Liberty (mild spg)

37.4K 978 22
                                    


Chapter 23:

Alejandro's POV:

Lumunok siya habang nakatingin kay Alelaine.

Ngumiti ito at marahan nitong tinignan ang paa.

Namumungay na ang mga mata nito, she look sleepy...her nose is a bit red..

She looks amazing...and drunk.

Mabilis siyang lumayo dito at agad na kumuha ng isang basong tubig.

"Here drink this" sabi niya at inabot iyon dito pero umiling ito.

"Ayoko" sabi nito at saka ito humagikgik na parang bata.

It sounded so cute...

Tinignan niya ang bote, nakainom ito ng halos naka one fourth ito ng inom.

"Is this your first time to drink?" Tanong niya tumango ito ng sunod sunod at saka ito tumawa.

Napakurap naman siya.

This is the first time seeing her laughing and giggling like this, it's so refreshing and...adorable.

But then she's not that drunk.

Bumuntong hininga siya.

"You may hate me, pero kailangang uminom ka pa ng konti..." Sabi niya at nagsalin ng kalahati.

Akmang kukunin na 'yon ni Alelaine pero may naalala siya.

"...wait, just sip it okay?" Her nose scrunched up.

Which he finds it so adorable.

"I'm going to ask questions before we proceed.." Sabi niya at sinusubukan niyang alamin kung lasing na ito at para hindi na nito naramdaman mamaya ang pagtahi niya.

"Oh sureee" sabi nito at humagikgik at itinuloy ang pagsimsim sa alak na ibinigay niya.

Umiling siya at natawa, the way she says 'sure' was shore.

"Do you have a boyfriend?" He asks.

You sly old man, you're not just asking her, nag iimbestiga ka to make sure! His mind mocks him.

Alelaine just laugh and she shakes her head.

"Ako?" Tumawa ito ulit at saka itinuro ang sarili.

"Hindiii pa ako nagkakaboyfriend!" Saka ito humagikgik.

I'm really her first kiss.

Nagdidiwang ang loob niya.

"At ikaw!"

Bumilis ang tibok ng puso niya.

"Me?" Tanong niya, his heart went on a race when she slowly brings her face nearer to him.

He could smell her sweet breath with a tinge of alcohol on it.

Para siyang nalalasing sa amoy.

"Kamukha mo first kiss ko...nahihilo akooo" sabi nito at humagikgik, habang siya.

Hayun at naiinis.

Inihanda na niya ang gagamitin nung inihiga nito ang sarili.

Pero nagulat siya nung bumangon ito at hinawakan ang mukha niya.

Sobrang malapit na malapit.

At isang pagkiling lang ng ulo niya ay maangkin na niya ang labi nito.

"Kamukha mo siyaaa, crush ko 'yon, ang gwapo gwapo, tapos ang linis niyang tingnan, ang kinis niya, suplado pero ang gwapo, tapos malaki--teka bakit dalawa mukha mo?" Sabi ni Alelaine habang tinitingnan siya habang pipikit pikit ito.

Perfect Imperfections: AlejandroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon