Tagal kong hindi nakapag-update. Sorry po. Binagyo pa kami kaya nag brown out. Ito na po ang Chapter 12 ng MTABV
Amiyumi's POV
Hindi ko alam kung saan kami una sasakay sa dinami-rami ng rides dito sa SkyRanch. Usually, hindi ko kasama si Manolo kasi nasa kamay sya ni Ms. Mylene.
Kaming dalawa sana ang magkasama sa mga oras na ito. Dahil inabot na ng gutom si Loisa, nagpaalam sya sakin. Mag-isa na lang akong nakaupo sa isa sa mga bench dito. Hindi mahagip ng mga mata ko yung iba naming mga kasamahan.
Mula sa pagkakaupo ko, may tumakip na mga kamay sa mga mata ko. Pinakiramdaman ko iyon.
" Sino ka? " mahinahon kong sabi habang inaalis yung mga kamay nya sa mga mata ko.
Hindi parin sumasagot yung tumatakip sakin. Hindi magandang biro ito lalo na't nagmunuka na siguro akong tanga sa kakaalis ng mga kamay nya.
Maya't-maya ay inalis nya yung mga kamay nya at ikinagulat ko nung kaharap ko na yung taong iyon.
" Manolo? "
" I miss you Yumiko! " Hindi ako nagdalawang isip sa pagyakap sakanya. Na miss ko to! Kumalas ako doon at pinagmasdan ko sya.
" Teka Manolo, si Miss Mylene? "
" Wala sya, kasama niya yung dalawa. Tinakasan ko sila kaya nama'y nakapunta ako rito. "
I feel so relieve nang sabihin niya iyon. Mabuti naman kung ganun. Hindi pa kami nakapag-usap simula ng dumating kami dito.
" Mabuti naman kung ganun. "
" Were you all alone here? "
Tumango ako while he is holding my hands. It feels so warm and so great.
Maya't-maya pa ay tumayo sya at hinila rin ako para tumayo.
" Tara blossom, sumama ka sakin. I know a place where we can both be all alone. " Napasmile ako at tumayo.
We ran and ran hanggang makalabas na kami sa SkyRanch. Nanatiling magkahawak ang mga kamay namin. Hindi ko na alam kung pasaan na kami pero, lumaki yung mga mata ko nang oras na huminto na kami.
This looks so much like a paradise. To the fisrt sweet taste of freedom!
Loisa's POV
Papalapit na sana ako kila Amiyumi habang hawak-hawak ang mga fries at burger but, I saw Manolo behind her. Tutuloy na sana ako nang maupo si Manolo katabi si Amiyumi. Naglingkisan pa ang dalawa. Halata ang pananabik sa kanilang dalawa.
Lovers! What a perfect combination for a very big plan. Nabuo ang mga masasamang ngiti sa aking mga labi.
Mas naging matindi ang sumunod na mga eksena. They both run papalabas ng SkyRanch. Maagap kong hinablot ang cellphone sa bulsa ko and I started taking pictures with the two of them.
Patago ko silang sinundan and I end up under a tree. Nakatago ako sa mga kakahuyan habang sila nama'y naupo sa damuhan. Matindi nga naman ang plano ng dalawa at may hiding place pa sila!
I continously capture pictures of them. Medyo matagal din akong tumayo bago ko nakuha ang pinakagugusto ko, The Main Event!
Malinaw na malinaw at kitang-kita, I took a photo of them while kissing.
Tingnan natin Amiyumi kung papasukin ka pa sa secretarial department hahaha!
Amiyumi's POV
" You don't know how much I miss you Amiyumi. "
" Ako din naman Manolo ah. "
He held both my hands and kiss them. Nanatili lang kaming nakaupo sa damuhan habang sinasabayan ng malalamig na hangin ang aming pag-uusapan.
" Hanggang kailan mo ba ito balak na itago? "
" Hanggang kailangan. " Napadpad uli kami sa usapan tungkol sa pagpapanggap namin.
" Amiyumi, nasasaktan na din ako sa ginagawa nating 'to. I feel like I'm cheating. "
" Wag mong sabihin yan. It was my fault too. I promise, matatapos din 'to. "
He lean closer to me and planted kisses on my lips. I don't care kung ano man ang nangyayari sa paligid namin ngayon. I feel so safe whenever his lips are on my lips.
Kung ganito lang sana kami palagi.
BINABASA MO ANG
More Than A Broken Vow
RomansaUnang kita palang nilang dalawa sa isa't-isa, nag-iwan na ang bawat isa sa kanya-kanyang mga puso. They fell in love that almost seemed to be perfect... Amiyumi feels like she is the most special girl in the whole world. Kaya nung yayain sya ni Mano...