Điềm Nha không hợp với không khí quán bar cho lắm nhưng hai người kia hết mực lôi kéo, cô không thể kháng cự được. Chu Tiểu Lộ vừa bước vào cửa, đã có mỹ nữ ăn mặc thiếu vải săn đón. Chu Tiểu Lộ nở nụ cười phong lưu chỉ sang Điềm Nha và Khê Nhị nói
- Hôm nay anh phải tiếp đãi bạn học, hẹn các em sau nhé.
Điềm Nha nhếch môi những cô gái này đều mù cả rồi sao.Lúc đi ngang qua người bọn họ, Khê Nhị còn nghe thấy tiếng nói thì thầm đại khái người thế kia mà cũng khiến anh chàng này chú ý. Vốn dĩ định quay ra đối đáp một phen, nhưng chưa kịp làm gì Chu Tiểu Lộ đã kéo tay cô vào, Điềm Nha cũng theo thế mà vào theo.
Ba người bọn họ ngồi một góc trong quán. Tiếng nhạc xập xình làm cho Điềm Nha hơi nhức đầu. Khê Nhị ngồi kế bên cũng không được thoải mái cho lắm, nhưng là cô mời hai người họ nên không thể để mất mặt.
Lúc người phục vụ ra hỏi ba người họ uống gì, Chu Tiểu Lộ không nghĩ ngợi gọi 3 ly Daiquiri. Điềm Nha nghe không hiểu cũng không muốn hiểu.
Rượu mang ra, Khê Nhị là người cầm lên uống đầu tiên. Rượu vừa chạm đến môi cô đã cảm thấy chua đến tận cổ họng nhưng vẫn cố nuốt. Chu Tiểu Lộ bên cạnh hỏi uống thế nào, Khê Nhị liền trả lời
- Khẩu vị của cậu nặng quá,chua chết đi được.
- Người không có khẩu vị như cậu làm sao mà hiểu được vị ngon của Daiquiri. Daiquiri là tiêu chuẩn vàng cho các loại Cocktail có vị chua, có hương vị tinh tế, khiến người dùng cảm thấy sảng khoái khi thưởng thức.
- Tôi không phải nhà phê bình ẩm thực.
Điềm Nha kế bên nói:
- Chưa uống rượu bao giờ còn mạnh miệng rủ đi vào bar.
Khê Nhị hất mặt nói:
- Ai nói cậu tớ chưa uống rượu bao giờ. Hôm nay bổn cô nương cho ngươi xem tửu lượng của ta.
Chu Tiểu Lộ lại tiếp lời:
- Để xem cậu thế nào.
Điềm Nha uống được nửa ly, liền phải đi vệ sinh, lúc quay lại đã thấy Chu Tiểu Lộ và Khê Nhị thi nhau uống.
Cô chạy vào ngăn hai người mà không được. Trong cơn say, hai người điên cuồng nói lung tung.
Khê Nhị : Người ta bỏ tôi rồi, anh ấy không yêu tôi. Anh ấy từng nói sẽ cùng tôi đi qua khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Vậy mà chưa được nửa quãng đường đã bỏ rơi tôi rồi. Tôi chấp nhận thua cuộc rồi.Chu Tiểu Lộ: ngày hôm nay tôi đứng trước nơi đông người tỏ tình với cô ấy. Lần đầu tiên trong đời tôi nghiêm túc với một mối quan hệ, nhưng người ta thẳng thừng từ chối tôi, đi về phía người khác. Cậu bảo tôi phải làm sao? Vì sao những chuyện thuơng tâm nhất thường diễn ra vào những ngày đặc biệt?
Khê Nhị: Cậu biết vì sao không? Bởi vì cuộc đời quá éo le, ngày nào chưa đi đến điểm cuối cùng cậu làm sao có phải thế biết mình sẽ trải qua những gì.Nói xong Khê Nhị cười nhạt một tiếng, Chu Tiểu Lộ nhấc ly rượu đặt vào cạnh ly của Khê Nhị nói một tiếng "cạn ly". Hai người đều say mèm, một mình Điềm Nha không thể đưa hai người này về được. Cuối cùng cô đành gọi cho Kiến Đình đến.
Bảo vệ quán bar giúp cô đưa hai người kia ra ngoài vừa vặn lúc xe Kiến Đình đỗ trước cửa. Kiến Đình cùng Điềm Nha để hai người họ đặt vào ghế sau.Trên đường về Kiến Đình hỏi cô vì sao say thế này. Cô kể đại khái câu chuyện, rồi liếc qua gương chiếu hậu, hai người kia đều nhắm mắt. Chu Tiểu Lộ tay chân không để yên, thỉnh thoảng miệng còn nói "cậu nhất định phải là của tôi." Chu Tiểu Lộ uống say, giọng hơi khàn khàn. Điềm Nha chợt nhớ đến chuyện trước đây, giọng nói này thật giống giọng của một người...
Kiến Đình để Chu Tiểu Lộ nằm ở sofa nhà Điềm Nha. Nếu không phải mẹ và em gái cậu về thì cậu cũng không định để Chu Tiểu Lộ ở nhà Điềm Nha thế này. Điềm Nha sắp xếp cho Khê Nhị xong, ra khỏi phòng thì thấy Kiến Đình đang ngồi lật lật quyển truyện của cô.
- Con gái các cậu đều thích mấy câu chuyện sến súa này hả ?
- Con gái bọn tôi thích đọc ngôn tình cũng giống như con trai các cậu thích đọc truyện võ thuật vậy.
- Nhảm nhí.
- Cho tôi để nhờ Chu Tiểu Lộ ở nhà cậu đêm nay nhé. Sáng mai tôi sẽ qua đón cậu ta sớm.
- Không sao, mọi người đều là bạn học cả.
Kiến Đình đứng lên, nói:
- Vậy được. Không còn sớm nữa tôi về đây.
Điềm Nha cảm thấy thái độ của Kiến Đình hôm nay hơi khác, có phải cô làm phiền cậu không? Điềm Nha liền nói "không tiễn". Kiến Đình cũng không nói gì mà đi luôn.( 1,04k lượt vote rồi. Cảm ơn tất cả mọi người vì trong thời gian đã ủng hộ tôi dù có đôi lúc ra chap hơi muộn ^^)
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Một Người Vẫn Luôn Dõi Theo Cậu
Romance"Điềm Nha, nhìn thẳng vào mắt tớ. Đừng thích tớ nữa, cậu nên tìm một người phù hợp với cậu rồi." ... "Chẳng có cô gái nào muốn làm vai phụ trong cuộc đời người mình thích. Vậy mà tớ vẫn cam tâm trở thành như thế, ngay cả khi bị người khác bắt nạt tớ...