Royalty University

40 0 0
                                    

Song for this Chapter:

Walang Dahilan by Gimme 5

Casandra's Pov

Andito ako ngayon sa school at second week of school na pero wala parin akong kaClose.Transferee lang kasi ako and lumipat kasi kami ng bagong bahay kaya dito ako iniEnroll ng parents ko..May mga kakilala na din ako pero wala pa akong nakikilalang Friends..Sa ibang school din kasi nagaaral yung magaling kong kapatid kaya wala akong kasama.

Dito nga pala ako sa Royalty university nagaaral.Isa ito sa mga pinakasikat na private school dito kaya naman napakaGanda at lawak ng facilities.Sa 2 weeks na pagpasok ko dito ay naobserbahan ko na halos ang lahat ng mga enrolled students dito ay may mga kaya though andun lang ako sa average pero hindi maikukumpara yung buhay ng mga students dito.May mga naririnig pa nga ako na sila daw ang nagmamay ari ng sikat na chocolate factory,anak ng multi millionaire , anak ng isang mafia boss at kung anu ano pa.

Sa paglalakad ko ay napadpad ako sa school ground at maraming students ang nakatambay dito.Halos ang lahat ay nanunuod sa mga naglalaro ng basketball,baseball at volleyball.May mga nadaanan din akong naglalaro ng chess at Scrabble.Nagmumukhang tournament ng ibat ibang sports ngayon dahil sa dami ng sports ang matatanaw.Maririnig mo din ang maingay na students na naghihiyawan na para bang may nakikitang celebrities na naglalaro sa harap nila.

Hanggang sa napunta ako sa parang garden ng school.
Hindi ko alam kung forbidden ang lugar na ito dahil wala man lang student ang nagagawi dito.Nakadiscover ata ako ng peaceful place.Saka ako naglakad lakad sa paligid.Maraming puno at halaman ang matatanaw at hindi mo aakalaing school property ito dahil napakalinis ng paligid at walang bakas ng kahit anong pollution .Magandang tumambay dito kapag gusto mong makawala sa magulong mundo.

I have decided to seat and take a rest sa isang puno.Dibale mga 10:20 am pa naman yung klase at 8:30 plang kaya marami pa akong oras para makapagpahinga..

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

"Haist..Asan na ba yung mga yun?! Sabi nilang papasok sila ngayon pero wala naman sila.Pinagtitripan lang ata ako ng mga yun eh.Magmumukha akong timang kapag magisa ko lang pumasok ngayon."

Matawagan nga yung mga ungas na yun.

Dialing...

Krinnnggg..

Kring...

Krinnnggg..

Sumagot naman kayo mga Dre..Kanina pa ako dito..Nagmumukha na akong timang sa outfit ko..

"The number you have dial is unattended please try your call again later....."

Tooot..

Tooot..

Toot..

(¯―¯٥)

"Naku paano na 'to..lagot talaga sila sakin"

Third Person's Pov

Isang naiinip na lalaki ang napadpad sa school garden at mukhang dismayado ito ng May isang kahina hinalang lalaki ang pumunta din sa school garden.
Kapareho nito ang outfit ng lalaki pero mas mukhang kahina hinala ang pangalawang lalaking dumating..

"Ano naman kaya ang ginagawa ng lalaking ito at magkapareho kami ng outfit."

"Hindi kaya sila na ito.hmm bakit may hawak siyang pangbabaeng bag..?? Hindi kaya..?? No impossible..matagal na kaming magkakasama kaya walang bakla samin.."

..sakto tumatakbo na siya palapit sakin at aagawin ko yung bag niya..Hahaha maasar nga siya

"Uiii..Dre pareho naman tayo ng outfit."

Love TripWhere stories live. Discover now