CHAPTER 14: Shocking...

313 11 3
                                    

A/N:

Guess nyo na ba kung sino yung nakita ni Eanna? Well malalaman nyo na, so enjoy reading... 

Yun nga po palang gusto mag pa dedic, post lang po kayo sa MB ko para malaman ko yung user name nyo... THANK YOU!!!

 

Tyler Wind’s PoV

May mga pagkakataon sa buhay natin na hindi natin akalain na hahantong tayo sa pagdi dicide na nagdadalawang isip tayo kung tama ba ito, o oras na ba para sa decision natin na yun. Marami sa’tin na hindi man natin ginusto yung ibang pangyayari sa buhay natin, pero wala tayong magawa kasi yun yung nararapat, hindi pa siguro sa pagkakataon na yun yung panahon para maka pag decide tayo ayon sa mga kagustuhan natin. Tulad na lang ng bata pa ako ng umalis kami sa Phillippines for good ayaw ko man kasi ayoko iwanan yung babaeng pinakamamahal ko na hanggang ngayon sya at sya pa rin ang babaeng nag mamay ari ng puso ko.When I went to college I took medicine because of her, pero wala pa akong sapat na lakas ng loob para bumalik ng Pilipinas although bumalik na dun ang family ko  3 years ago, pero si Skyler na twin brother ko months ago pa lang ng bumalik sya dun, ako na lang ang natira dito sa U.S. in demand na cardiology doctor/surgeon na din ako dito.

Malayo man ako sa kanya hindi, feeling ko malapit pa din ako kasi  pinaparamdam ko sa kanya yung pagmamahal ko sa kanya kahit na pakiramdam ko one sided lang ang pagmamahal ko, hindi ako pumalya ng pagpapa dala sa kanya ng greeting cards araw araw pero hindi ko muna pinaalam sa kanya na ako yung nag papadala sa kanya ng mga greeting cards initial lang yung nakalagay dun. At ngayon nga mag dedecide na ako na magiging dahilan ng pagbago ng takbo ng buhay ko at para na rin sa kaligayahan ko.

I decided to go back to Philippines...

At ngayon nga nakasakay na ako sa eroplano na pattungo sa aking bansang sinilangan, this is it I think this is the right time to face my life my happiness that waited for me for many years...

After 18 hours of waiting nakatapak na din ako sa wakas sa lupang minsan ko ng ayaw iwan, walang nakaka alam ng pag uwi ko, gusto kong i surprise at parents ko patti na si Sky, I ride a cab going home.

Nag door bell ako sa gate naming, pinabuksan ako ng kasambahay namin na medyo bata pa, hindi nya ako kilala kaya siguro pinagkamalan nya akong si Sky.

“Good Evening po Sir, ang aga nyo po ah.”hindi naman ako sumagot at nginitian ko lang sya, napansin nya din na may mga maleta akong dala, kaya siguro sa pag ka curious nya nagtanung na naman sya.

“Sir bakit ang dami nyo pong maleta? San po galing yan?” tinulunga nya ako sa pagbubuhat ng mga maleta ko.

“Nandyan ba si mom and dad?” tanung ko sa kanya, bigla naman syang nagulat at natulala sa’kin, na realize na nya siguro na hindi ako si Sky dahil sa boses ko, magka ibang magkaiba kasi angg boses namin ni Sky, mas playful at cheerful kasi magsalita si Sky at sabi nila ako naman daw ay mag pagka serious tone. Hindi pa man nakakasagot yung kasambahay naming ng lumabas si mommy at nagulat din ng makita ako.

“Mom I’m home.” Pukaw k okay mommy na effective naman.

“My God Tyler is that really you?” hindi pa din makapaniwalang bulalas ni mama, hindi pa rin siguro nag si sink in sa isip nya na umuwi na talaga ako. Haha expected ko na, surprise to the max.

talaga ‘to the one and only Tyler Wind.” Pangugumbinse ko kay mommy, pero madalas talaga mama ang tawag ko sa kanya at papa naman kay daddy.Nasa living room na kami ng magtanung ulit si mama.

“So are you staying for good son?”

“Yes ma,”tipid kong sagot na ikinatuwa nya na halos umabot na sa likod ang ngiti ng mama ko, napansin ko din na naka formal dress sya kaya hindi na ako nakapagpigil magtanung.

Yesterday, Today, and TomorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon