whining Zara! HAHAHA para kang bata." Aba? Kung dati ako nagsasabi niyan sakanya ngayon lakas ng loob na ibalik sakin ah.
"Ikaw Lansoy ah!" Malisyosong pagkasabi ko.
"Oh bakit?" Hinubad na niya ang Sandi niya at nagtungo sa banyo.
Bakit may abs?! Eh katamad tamad ni Lance may abs?! Tapos tf? Ang puti pala niya? Damn sabi ko na ba at nagbibinata natong si Lansoy. Gumagwapo eh.
"Zaraa stop staring like that, you're making me conscious!" Pagsaway naman neto na agad ikinagising ng sistema ko.
"Ah? Huh? Ahh Oo maligo kana at maglalakad lakad muna kami ni cookies sa labas." Pagiiba ko ng usapan.
Phew that was hot! I mean mainit. Grr basta hot!
Oo na si Lance damn yung batang yun.
"Cookies ba't gumagwapo ata si Lance? Hindi na sya cute pero matikas ang katawan? Hindi na siya inosente dahil kulay alien na utak niya. Hindi na siya bata dahil binata na siya!" Pagkakausap ko kay cookies habang naglalakad kami sa backyard nagpapahangin sa main it na temperature sa loob.
"Tapos yung tummy niya hindi na bilog dahil may abs na! Eh katamad tamad nun tapos may abs? Aba." Totoo naman ah? Magkasama kaya kami every second, every minute, every hour, every day kahit Monday to Friday! At alam kong walang ginagawa yun kundi magbasa mangstalk kay Cindy matulog, kumain, maligo at kung ano pa ang gawain niya.
"Zara baka mabaliw kana dyan kakaisip bakit mat abs ako."
"Ay palaka!" Nagulat naman ako dahil biglang sumulpot si Lance sao likuran namin ni cookies.
"Ikaw! Huwag kangang pa sulpot sulpot kahit saan! Matatakasan ako sayo ng kalu--" eh kaluluwa na nga ako diba?
"Pfft Bwahahaha" pahawak hawak pa niya sa tyang niya habang tumatawa. Damn ang gwapo niya talaga.