“Tôi yêu cô ấy, cho dù là đúng
hay sai, chỉ cần cô ấy không
buông tay, thì tôi cũng sẽ
không buông tay.”
------------------------
Lúc bọn Kiến Đình gặp Vương Hà Đạt đã gần trưa. Trời nắng chang chang, hai người từ hai phía đi lại. Dù biết là Kiến Đình tìm mình vì chuyện gì nhưng người kia lại vô cùng bình tĩnh nói một tiếng
-Xin chào
Kiến Đình vẫn không nói gì, hai tay đút túi quần dáng vẻ cao ngạo ngước nhìn. Chu Tiểu Lộ tiến lên một bước
-Tôi rất thích những người bình tĩnh như cậu.
Vương Hà Đạt không nói gì, nhếch miệng cười.
Chu Tiểu Lộ tiến thêm một bước túm cổ áo sơ mi của Hà Đạt, mặt đanh lại
- Nói. Ai sai mày làm chuyện này?
Hà Đạt khí thế không vừa, hất tay Chu Tiểu Lộ
-Tao không nói thì chúng mày làm gì được tao ?
-Làm gì được mày à. Nhìn đây này
Tiểu Lộ định vung tay đánh hắn nhưng Kiến Đình lên tiếng
- Dừng lại. Động vào nó làm gì cho dơ bẩn.
Chu Tiểu lộ lùi xuống nhường chỗ cho Kiến Đình.
- Chúng tôi đã đến đây tìm cậu nghĩa là chúng tôi người đứng sau cậu là ai.
-Người đứng sau tao là ai quan trọng lắm à? Chúng mày nói ra câu đấy mà không biết ngượng mồm.
Chu Tiểu Lộ nói:
-Ngượng mồm? Người ngượng mồm phải là mày mới đúng.
Hà đạt cười to một cái rồi nói
-Hạ Đông nhờ tôi làm việc này. Người ngượng mồm là ai chứ?
Thật ra hắn không biết đám Kiến Đình chưa biết chuyện này, hắn cũng không biết Chu Tiểu Lộ và Kiến Đình rất giỏi trong việc đông dương kích tây.
Chỉ là sự thật này... đối với hai người bọn họ là một bất ngờ lớn.
Tiểu Lộ trợn mắt quay sang nhìn Kiến Đình, khuôn mặt cậu vẫn như thế không để lộ chút tâm trạng nào. Hiểu tâm tư Kiến Đình, bạn học Chu lớn tiếng
-Cút.
Sau đó, hai người rời khỏi khu nhà C.
Cuộc đời vốn dĩ luôn thử thách sự kiên định của con người, ngày hôm nay cũng đủ cho Kiến Đình và Tiểu Lộ bất ngờ lớn rồi. Đương nhiên người có EQ cao như Tiểu Lộ hiểu rõ vì sao Hạ Đông làm vậy. Cậu chỉ biết than một tiếng: lòng dạ đàn bà, khó trách...
Còn Kiến Đình cậu vẫn không hiểu nổi vì sao Hạ Đông làm như vậy. Cả sáng nay, cậu vẫn chưa gặp cô, cô cũng không nhắn tin hay gặp cậu nói chuyện này. Hóa ra đối với Hạ Đông chuyện này không hề bất ngờ.
Vẫn đang đau đầu suy nghĩ thì cảnh tượng trước mắt càng làm cậu trở nên rối trí.
Hạ Đông ngã xuống đất bởi vì cô mặc váy nên nhìn thấy được vết máu đang chảy trên đầu gối. Có lẽ lúc ngã đã bị xượt qua.
Tiếng kêu lớn của cô đã thu hút sự chú ý của bạn học xung quanh.
Kiến Đình từ đằng xa chạy lại còn Chu Tiểu Lộ vẫn ung dung đi bình thường, khuôn mặt đắc ý: sắp có kịch hay để xem rồi.
Kiến Đình vội đỡ Hạ Đông dậy, dịu dàng nói
- Có sao không?
Hạ Đông nhìn thấy sự lo lắng của Kiến Đình nở nụ cười nhẹ
-Không sao
Rồi Kiến Đình quay sang
- Điềm Nha cậu đẩy cậu ấy ngã à?
Điềm Nha điềm đạm trả lời
-Không có
-Cậu còn nói là không có, chính mắt tôi đã nhìn thấy rồi. Chuyện bức ảnh có phải do cậu làm không?
Có thể nhìn thấy được hai dáng vẻ đối lập nhau. Hạ Đông nhếch miệng cười, còn Điềm Nha kiên định nói "Tôi không làm. Cậu xem lại cô bạn gái của cậu đi"
Chu Tiểu Lộ đứng một góc lúc này bước ra nói
-Điềm Nha hay đẩy Hạ Đông ngã hay không có camera của trường mà. Việc gì phải nhiều lời.
Điềm Nha hiểu Tiểu Lộ đang giúp mình liền nói
-Đúng thế. Đi kiểm tra camera là biết ngay thôi mà.
Hạ Đông lúc này không còn cách nào khác liền giả vờ
- Kiến Đình chân tớ đau quá.
Kiến Đình nhếch môi, từ dáng vẻ đang đỡ Hạ Đông đẩy cô xuống:
-Tôi hi vọng cậu cho tôi câu giải thích vào chiều nay. Chuyện cậu làm tôi biết cả rồi. Trên đời này tôi ghét nhất là loại người giả tạo kể cả gia đình, người yêu hay bạn bè.
Rồi Kiến Đình quay sang nói với Điềm Nha
-Điềm Nha, cậu ấy là bạn gái tôi, người làm hại cậu ấy tôi sẽ thay cậu ấy trừng phạt, nếu cậu ấy làm sai tôi sẽ cùng cậu ấy chịu trách nhiệm. Điềm Nha xin lỗi, ảnh hưởng đến cậu rồi.
Chẳng có bất cứ lời nào diễn tả được cảm xúc của cô lúc này. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy Kiến Đình ưu ái cô còn chỉ có cô hiểu rằng Kiến Đình yêu Hạ Đông bao nhiêu mới nói ra lời ấy. Rõ ràng là Hạ Đông sai vậy mà Kiến Đình vẫn luôn bảo vệ cô ấy. Thứ gọi là tình yêu chân thành có lẽ cô sẽ chẳng bao giờ được trải qua... cùng cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Một Người Vẫn Luôn Dõi Theo Cậu
Romance"Điềm Nha, nhìn thẳng vào mắt tớ. Đừng thích tớ nữa, cậu nên tìm một người phù hợp với cậu rồi." ... "Chẳng có cô gái nào muốn làm vai phụ trong cuộc đời người mình thích. Vậy mà tớ vẫn cam tâm trở thành như thế, ngay cả khi bị người khác bắt nạt tớ...