CHAPTER 20 There's a Rainbow Always After the Rain...

284 8 3
                                    

Chapter 20: There’s a rainbow always after the rain...

Third Person’s PoV

Hindi batid ni Eanna na nasaktan nya si Tyler Wind sa kanyang pinakitang reaksyon ng huli silang magkita,ang akala nya wala lang yun kay  Tyler, pero lingid sa kaalaman nya, parang nakadanas na naman si Tyler ng heartbreak dahil sa kanya, oo nga siguro katorpehan ang ginawa ni Tyler pero masisi nyo ba sya na simula pa lang pagkabata eh, nasaktan na sya? Pero hindi pa din susuko si Tyler kahit na feeling nya kaunting porsyento na lang ang natitira sa kanya para makamit nya ang pag ibig ni Eanna.

 “Tol wag ka mawalan ng pag asa malay mo naman namiss interpret mo lang yung reaksyon nya.”

“Sana nga ganun na lang Sky, kasi hindi ko alam kong kakayanin ko na wala sya sa buhay ko, ito na yung kinakatakutan ko, naduduwag ako pag sya na ang usapan, anu ng gagawin ko Skyler?”

“Wag kang sumuko! Yun lang yun Ty, nandito lang kami para suportahan ka Tyler kaya wag ka masyadong mag alala saka wag mo damdamin bakit may sinabi na ba sya sa’yo? Diba wala pa naman kaya sana wag mo pangunahan si Eanna, kasi naisip ko din malamang nabigla mo sya sa pag amin mo.”

Sa sinabing yun ni Hunter Skyler kay Tyler, medyo lumiwanag na ang aura ni Tyler, may point naman kasi si Hunter Skyler, napapangunahan kasi ng takot at pagkaduwag si Tyler Wind kaya hindi sya nakakapag isip ng possible na mali ang iniisip nya.

“Kaylangan mo na ba ng tulong ko tol?”

“Hindi Skyler kayak o ‘to, kakayanin ko, madaming taon na ang nasayang at ginugol ko dito at the same time. I love her so much that’s why I will do everything, all the things to win her heart.

“Yan ganyan nga kaya nga bilib ako sa’yo eh, build up the spirit of being a son of a Folkner.”

“Oo na, ang dami mong alam.”

Yun at tuluyan ng ngumiti si Tyler Wind.

Hunter Skyler’s PoV

Natutuwa ako para kay Tyler kasi kahit na mas marami pa yung mga naranasan nyang sakit, hindi pa din sya sumusuko, grabe mahal na mhal nya talaga si Eanna.

Ako kaya kelan ko kaya makakamit ang aking iniirog, aba matinde din talaga yung kambal na  yun, parehas pa kami ni Tyler na nabighani sa kanila, pero pag minsan iniisip ko, hindi siguro mapapa sakin si Aenna sa dami ba namang mas gwapo sa’kin na nakakasalamuha yun, malamang may nagugustuhan nay un dun, pero panghahawakan ko pa din yung sanabi sakin ni Eanna na single pa din si Aenna.

Naisip ko anu kaya puntahan ko sya dun, ang kaso baka hindi ako payagan nina mommy at daddy lalo na ngayon na kompleto na ulit kami, hay naku kelan kaya ako makaka gawa ng first move toward Aenna.

“Tol­­­­-.”

“AY! Anu ka ba naman Tyler, bakit ng gugulat ka? Kita mo ng nag mumuni muni ako eh.”

“Aba kasalanan ko pang pre occupied ka? Sino ba kasi iniisip mo, baka madapa na yun”

“Wala, sekretong malupit yun.”

“Oh, sekretong malupit pala eh, sige bumaba ka na dito sa kotse ko.”

Tol naman nakikipahinga lang eh, wala ka pa ding pinag bago, privacy naman tol oh.”

“Sige na bumaba ka na, dumikit na tuloy yang pawis mo sa upuan ng kotse ko, babaho yan eh.”

“Aba matinde ka talaga eh nuh? Hindi mo ba alam na inoofferan ako ng isang perfumery na bilhin ang pawis ko for their top perfume collection?”

Yesterday, Today, and TomorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon