Eanna Margaux’s PoV
Hindi talaga ako pwedeng mag kamali sya talaga yun, ang dami ng nagbago sa kanya, ‘oo malamang Eanna mga bata pa kayo ng huli kayong nag kita kaya marami ng nag bago sa kanya’ anu ba naman itong utak ko ung pilosopohin ako wagas, I mean is ang gwapo gwapo nya kung nung mga bata pa kami hindi mo makikita ang pagkakaiba nila ni Hunter pero ngayon masasabi ko kaya ng i identify kung sino si Hunter sa kanilang dalawa medyo matangkad din sya kay Hunter malamang nasa 6 feet ang taas nya, halata mo din sa oh so hot na body nya na parang walang palya sa gym, napaka neat din nya, malamang kasi doctor sya. May kakaiba akong naramdaman sa sarili ko na hindi ko maintindihan biglang bumilis at lumakas ang tibok ng puso ko nung makita sya, hindi naman kasi ganito yung naramdaman ko ng una ko uling makita si Hunter pero ng makita ko si Tyler hindi ko na alam ginulo na nya ka agad ang pagtibok ng puso ko na feeling ko aatakihin na ako sa subrang bilis at lakas ng tibok ng puso ko.
“HOY! Eanna nakikinig ka ba?”
“Ai! Tyler!” epal naman nitong si Yuan kita ng pre occupied ni Tyler ang isip ko nang gugulat. Yan tuloy nabanggit ko tuloy si Tyler ng wala sa oras.
“Aha! Sino si Tyler ha? Sya ba yun? [poke sa cheek ko] ha? Ha? Sya ba yun?[poke pa din sa cheek ko.”at talagang trip pa ako nitong si Yuan na kulitin.
“Anu bang pinagsasa sabi mo dyan ha Yuan?”pag mamaang maangan ko sa kanila kasi nakatingin na din sina Kiellum at Zassy.
“Naku mag mamaang maangan pa eh, kanina ka pa naka titig dun sa gwapong lalaki na kamukha ni Skyler,kannina ka pa pati naming kinakausap.”si Kiellum naman parang umiba ang aura hindi mo maikaka ila ang lungkot sa mga mata nya, kasi sa tinagal tagal kasi naming na mag kaibigan ngayon nya lang ako nakita na parang nagka interes sa isang lalaki yung tiping na pre occupied ako ng dahil sa isang lalaki, pero denedma ko na lang muna kasi baka lalo lang sya malungkot kung ngayon pa ko magke kwento ng tungkol kay Tyler.
“Anu ba kasi yung sinasabi nyo sa’kin kanina?” paglilihis ko na lang sa pilit na paguungkat ni Yuan.
“Tinatanung ka kasi namin kung nakapag decide ka na ba ng para sa last song natin ngayon na.” Singit naman ni Zassy.
“Ah yun ba sorry ha, gusto ko sana yung All About You by Calum Hood ng 5 Seconds of Summer, kayo anu ba suggestion nyo?”
“Sige yun na lang, wala naman kaming ibang suggestion eh, duet tayo Eanna.”sagot ni Kiellum na parang nagpalit ng katauhan nya hindi mo na mababakas sa kanya ngayon yung kaninang lungkot sa mga mata nya. Aware naman ako na mahal nya talaga ako pero aware din naman sya na may hinintay ako, at alam ko na nauunawaan nya ako, aware din naman ako na mahirap talaga malagay sa lone sided love pero diba mahirap din naman ipilit ang isang bagay na alam natin na hindi din naman tayo sasaya kasi pinilit nga lang diba.
“So, okay na ready na tayo?” tanung ni Zassy.
“Yeah ready!” sabay sabay naming sabi.
“Well tara na sa stage!” aya na ni Kiellum, inanounce na ulit ng M.C. ang last performance namin ngayong gabi.
Kiellum PoV
Ang hirap pala malagay sa sitwasyon na ikaw lang yung nagmamahal, she makes me fall in love to her so f*cking hard without her noticing it’s already really deep, I love her so much, pero hanggang doon na lang siguro yun ‘I love her, she love him’ ang sakit lang isipin sh*t.
Alam ko ng mahal nya si Tyler yung kakambal ni Skyler, the way she looks to him, its tells everything. Hindi pa man nya aminin sa sarili nya pero alam ko na mahal na nya si Tyler nasa in denial stage pa kasi sya, anu pa ang silbi ng pagiging psychologist ko kung hindi ko kayang basahin ang mga kinikilos nya at ang nakikita kung shine sa mga mata nya ng nakita nya si Tyler. Kilala ko na si Tyler matagal na nung nag master ako ng profession ko sa U.S. naging classmate ko sya sa ilang subject kasi nagmamaster din sya pero sa medicine naman, medyo naging close din kami noon, kaya nga ngayon ko lang na realize na si Eanna ang naging motivation nya para mag doctor sya.
Ng makita ko kung paano tingnan ni Eanna si Tyler nung nasa may tabi kami ng stage habang si Tyler ay nakikipag usap sa family nya, malamang kakauwi pa lang nya galing U.S. tinaggap ko na na wala na akong pag asa kay Eanna pero hindi naman ako susuko, mag gi give way lang ako para kay Tyler pero once na saktan nya si Eanna hindi na ako mag dadalawang isip na agawin sya kay Tyler.
Hindi ko na napigil yung lungkot ko at alam ko na hindi ito nakaligtas kay Eanna pero pilit ko pa ding tinago. Kahit na parang anytime papatak na ang mga luha ko, ang sakit sakit...
ALL ABOUT YOU
Izzie Naylor and Calum Hood of 5 Seconds of Summer
It’s all about you
It’s all about you, baby
It’s all about you
It’s all about you, yeah
Yesterday you asked me something I thought you knew
So I told you with a smile
It’s all about you
Then you whispered in my ears
And you told me to
Said you’d make my life worth while
It’s all about you
And I would answer all your wishes
If you asked me too
But if you denied me one of your kisses
Don’t know what I’d do
Hold me close and say three words
Like you used to do
Dancing on the kitchen tiles
It’s all about you
Yeah
Itong kantang ‘to na, alam ko na para kay Tyler ito, pero masaya na ako na kahit sa ganitong paraan nakakasama ko ng matagal si Eanna at itong kumanta ang pinaka bonding naming na kami lang talaga just only me and her.
And I would answer all your wishes
If you asked me to
But if you denied me one of your kisses
Don’t know what I’d do
So hold me close and say three words
Like you used to do
Dancing on the kitchen tiles
Yes you make my life worth while
So I told you with a smile
It’s all about you...
A/N:
Yan na po...
BINABASA MO ANG
Yesterday, Today, and Tomorrow
RomanceSa kasalukuyang buhay natin ngayon, mahirap ng maniwala sa love lasts forever, pero hindi natin aakalaing sa titagal tagal ng panahon simula pagkabata hanggang sa present time ay may isang tao na patuloy pa ring nagmamahal sa isang babae na nag ngan...