C5

452 61 6
                                    

"Nụ cười của cậu năm ấy làm tớ nhớ mãi không quên"
"Thích một người là cả ngày bạn sẽ nghĩ về người ấy thích mọi điều người ấy làm. Thích thì phải hành động..."
-------------
Thượng Hải vào thu tiết trời dễ chịu không khí mát mẻ hơn hè rất nhiều.
Sáng nay đến bàn cô trực nhật nên Điềm Nha đến trường sớm hơn ba mươi phút. Phải công nhận trường trung học phổ thông số 2 lúc nào cũng nhộn nhịp đông đúc sáng sớm nay thì bình yên lạ thường.
Cất cặp sách vào lớp Điềm Nha cầm giẻ lau bảng đi giặt. Lúc đi qua sân thể dục của trường cô đứng nán lại vài phút.
Bạn có biết là vì sao không ? Còn có thể là vì sao nữa hình ảnh đập vào mắt cô lúc này là Kiến Đình đang chơi bóng rổ cùng các bạn.
Tên xấu xa này biết rõ hôm nay bàn mình trực nhật mà giờ này vẫn còn ở đây chơi bóng rổ. Tí về cô sẽ cho hắn biết tay. Nhưng mà...dáng vẻ chơi bóng rổ ấy cũng có chút khí chất đấy.
Điềm Nha nhìn theo quả bóng rổ lúc này được Chu Tiểu Lộ chuyền đến tay Kiến Đình. Tay trái Kiến Đình để sau lưng tay còn lại thì cậu ném bóng. Cậu kiễng chân lên lúc quả bóng rơi vào rổ liền xoay người lại. Chỉ là nụ cười khi ấy đã làm cho người nào đó sững lại vài giây.
Điềm Nha trong trạng thái ngơ ngác bị Chu Tiểu Lộ phát hiện. Lúc cô hoàn hồn thì Tiểu Lộ và Kiến Đình đã đứng trước mặt cô từ lúc nào. Kiến Đình gõ vào trán cô mấy cái
- Sao vậy ?
- Không... không sao
Có thể nhận ra dáng vẻ ngượng ngùng trong lời nói và khuôn mặt chín hồng của cô.
- Này không phải Điềm đại mỹ nhân đã động lòng phàm rồi chứ ?
Giờ mới là lúc cô hoàn hồn thật sự
- Động động cái m* nó. Kiến Đình cậu biết rõ là hôm nay bàn mình trực nhật mà giờ này còn ở đây à. Có bạn cùng bàn như cậu thật là bất công đối với tôi mà.
Nếu như là bạn cùng bàn nhà người ta thì sẽ nói mấy câu đại loại như "thật ngại quá", "xin lỗi mà", "phiền đến cậu rồi"
Còn bạn cùng bàn nhà Điềm Nha thì
- Vậy nãy giờ cậu làm được gì rồi ?
- Giặt giẻ lau bảng
Chu Tiểu Lộ ngước mắt nhìn
- Giẻ còn khô nguyên kìa
Kiến Đình:" Ồ... làm được nhiều việc quá"
Điềm Nha :"...bây giờ đi giặt"
Cô hận không thế tìm được một cái hố mà chui xuống. Nhục mặt quá.
Nhưng có lẽ đấy chưa là gì so với việc cả tối hôm đó khi trở về nhà cô cứ suy nghĩ về khoảnh khắc Kiến Đình chơi bóng rổ cùng với nụ cười chết tiệt đó. Cố gắng dập tắt suy nghĩ ấy trong đầu nhưng không tài nào được. Thôi thì đành lên mạng nói chuyện với mấy đứa bạn cũ vậy.
Hồi còn học ở Chiết Giang cô có một nhóm bạn thân trong lớp. Nếu để miêu tả về 4 người bọn cô thì chỉ có một câu :"Tứ đại mỹ nhân" ừm thật ra thì câu này cũng hơi phóng đại rồi.
QQ lúc này chỉ có Sam Sam và Khê Nhị online. Còn Tiểu Giang chưa thấy đâu
Điềm Nha: Hello
Khê Nhị: lâu rồi mới thấy người anh em
Sam Sam: Tiểu Điềm mà chủ động nhắn tin trước cơ á. Có biến,có biến
Điềm Nha: biến cục sh*t
Khê Nhị: chuyển đến Thượng Hải có gặp được nam nhân chưa ?
Sam Sam: thấy bảo có cậu lớp phó học tập xuất sắc lắm mà
Điềm Nha: Xuất sắc gì chứ... à kể ra thì cũng có chút chút đấy học giỏi nhà giàu biết chơi bóng rổ nhưng mà tính tình thì không thể mê được!
Sam Sam: không mê là không mê thế nào. Tớ thấy 2 người các cậu có duyên lắm nha tận 3 lần trùng hợp cơ mà. Có khi người nào đó lại đổ gục trước nam thần đấy
Khê Nhị: thật bất ngờ nha
Điềm Nha:....
Nói chuyện với bọn họ một lúc rồi cô tắt máy
Lỡ như cô đổ thật thì sao nhỉ ? Không thể nào không thể được...
Nhưng mà... ừm hình như cô thích cậu thật rồi. Cô thích cậu từ baoh nhỉ thật ra cô cũng không biết nữa. Từ ngày đầu tiên gặp nhau, từ lúc cậu giảng bài cho cô hay từ khi nhìn thấy nụ cười của cậu. Giờ phút này đầu óc cô có chút hơi rối. Lần đầu tiên thích một người bạn có cảm giác gì ? Là chút bối rối ngại ngùng, là chút thấy mình đã lớn hay là lo sợ không biết đối diện thế nào ?
Lúc mở lại QQ thì chỉ còn lại Khê Nhị online.
Điềm Nha: Khê Nhị, thích một người là như thế nào ?
Khê Nhị: là cả ngày cậu sẽ nghĩ về người ấy, sẽ thích mọi hành động của cậu ấy
Điềm Nha: hình như tớ thích tên kia rồi
Khê Nhị: tên nào cơ ?
Khê Nhị đúng là ép cô mà.
Khê Nhị: thật không ngờ Sam Sam nói đúng. Thích rồi thì hành động thôi
Điềm Nha: hành động là sao ?
Khê Nhị: là tấn công cậu ấy để cậu ấy thuộc về cậu

Có Một Người Vẫn Luôn Dõi Theo CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ