Shasha's POV
Papunta na akong school ngayon.
Maliwanag ang kapaligiran at napakapresko ng paligid.Maririnig mo mula rito ang mga huni ng ibon at napakasarap sa pakiramdam ng hangin.
'MUKHANG MAY MAGANDANG MANGYAYARI NGAYON'
SABI KO SA ISIP KO.
Sa paglalakad ko ay may mga ilan akong nakasalubong na kakilala.Masaya ko silang binabati. Hindi naman ako palangiti sa lahat pero mula ng mas maging malapit kami nila Sandra at Elize ay mas naging masayahin ako.
Anyway nagkaroon nga pala ng party last Saturday. Niyaya kami ng gimme 5 sa party nila. Yung party na iyon ay maihahalintulad mo sa party ng mga may class. Pabonggahan nga ang lahat ng pumunta. Masasabi ko na ngang modeling venue ang gabing iyon dahil napakaelegante at bongga ng lahat Tss. Syempre ay hindi rin kami nagpakabog noh. Tsk. Tsk. Tsk.
Syempre ay pinaghandaan namin ang gabing iyon. Yung umasikaso sa make up ay saakin nakatoka,dibale ay napakadaling trabaho lang naman nun. Sa sinuot namin ay wala na kaming problema. Si Elize ay paniguradong may pambili na yun, mayaman eh. Si Sandra ay kusa siyang bumili ng isusuot niya. Hindi na niya tinanggap yung binigay ng dalawa niyang manliligaw (si Joaquin at Grae) baka daw kasi magaway pag yung isa lang ang pinili niya. Tsaka alangan namang magchange gown siya minuminuto tss.
Yung saakin naman ay hindi na rin ako nagkaproblema , though may pambili naman ako ay tinanggap ko nalang yung binigay saakin. You know naman na matipid ako at there's nothing wrong naman in accepting, buti nga at may nagbibigay pa.Bahagya pa akong nagulat sa pinanggalingan ng damit na iyon pero malay natin baka act of kindness lang. Pero eto na nga, yung taong tinutukoy ko ay si Nash. OU SI NASH. Ewan ko ba at bakit biglang naging malapit kami sa Isa't isa. Ngayon lang nga ako nakatanggap ng ganun sa ibang tao. Except kapag lalaki ang usapan,never pa akong nakatanggap ng kahit na ano from any guy. Anyway gusto ko yung binigay niyang gown saakin. Gray gown siya ay gusto ko yung paShine effect niya. Galante tignan , kitang kita din dun ang shape ng katawan ko. Hindi naman ako masyadong nagsusuot ng ganun pero sinubukan ko parin. There's no harm in trying naman diba? And sinubukan ko na din baka sabihin nilang jologs nanaman ako. Alam din naman na nila kung paano ako manamit, hindi naman ako pagirly ehh okay na ako sa simpleng T-shirt at black jeans and hindi din naman ako fan ng dresses and skirts pagcasual.Dumating kami sa event na hindi kami namukhaan nung lima at expect ko na yung gulat sa mga mukha nila except lang yung pinakaABNUY na nakilala ko sakanilang lima, si John tsk. Porket ang pogi niya nun tss. Parang walang transformation na nangyari saakin dahil mayabang parin ang treatment niya saakin. Nasabi ko iyon dahil pagdating naman sa ibang kausap niya ay napakabait niya. Tsk! Nakakaimbyerna ! Mas naimbyerna pa ako ng sinabihan niya akong tomboy at sa harap pa ng crush kong artista. Ou yung crush kong si Jairus, buset kasayaw ko pa man din siya sa sweet dance epal (A/N : Basta yan yung crush niya..>°<) . Pero ang mas ikinaimbyerna ko ay yung sinabi niyang "I'll be stealing this girl from you, sorry" sabi nito kay Jairus at hinila ako papunta sa center habang tumutugtog yung music para sa sweet dance. Tsk. Bahagya pa akong natawa dun sa ginawa niya , may magnanakaw na pala na nagpapaalam muna. HAHAHAHA FUNNY NIYA. Tiyaka hindi na rin pala siya chismoso kundi magnanakaw na din. Tsk.
Bahagya pa akong natawa sa isiping iyon.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng biglang.
SCREEEEEECCCCCHHHH
Screech sounds*
"WATCH OUT!"
Narinig ko iyon at alam kong babala iyon upang gumilid ako pero it's too late, na pabaliktad ako at sa kasamaang palad ay naikot ko yung ankle ko. Nabangga ako ng something hard, something na may wheels. Basta yun ang naramdaman ko.
YOU ARE READING
Love Trip
RomanceNaranasan mo na ba yung feeling na gusto mong magmahal ng taong mamahalin ka din ?Pero teka naalala mo pala na hanggang pangarap ka nalang kasi may minamahal na siya..Ang tanga mo kasi eh hindi mo pa inamin nung una palang yan tuloy nganga ang labl...