SHADOWS 15

39 1 0
                                    


Tazara's POV


"Zara?" nagulat pati ako sa sinabi niya at biglang pag banggit niya ng pangalan ko.

"Y-you can see me?" nauutal kong pagtatanong sakanya pero bago paman siya nakasagot ay tumakbo na siyang muli dahil malapit na siyang abutan ng police nanaghahabol sakanya.

What happened to him? Why was he like that? And most likely how come na nakikita niya ako.

Patuloy lang ako sa paglalakad patungo sa lugar kung nasan naman dapat talag ako. Sa school ni Lance. Habang naglalakad ako ay naglalakad din ang isip ko ng dahil sa mga nangyare kanina. Akala ko ba nasa ibang bansa pasiya? How was he? Yung puso niya? Argh I can't answer even just a question. Gusto ko siyang makita at makausap pero hindi maari dahil di ko naman alam kung saan siya makikita. Sa tinagal tagal ko dati ditto sa park di ko naman sa nakita.

Hindi na nagtagal ay nasa school na ako mga quarter to 2 na din ang oras kaya medyo wala ng tao sa paligid dahil nasa kanikanilang silid na. Dito lang din pumasok sa akin ang mga nangyare nung nakaraang araw.

"magkasama kaya sila ngayon?"

Nagtungo naman ako agad sa building nila Lance para masigurado kung ano nga ang ganap sakanya.

Paakyat na ako ng hagdan ng may mga kumpulan ng estudyante ang nagmamadaling umakyat din at napagtanto kong parang may away sa taas. At mukhang sa room pa nila ni Lance nanggagaling ang ingay kaya imbes na tila nag fafashion show ako ay nagmadali na akong pumunta dun.

Nang nasa bukana na ako ng pinto ay nakita ko si MIsha na basang basa ng kulay tsokolate na tila bang binuhos sakanya.

"Cindy what the hell is that for huh?" nakita ko naman si Lance na nagsilta sa gilid ni Misha habang pinupunasan ang tsokolate sa mukha ni Misha.

"So it is true, Lance? That you are attached with this new girl huh? At ikaw babae anong paglalandi ang ginawa mo kay Lance para maakit siya sayo ha!" Habang nagsasalita si Cindy ay mahinahon na kinuha ni MIsha ang panyo na ginamit ni Lance na pangpunas sakanya at kusang pinahiran ang kalat sa mukha niya na walang kahit anong bahid ng emosyon.

"Ang lakas din ng loob mo e no!" akmang sasabunutan na ni MIsha si Cindy ng biglang hinatak ni Lance si Misha at pinatungo sa likuran neto.

"Stop this scene, Cindy. I never expected you to be like that." Kalmadong pagkasabi ni Lance at hinatak na si Cindy palabas ng room. Which is dito sa kinatatayuan ko ngayon,

Luminga ako saglit sa paligid ko at nakita kong madaming taong nakatutok sa paligid. They surely did made a scene na pati mga estudyante sa third floor napaakyat dito.

Patungo na sila ni lance dito sa gawi ko pero hindi ko natukoy kung nakita niya ba ako o hindi dahil patuloy lang ito sa paglalakad habang hinahawi ang mga taong naka harang sa dadaanan nilang dalawa.

Bago ako lumisan ng tuluyan para sundan sila ay may mga estudyante pang nag bubulungan at nagtatawanan dahil sa nangyare. Ang iba naawa kay Misha ang iba naman a parang nakikisang ayon kay Cindy. At si Cindy naman ay parang di makapaniawala sa ginawa ni lance.

Lol did she really expected Lance to stand her side? Halata naming siya ang nagsimula ng gulo e.

Sinundan ko na sina Lance at dun sila nagtigil sa may ng gilid field at nagusap. Ayoko munang lumapit dahil halatang ayaw ni Lance ng istorbo kaya imbes na lapitan siya ay nagdesisyon nalang akong umuwi.

Misha's POV

I was just about to get out this room when this girl started to block my way then poured her cheap drink on me. Instead of fighting back—I stayed calm. I won't waste my time just by talking to this senseless bitch in front of me. I don't even know the reason on why did she did this to me. Is she a war freak type of girl? I should have known lol.

"Cindy what the hell is that for huh?" then wow Lance poofed out in nowhere. Yea mom did surely made a way for me and this guy to have the same section

"So it is true, Lance? That you are attached with this new girl huh? At ikaw babae anong paglalandi ang ginawa mo kay Lance para maakit siya sayo ha!" ow I see. She's attached with Lance huh? Is she that desperate for Lance? Such a shame. Hindi bagay sakanya.

Habang pinupunasan ni Lance ang basa sakin ay kinuha ko na ito. I don't want another feud with this crazy girl.

"Ang lakas din ng loob mo e no!" she was about to attack me again when Lance get in her way.

"Stop this scene, Cindy. I never expected you to be like that." Wews good for her.

Then in just seconds I was just about to finish cleaning myself when Lance grabbed me—which I didn't expected to happen.

He keeps on grabbing me habang hinahawi ang mga tao na nakaharang sa dadaanan namin. And it seems like we are going sa gilid ng soccer field.

Nang makarating na kami sa gilid ng field na may akasya na puno ay umupo kami dun na hindi inalintana kung ano ang inupuan naming. He just looked at me. Aish he's been like that always. Natutulala sakin na hindi niya naman sinasadya. Nakakailang.

"Hey?" pagising ko sa diwa niya.

Nakita ko naman nanapabalikwas siya a sign that he has get back to his senses.

"Um oh. Wait I think I got an extra shirt here." Hindi niya na ako hinintay na sumagot dahil nagmamadali siyang kumuha ng shirt sa bag niya.

"Here" habang inabot niya sakin ang shirt na kakakuha niya lang sa bag niya.

"Ito lang pinunta natin dito? Why didn't you tell me so? I have an extra shirt sa locker ko." Nakataas kilay na sabi ko dahil parang wala siya sa sarili niya kanina pa.

"I just wanna get you out there." Napakamot ulo nyang sagot.

"Kasalanan ko din naman bat nabuhusan ka nun." Parang naiinis namanna sagot siya.

"Hindi mo kasalanan na baliw siya." Nakita ko naman na ang pagkunot ng noo niya sa sinabi ko pero ng kalaunan ay natawa ito.

"HAHAHAAH the hell." Ngayon ay may pahawak hawak na ito sa tiyan niya.

"Are you alright?" nagtatakang tanong ko sakanaya. Is he also crazy?

"HAHAHAH I didn't know that you also had sense of humor." Nangunot nanaman ang noo ko ng dahil sa sinabi niya. Does he think that I'm kidding?

"I'm not joking" seryosong tugon ko naman sakanya.

"Pft hahaha ok ok." Aish.

"I wanna go home. Take me there."

--

Next chapter on board. Enjoy reading guys please continue on supporting Zara.

-TriaChie-

Shadow LoveWhere stories live. Discover now