sunrise looks beautiful in the nature.. sunrise looks beautiful in the photos.. sunrise looks beautiful in our dreams.. sunrise looks beautiful in the paintings.. because it is really BEAUTIFUL.. :).. #sobeautifulasyou
Katherine can't help to smile after seeing Gerald's instagram post.
It was a picture of the sunrise, exactly what she saw in his safe haven house.
"Its almost lunch time. Nakabalik na kaya siya ng Manila? Sino kaya yung tinutukoy niya sa hashtag niya?" thoughts in her mind, still staring on his post.
Michelle noticed the little curve on her lips. "Hoy, Kath! Ano ba yang tinitingnan mo at bakit nangingiti ka dyan!" she said while browsing her phone.
"Huh? Anong nakangiti? Hindi kaya! May binabasa lang akong email ng isang client!" she answered and bit her lower lip.
Alam ni Katherine na kapag nakabalik siya ng Manila ay sasalubungin siya ng sangkaterbang tanong nina Christine at Michelle. Kaya habang nasa biyahe pa lang ay nag-isip na siya ng mga isasagot niya sa mga ito.
Hindi niya kasi maaaring sabihin sa mga ito na nakasama niya si Gerald ng isang buong gabi dahil tiyak na mag-uusisa lang ang mga ito.
Bukod kasi sa nahihiya siyang aminin sa mga ito na nagbago na nga ang tingin niya sa lalaking kinaiinisan, ayaw niya din kasing ikwento sa mga ito ang istorya sa likod ng inakala niyang pagiging "playboy" ni Gerald.
Kaya nang makabalik siya ng condo nila, yung nangyari lang sa show ang ikiniwento niya. Mabuti na lamang ay hindi na nagusisa pa ang mga ito kung saan siya nagpalipas ng gabi.
Bago rin siya matulog ay naisipan niyang ifollow ang nag-iisang social media account ni Gerald, ang instagram account nito. Syempre, hindi niya rin ito sinabi sa mga bestfriend niya.
"Wow!!! It seems like may bagong prospect si Baby Ge ah!" Michelle suddenly said.
"Bagong prospect??" Katherine asked.
"Oo! Sweet ng IG post niya eh.. And the hashtag!!! Omg lang! Para kanino kaya 'to?!"
"Anong post niya??" she pretended.
"Sunrise pic! Ang ganda nga ng place eh.. San kaya 'to?"
Katherine smiled inside upon remembering that amazing view in his safe haven.
"Baka sa Cebu?" she shrugged her shoulder.
Michelle looked at her. "Cebu? Eh ang alam namin ni Tine, after ng event nyo dun bumalik na siya ng Manila kasi may taping pa siya.. Don't tell me nakita mo pa siya dun the day after the event?"
"Ha?? Hindi noh!! Malay ko ba naman dyan sa Gerald nyo!" she answered defensively.
"Hahaha! Relax, Kath! Ikaw talaga napaka allergic mo dun sa tao! Pinakilig ka na nga eh! Hahaha.."
"What?? At sino naman nagsabi sayo na kinilig ako dun?!!"
Michelle raised her hands. "Okaaay.. Chill lang! I'll zip my mouth na regarding him.."
"At ano na naman 'yang kaguluhan na yan!??" Christine interrupted after placing a big bowl of what she cooked on the table.
"Wala 'tong si Kath kasi, basta marinig lang yung name ni Baby Ge, highblood agad eh!!"
Christine laughed. "Hindi ka pa ba nasanay dyan sa kaibigan natin? Allergic ka naman talaga dun, Kath diba??"
Katherine wasn't able to answer because she was busy staring at the food in front of her.
"Huy, Kath! Ngayon lang nakakita ng chicken curry??" Michelle said but still, she didn't say anything.
Christine slightly tapped her shoulder. "Katerina!!!"
BINABASA MO ANG
My ONLY Star
FanficOne of the closest story in my life. Hope you would still love it kahit sobrang bagal ng update. Salamat po sa lahat ng nakaka appreciate. :)