Sandra's POV
Nasa school kami ngayon cause it's MONDAY!
Nasa school canteen kami.
Nagpakwento sila Shasha at Elize sa nangyari sa lakad namin nung Saturday ni Joaquin.
Mas excited si Elize kasi kapatid niya yun ehh.. Supportive sister siya ehh
Tsaka nagkukwento ako lagi sa update ng panliligaw nung tatlo.
Habang naguusap kaming tatlo ay lumapit sa table namin si Grae.
Nagpaalam lang kami saglit sakanila..
Dinala ako ni Grae sa likod ng Canteen.
"Bat moko tinawag? Anong mahalagang sasabihin mo? Hindi ba't sa Saturday pa yung date natin? Excited?"ako
"Wag ka ngang predictable diyan..hayyss hindi yun ang ipinunta ko dito."sabi niya
"Kung hindi yun...ehh ano?"
"Eto..eto lang naman ang pakay ko.."binigay niya saakin yung white envelope
"Yan yung sweldo mo sa photoshoot nating dalawa at eto naman yung sweldo mo sa pagiging alalay ko"tapos binigay niya yung isa pang envelope
"T-thanks"sabi ko
"Small thing.Anyway gusto kong bumili ka ng magamdang damit para sa date natin..Yung mas maganda dun sa Red dress na suot mo nung lumabas kayo ni Joaquin.Tsaka kung kailangan mong magShopping,Spa or beauty saloon ay pumunta ka..basta mag paganda ka"
'Huh! So sinasabi niyamg hindi ako maganda!? >.<'
"T-teka paano mo alam na nakaRed Dress ako nun..?"
"S-syempre magkapit bahay lang tayo kaya nakita ko kayo..tss"
"Ahh..ou nga pala..Ehh wait paano kung ayaw kong magayos? May magagawa ka?"
"Ou..kung ayaw mo ay ako ang pipilit at sasama sayo"salubong na kilay niya
"Ehh..biro lang naman..bat ganyan tingin mo..para mo naman akong kakain niyan ehh"
"Kailangan pa kaseng takutin ehh.. Anyway wag kang magalala sinobrahan ko yung pera mo para makapagShopping ka at ikaw na bahala..basta dapat magmukha kang tao"sabi niya saka naglakad na palayo saakin at bumalik na ako sa loob.
Tssk ang harsh niya saken.. -.- nanliligaw ba siya..
Hayyss..
######################
Every weekdays ay nagwowork parin ako kila Grae pero medyo nabavawasan na yung pinapagawa nila saakin..
Hayyss naawa din sila sa wakas lalo na yung Amo kong si Grae,-.-
Hindi nga pala ako sumabay sa limang yun ngayon dahil kailangan ko pang daanan yung binili ko sa online shopping.
Bumili kasi ako ng bagong Book.Tsaka mura kasi sa online shopping.
At masaya ako ngayong araw dahil andami kong pera ngayon..Yey! Ganto pala ang feeling ng nagsusuweldo ng malaking halaga.
Hahaha..magModel nalang kaya ako? Baka yumaman ako..Charoot
Nagkataon lang ng wala talaga ying totoong model Sandra noh..sinuwerte ka lang
Nagbabike ako ngyon ng biglang may tumigil na kotse sa harap ko.
Muntikan na akong maaksidente..haayssB
Hayyss..buseet nagmamadali ako ehh.. baka hanapin ako nun nila Grae.
YOU ARE READING
Love Trip
RomanceNaranasan mo na ba yung feeling na gusto mong magmahal ng taong mamahalin ka din ?Pero teka naalala mo pala na hanggang pangarap ka nalang kasi may minamahal na siya..Ang tanga mo kasi eh hindi mo pa inamin nung una palang yan tuloy nganga ang labl...