CHAPTER 24 UNTITLED... :-(

216 9 14
                                    

Chapter 24: Untitled...

Kiellum's PoV

Sobrang sakit pala ng masadlak la sa isang one-sided love situation.

Gustuhin ko mang magalit, wala naman akong karapatan.

Gustuhin ko man syang angkinin at maging selfish, pero hindi ko magawa kong hindi naman sya liligaya sa piling ko.

Masaya na din naman ako kahit papano para sa kanya, kahit na hindi ako yung dahilan ng mga ngiti nyang abot sa mga mata nya.

Ang hirap mag assume, ang hirap umasa, kung wala naman talaga, pero kahit na sobrang sakit na sa unahan pa nun, okay lang,  hindi ako magbabago, mamahalin ko pa rin sya.

I will stay and wait for her, even if it takes forever. That's  how I loved her.

flashback...

After nung gig namin sa company nina Eanna, I took a emergency flight back in U.S.
Pinapunta kasi ako dun ni daddy, for business matter, ang sabi nya may problema daw at kaylangan ko syang tulungan.

Nung magkita na kami ni daddy, wala naman pala talagang problema.
Hihingi lang pala sya sa akin ng favor na i manage muna ang company, nararamdaman na dw nya kasi na nawawalan na daw sila ni mommy ng quality time together.

Wala man daw syang naririnig na complaints kay mommy kasi napaka understanding nito, sya na din daw ang na kokonsensya.

Kaya ng pumayag ako sa hiling ni daddy na quality time with my mom, sa akin nya muna tinake over ang pag mamanage ng company for two weeks long. At sobrang saya ni daddy.

Nahiling ko nga minsan na sana magka meron din ako ng pamilya ng tulad ng sa amin. At nahiling ko din na sana si Eanna ang babaeng makakasama ko sa pag buo ng pamilyang pangarap ko.

2 long weeks has finally end, I'm here sittin' at the first class business seat, wattin' thebplane to take off.
I'm finally goin' home...

After a nerve wrecking flight, the plane was already bound in the ground of my beloved country, Philippines.

Sina Yuan at Zassy ang nag aabang sa akin, at susundo. Ng makalabas na ako ng arrival area hindi naman na ako nahirapang mahanap sila dahil na rin sa OA na pagkaway ni Zassy.

"So Kie how was you flight?" tanjng sa akin ni Zassy, si Yuan naman just like always, silent mode as ever.

"Okay naman aside sa hindi ako exception sa jetlag."

"Natural hindi naman maiiwasan yun, by the way nasaan na ang pasalubong namin?"

Hay naku si Zassy ayan na naman hindi muna makapag hintay na makauwi kami, hinalungkat na talaga ang bag ko, nakakahiya na nga sa mga tao, kasi pinagtitinginan na kami dinaig nya pa kasi ang N.B.I. kung mag under inspection. Sinaway naman sya ni Yuan.

"Hoy! Zassy tigilan mo nga yan, nakakahiya ka talaga!"

"Haist, sige na nga, nakakahiya daw, ayos lang gwapo naman."

Tinigilan naman ka agad ni Zassy ang ginagawa nya sa bag ko, natakot yata kay Yuan, ganyan naman si Yuan parang laging may authority ang pagsasalita at napapasunod ka na lang ng dahil sa sindak pero kay Zassy sya madalas na ganyan, ewan ko ba sa.dalawang yan ibang klase ang closeness, pero kay Eanna lang hindi na epekto ang ganyang attitude ni Yuan, sa akin bihira lang pag sobrang seryoso na talaga ni Yuan, mahirap na baka mapalo pa ng drum stick. haha...

"Kumusta naman ang company nyo don? Naayos na ba ang problema?" biglang tanong sa akin ni Yuan, si Zassy naman nasa likuran namin at sinuot sa harap nya ang backpack ko at namimili pa dun ng pasalubong habang naglalakad kami, psh wala talagang patawad.

Yesterday, Today, and TomorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon