Lyrics's POV:
***Condo
Kasulukuyan akong nandito sa terrace ng unit namin ni Roan.Pinag mamasdan ang katahimikan ng gabi.Katatapos lang kasi ng malakas na pag ulan.Hindi pa ako makatulog,nasanay na kasi akong gising sa ganitong oras,pagtingin ko sa relo ko 2:00am na ng madaling araw.Cancel kasi ang gig namin,dahil sa malakas na buhos ng ulan.
Natutulog na si Roan kaya wala akong makakwentuhan,madami akong iniisip,una na dito ang mga sinabi Hikari na hindi si Tristan ang nanakit kay Ram na kabaliktaran naman ng statement ng boyfriend ko.Simula ng makausap ko si Hikari sa pinagtatrabahuhan nyang coffee shop,hindi ko pa nakakausap ulit si Ram.
Nakaramdam ako ng gutom bigla,gusto ko sanang kumain kaso naalala ko na hindi pa kami nakakapag grocery ni Roan.Nagmamadali akong pumunta sa kwarto ko at kinuha ang kulay puti kong cardigan para isuot,dahil naka pulang sando lang ako at naka pink na pajama,pagkatapos kong isuot yun kinuha ko ang wallet ko at ang susi ng condo.Pupunta ako sa 7/11 na nasa kanto sa labas ng tinitirhan namin.
Habang naglalakad ako naisip ko yung gabi na sinabi sa akin ni Ram na sinaktan sya ni Tristan.Nangyari ito sa dressing room ng bar.
[FLASHBACK]
Katatapos lang ng set ko at pabalik na ako sa dressing room ng makasalubong ko si Roan.
"Friend,nasa backstage si Ram,hinahanap ka,gusto ko raw makausap."-Roan
" Tungkol saan na naman?mag eexplain sya sa biglaan nyang pag wo-walk kagabi?"-ako
"Malamang.Saka baka nanghinayang yun sa pa bulaklak na tinapon nya lang haha"-roan
" Ano ba kasing problema neto?"-ako
"O sya!puntahan mo na yun,at sasalang na ako sa stage."-roan
Mabilis umakyat ng stage si Roan para sa pa request na kanta nya para sa mga guest ng bar na ito,habang ako mabilis na pumunta sa dressing room backstage.
Pagkabukas ko ng pinto nakita kong nakaupo si Ram sa isang monoblock chair,nakayuko ito.Hindi ako agad pumasok,sa halip tinitignan ko muna sya,iniisip ko kasi kung bakit bigla na lamang syang umalis kagabi ng walang paalam and ang pinaka worst hindi ko sya makontak sa messenger,sa text o sa tawag.Mya mya pa'y napatingin sa gawi ko si Ram.
"Babe?."-Ram
Tumango lamang ako at marahang pumasok sa loob.Tumayo naman mula sa pagkakaupo si Ram.
" Im sorry babe."-Ram
Hindi ako sumagot sa sinabi nya sa halip ay umupo ako sa upuan sa tapat ng salamin.Lumuhod naman si Ram sa gilid ko.
"Anong ginagawa mo?"-tanong ko
" Humihingi ng sorry sa babe ko ?"-Ram
Bahagya akong humarap sakanya
"Ano bang problema mo?ang sabi ni Roan,makikipag ayos ka daw sakin kagabi,may dala ka pang bulaklak pero bakit umalis ka?bakit hindi kita makontak?-ako
" Uhmm,Im sorry babe,nagkaroon lang ng konting emergency sa bahay,medyo na rattle ako kaya nagmamadali akong umalis.Im sorry."-Ram
"Anong emergency?"-tanong ko
" Okay na yun babe,dont worry."-Ram
Pagkasabi nyan ni Ram,niyakap nya ako at may binulong sa akin.
"Babe,Nagkita pala kami ni Tristan."-Ram
Nagulat ako sa sinabi nya.Bahagyang kumalas mula sa pagkakayakap si Ram.
" Si Tristan?"-Ako
"Oo,babe.katunayan nga nasapak nya ako."-Ram
BINABASA MO ANG
Broken Promises (COMPLETED)
RomantizmPangako? May mga tao pa bang tapat sa mga binibitawan nyang pangako? Paano kung yung taong inalayan mo ng mga ito ay committed na sa iba? Kaya mo bang panindigan pa ito hanggang huli?Aasa ka pa rin ba na matutupad mo ang pangakong sakanya'y ipinanga...