Casandra's Pov
It's already Friday and dahil nga sa maaga ako ngayon ay sa canteen ulit ako tumambay.Hindi parin ako makaMove on Kahapon kasi yun lang yung oras na ang tagal naming magkasama dahil madalas din siyang umuwi ng maaga..
Syempre andito ako sa Canteen dahil hinihintay ko narin si Carl
Nagorder muna ako ng spaghetti habang nakatambay..
Grae's Pov
Andito ako ngayon sa bahay at wala man lang magawa..gusto kong may ginagawa baka mabaliw ako
"Oh mukha atang bored na bored ka.." sabi ni Mama
"Ou nga po eh..gusto kong lumabas.."sagot ko
"Bakit hindi mo isama yung mga kaibigan mo para mas masaya.." sabi ni Mama
"Sige po tatawagan ko po sila"
Umupo na din si Mama sa sofa..Maluwang ang bahay kaya hindi naman niya masyadong marinig yung convo namin sa call..
Tumawag muna ako kay Nash pero ang sagot niya ay hindi daw siya pwede dahil wrap up na ng Photoshoot niya.Si Joaquin naman ay wala sa mood next time nalang daw.Si Brace naman ay nagpapahinga dahil napagod siya sa straight two weeks preparation for his upcoming mall tour.Samantalang si John ay dakilang stalker parin sa crush niyang si Bea Allona kaya alam kong hindi yun sasama..
"Oh anong sabi nila may sasama ba?"tanong ni Mama
"Busy sila Ma.. I'm fine"sagot ko
"Ano? Gusto mo bang samahan nalang kita?"
"No need Ma..Malaki na ako.."sagot ko
"Anyway hindi ko na nakikita yung Dog tag mo"sabi ni mama
At pansin ko ngang hindi ko na suot yung Dog tag ko.Shaks saan ko kaya yun naiwan?(ーー゛)
"Saan mo ba huling suot yun? Baka doon mo naiwan?"
Sa School lang naman ako pumunta at hindi naman ako lumabas dito sa bahay ng ilang araw..
"Ah..alam ko na po..Sige po susubukan kong hanapin"
"Mag-iingat ka.."
"Opo Ma.." sabi ko sabay akyat sa kwarto ko
Casandra's Pov
Magtatime na kaya naman umalis na ako dito sa Canteen.Hindi ko nakita si Carl sa canteen siguro ay napagod yun kaya dumiretso na siya sa klase.
Naglalakad ako papuntang room ng bigla akong mapahinto dahil nakita ko si Carl.
Para akong naEstatwa sa mga nakita ko..Parang nadurog ang puso ko at parang gusto ko nalang magVanish FOREVER.
Unti-unting tumulo ang mga luha ko ng hindi namamalayan..
Nakita ko kasi siyang may kayakap na ibang babae at yung babaeng yun siguro ang secret admirer ni Carl na nagbigay nung gamit nung isang araw.
Bigla niya akong napansin kaya lumapit siya saakin kaya naman tumalikod ako tsaka pinunasan ko ung luha ko
"BestFriend!" Sabay yakap niya saakin
Tahimik lang ako
"Bakit ka umiiyak? Ayaw kitang nakikitang ganyan"sabay harap niya saakin at pinunasan yung luha ko
"Wala may nalaman lang ako"napabitaw siya saakin
Palusot ko kaya mukhang naniwala Naman siya at siya Naman Yung napasimangot..
"Alam mo na pala"panimula nito
"Ang alin..??"mukhang may mabigat na problema siyang ayaw ipaalam saakin..
YOU ARE READING
Love Trip
RomanceNaranasan mo na ba yung feeling na gusto mong magmahal ng taong mamahalin ka din ?Pero teka naalala mo pala na hanggang pangarap ka nalang kasi may minamahal na siya..Ang tanga mo kasi eh hindi mo pa inamin nung una palang yan tuloy nganga ang labl...