Trước cửa cô nhi viện Vạn Phúc, một cậu bé nằm co rút người lại. Người cậu quấn một tấm vải mỏng rách rưới, không đủ làm ấm cậu khỏi thời tiết giá lạnh ban đêm; đôi chân không hài của cậu vì lang thang ở ngoài mà rướm máu. Cậu nằm một hồi lại cứ co người lại một chút, với hi vọng có thể làm ấm người hơn, thế nhưng tấm vải đó lại không đủ dài để che chắn hết thân hình vị thành niên của cậu.
Một người phụ nữ trung niên từ trong cô nhi viện bước ra thì phát hiện cậu bé nằm đây. Với cương vị là một nữ tu, bà liền tỏ lòng thương tiếc, bước tới vỗ nhẹ vai cậu bé, khe khẽ gọi y. Nhưng đáp lại bà, chỉ là một chữ "nước" khàn khàn yếu ớt. Biết cậu bé đã kiệt sức, bà đành đỡ y dậy, từ từ dìu y vào trong cô nhi viện. Sau khi lấy nước cho y, đưa cho y một chiếc áo khoác dày, thì bà nhân tiện từ sảnh chính đi vào trong phòng viện trưởng.
Viện trưởng là một người đàn ông đã ngũ tuần. Khuôn mặt hình vuông, có hai hàng râu mép ở viền miệng, làm cho người khác có cảm giác hắn có vài phần trầm tính mà háo sắc. Người nữ tu bước vào ngay lúc hắn đang nghỉ dưỡng trên chiếc ghế mátxa triệu đô. Bà hơi cúi đầu, từ tốn nói: "Viện trưởng, tôi vừa nhặt được một cậu bé ở trước cổng. Y đã thành niên rồi, có hơi lớn, nên tôi muốn hỏi rằng ngài có muốn nhìn một chút rồi phân phó nên sắp xếp như thế nào không?"
Viện trượng nhổm người dậy, ngáp một cái rồi nói: "Được. Để tôi xem một chút."
Nói rồi hai người tới sảnh chính gặp cậu bé. Y từ đầu đến giờ vẫn một tư thế co người trên ghế, nhâm nhi cốc nước nóng trong tay, không hề nhúc nhích, có lẽ cũng vì mệt quá. Gã viện trưởng bước tới gần, y cũng không hề có phản ứng. Nữ tu thấy vậy liền lay nhẹ cậu, khẽ nhắc nhở: "Cậu bé, đây là viện trưởng."
Cậu bé nghe thấy từ "viện trưởng" thì liền ngẩng đầu. Gã viện trưởng sau khi nhìn thấy y thì mắt sáng lên, chậc chậc, đây đúng là cực phẩm, bán được khối tiền a! Nữ tu không hề hay biết lão ta đang nghĩ gì trong đầu, chỉ tận lực thuyết phục gã cho y một sắp xếp tốt nhất: "Ngài xem, nhìn cũng nhanh nhẹn, có thể sắp xếp phụ việc bếp hay trông nom mấy đứa nhỏ cũng được."
Trương Thiết Hàn ở trong xe thông qua máy ghi hình được trang bị vào kính áp tròng đeo trong mắt Dạ Yến thấy được gã viện trưởng. Liễu Y Thương quỳ bên cạnh hắn, lập tức chỉ vào màn hình, khẳng định: "Chính là ông ta."
Trương Thiết Hàn gật đầu, nói vào tai nghe: "Dạ Yến, mục tiêu xác định."
Dạ Yến bên này nghe thấy hắn gọi cả họ tên y trong tình huống bình thường thì lòng không hiểu sao lại nhói lên. Thế nhưng y liền bỏ qua, nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ.
Gã viện trưởng rất mãn nguyện, khoé miệng gã cứ cong lên như ngư ông đắc lợi. Dạ Yến thì nhân cơ hôi này, nhanh chóng quỳ xuống trước gã, khóc lóc đáng thương: "Xin viện trưởng thu nhận con. Con thực sự không còn nơi nào để đi. Ngài muốn con làm gì cũng được, con chỉ cần chút đồ ăn ăn qua ngày là được. Cầu ngài nhận con."
Dứt lời y liền lết tới ôm lấy chân gã, khóc đến lê hoa đái vũ. Còn gã thì trong lòng cười đến hả hê, ở mặt ngoài lại giả bộ điềm tĩnh, khó xử nói: "Không cần phải như vậy. Ta xem con cũng lớn rồi, hay là con phụ bếp đi. Chỉ cần con ngoan ngoãn thì... Ặc!.."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Chiếm Hữu (SM, Np)
De TodoCẢNH CÁO: SM, ngược thân nặng, NP, ai không thích làm ơn click back. Sm, np, lạnh lùng tra công x trung khuyển thụ, 1 x 3, nhất công đa thụ Trương Thiết Hàn x Phi Ly, Dạ Yến, Liễu Y Thương. Đây là tác phẩm đầu tay của mình. Bản thân thì mình rất t...