Chapter 28: Moving on, and on, and on...
Diacin's PoV
Bakit nagawa akong lukuhin, saktan at pagtaksilan ng taong pinakamamahal ko? Sinunod ko naman lahat ng gusto nya at ginawa ko naman ang lahat ng effort para mapatibay ang relasyon namin,tapos yan ang igaganti nya sa akin?
Isa lang naman ang hindi ko pinagbigyan sa mga gusto nya eh, ayaw ko pang gawin namin yun, hindi pa kami kasal, para kasi sa akin napaka importante ng bagay na yun, hindi naman sa hindi pa ako sigurado sa kanya pero gusto kong malinis ako bago nya iharap sa altar.
Hindi naman sa wala akong alam sa mga ganung bagay, hindi ko rin masasabi na inosente ako sa mga ganun, pero mahalaga lang talaga para sa na maikasal muna bago isuko ang aking bataan.
I'm Diacin Ranches, businesswoman, independent, I'm stayin' here in Frace my second home with my friends as my so called family here.
Hypocrite na kung hypocrite, desidido na talaga akong mag suicide dahil hindi ko matanggap at makayanan ang ginawa sa akin ng mahal na mahal na napaka walanghiya kong ex boyfriend.
Kung hindi ko pa siguro nakilala si Enzo baka natuluyan na ako.
Hindi ko na kasi alam ang gagawin nung time na yun.
Nawala ang lahat ng frustration ko sa buhay, ng masilayan ko ang mga mata nya na puno ng concern at pag aalala.
Doon ko lang na realized na, my ex boyfriend is such a total jerk.
And he doesn't deserve my love.
Dun ko lang din narealized na siguro hindi ko naman talaga sya mahal.
Ang pinaghawakan ko lang talaga siguro sa amin ay yung tagal ng aming pinagsamahan.
Hindi pala ibig sabihin na kahit hindi kayo nag aaway along the way of relationship eh okay na kayo at matatag ang relasyon nyo.
Abnormal Relationship pala Yung ganun na inisip at inakala ko eh perfect relationship
Sa lagay na yun eh, hindi namin nakilala ang isa't isa, hindi sya nakilala ng lubusan.
"Let's go bar hopping later!" masiglang bati ng mga bestfriends kong si Sofia.
"Yeah right, we need a break specially you Diacin, you need to have a new replacement right away, hina haggard mo ang sarili dahil sa walang kwentang lalaki." sabi naman ng isa ko pang bestfriend na si Roselle Naces, ang sungit talaga ng isang ito kahit kelan, pero love na love ko yan.
"So well then, party party tonight, we will gonna party as hell later I'm so excited." excited naman na sabi ni Sofia, party animal ang isang yan.
Nandito kami sa office namin at nnagpa plano ng pag ba bar hopping mamayang gabi, magkakasama lang kami sa isang office pero may kanya kanya kaming table, ganun talaga, ayaw namin magka hiwa hiwalay mag kakakabit ang mga bituka namin.
"Okay sige, may ipapakilala pati ako sa inyo." pag aanunsyo ko sa dalawa, naisip ko din na siguro ipakilala ko na sya sa kanila, the man who saved me.
"Sino sis? Don't tell me nakahanap ka na kaagad ng kapalit sa assh*le jerk ex boyfriend mo." —Roselle.
"Hindi nuh, kayo talaga, friend ko lang sya." defensive na sagot ko.
"Sus, eh bakit ngayon lang namin nalaman na may iba ka pang friends aside from me and Roselle? Well that good, friendship is a good foundation, keep it up Dia." —Sofia.
"Ah, basta mamaya nyo na lang makikilala, Ahm Rose, can you come with me? punta tayo sa botique may bibilhin lang ako, maaga pa naman."
"Oi, mag pe prepare na sya, naku na cu curious tuloy ako sa ipapakilala mo, is he a guy? or is she a girl?" —Sofia, hmp such a tease.
BINABASA MO ANG
Yesterday, Today, and Tomorrow
RomanceSa kasalukuyang buhay natin ngayon, mahirap ng maniwala sa love lasts forever, pero hindi natin aakalaing sa titagal tagal ng panahon simula pagkabata hanggang sa present time ay may isang tao na patuloy pa ring nagmamahal sa isang babae na nag ngan...