CHAPTER 19: COWARD... FEAR... HURT...
A/N:
Sa lahat po ng silent reader ko dya labas labas din pag may time,hehe punta kayo sa group ng YTAT sa fb, may pa games ako dun sali kayo, the more the merrier hehe, at ang prize...TWILIGHT SAGA BOOK SERIES, complete po yun from twilight saga to breaking dawn, bale 4 books, special personal collection kop o yun na handa na akong ipamigay sa karapat dapat na magkamit nun,hehe pero sana sa mananalo paki ingatan po, kasi may sentimental value sakin yun ng malupit... Kaya labas na kayo silent reader at mag join sa YTAT OFFICIAL READERS PAGE (yung may icon na apple po)... Hindi po kami snob dun...SALAMAT PO...okay tama na po ito ang haba na hindi ako sanay hehe epal ko lang eh nuh...
Hunter Skyler’s PoV
Bago pa natapos ang party hindi ko man lang namalayan na naka alis nap ala si Tyler, hindi ko na din nakita si Eanna at sa malamang magkasama na yung dalawa ngayon, naki bonding na lang muna ako kay Althea na pinsan ni Eanna.
“Hi, Altheaa right?” batik o sa kanya, medyo na se sense ko kasi na parang sumplada type itong si Althea.
“So?” sabi ko na sumplada, haisst anu ba ‘to, wala naman kasing ibang matinung makausap dito, sya na lang. Matino yang klaseng yan ha, kesa naman sa ibang babae na wala ng ginawa kundi makipag flirt sa akin eh wala naman akong interes sa kanila, pag yyung mga lalaki naman parang ilag naman sakin kaya pag tya tyagaan ko na lang muna itong masungit na to.
“Ang sungit mo naman, by the way ako nga pala si Hunter Skyler.”
“Alam ko.”
“Ikaw si Althea diba?” patience Sky... Patience...
“Oh anu naman.”
“Wala naman, gusto ko lang makipag kaibigan sayo.”
“Ayoko.”
“Ang harsh mo naman.” Grabe ang kasungitan sagad, pero parang nakunsensya naman sya sa sagot sakin nakita ko sa mga mata nya, pero nawala agad at parang wala lang sa kanya ung sagot ko sa kanya. Pinanindigan pa rin talaga nya ang kanyang ubod ng kasungitang taglay.
“Ayoko ngang makipag kaibigan sayo, na stress ang bessy cous ko sayo ng ilang araw. Eh kung makikipag kaibigan ako sayo eh di ako naman ang na stress sayo.”
“Hindi ko naman sinasadya yun, hindi ko naman kasi alam na si Eanna yun na kababata ko.” Paliwanag ko sa kanya, totoo naman kasi saka may valid naman akong dahilan diiba kung bakit ko ginawa yun.
“Kahit na ang rude rude mo!”
“Haist, grabe ka naman sorry na okay, nakapag sorry na din naman ako kay Eanna eh, tanggapin mo na ang sorry ko oh.” Pa cute style attack, anu ba to bakit feeling ko abligado akong humingi sa kanya ng sorry kahit n ba hindi ko naman sya directly nagawan ng kasalanan. Hay anu ba ‘to.
“Sige na nga okay na, kakausapin na kita pero wag mong isipin na mayapa’t kinausap kita eh magg kaibigan na tayo.” Aba’t pinag mukha nya pa akong assuming.
“Well okay deal, nakaka boring kasi walang makausap na matino dito.”
“Bakit naman, kanina ko pa nga napapansin na maraming nakikipag usap sa’yo na mga babae eh, saka ang dami ding patingin tingin sa’yo.” At talagang napansin nya yun??? Hindi kaya stalker ko tong pinsan ni Eanna???
“At talagang napansin mo yun? Eh alam ko naman na may mga hidden modus sila kung bakit sila lapit ng lapit sakin eh.”
“So kaya ako ang kinausap mo kasi feelilng mo wala akong hidden modus sa’yo?”
BINABASA MO ANG
Yesterday, Today, and Tomorrow
RomanceSa kasalukuyang buhay natin ngayon, mahirap ng maniwala sa love lasts forever, pero hindi natin aakalaing sa titagal tagal ng panahon simula pagkabata hanggang sa present time ay may isang tao na patuloy pa ring nagmamahal sa isang babae na nag ngan...