Nandito sila ngayon sa roofdeck ng bahay ng lalaki. They're having tequila over the stars. Nag lagay sila ng comforter while she laid her head in tyrons lap. Kung sino ang makakakita sa kanila, people will always think that they are a couple.
"Mica, bakit kaya ganun noh? Ano kaya talaga ang kulang sa akin, bakit kaya palagi nalang akong iniiwanan? Ang pangit ko ba ha?"
"ayyy ano sila. Ang swerti nga nila na tinapunan mo ng pansin noh! Sabihin nalang nating they're not really meant for you. Ayaw mo pa kasing maniwalang ako ang meant for you"
Sabi niya ng buong tapang dito while theyre holding hands and she is playing with his fingers. She always have the advantage cause she can get close to the guy. Hold him, touch him, hug him. Kahit nga sa pag tulog eh... kasama sila minsan. Palagi siyang nag si-sleep over kina Tyron at hindi na iyon bago sa pamilya ng lalaki.
"Ayan ka na naman eh...palagi nalang biro. Seryosa nga. What is wrong with me? Why can't they like me? Tinitingnan ko nga ang sarili ko sa salamin. Wlala naman akong nakikitang mali sa hitsura ko. Ako nga raw ang pinaka gwapo saming magkakapatid eh. Bakit ang mga utol ko ang daming babae...?"
"Guni-guni mo lang kasi yan. Basta ha yung promise mo sa kin 30 kana kaya, sabi mo noon pag 28 na ako tayo nalang ang magpapakasal."
"There you go again with your crazy stunts. Tama na nga yan. Wala ka naman kwentang bestfriend pa minsan-minsan. Sana nga kasi ina arrange mo nalang ako sa mga Doctor na single at maganda dyan sa hospital mo eh. AT ikaw din pumayag ka nang ireto ko sa mga ka business partner ko. Not unless aaminin mo na tibo ka kaya ayaw mo sa lalaki. Umamin ka nalang kasi parrot tulad nung ginawa ni Rustom...naging Bebe Gandanghari. Ikaw din maging Bibo Gwaponghari."
Sinapak niya ito. Palagi nitong iniinsist na tibo raw siya dahil ni minsan hindi siya nag ka interes sa lalaki. Sobrang tanga lang talaga nito minsan. Parrot ang nakasanayang tawag ng lalaki sa kanya dahil ang ingay daw niya. He always tags her as annoying.
"Alam mo parrot, may nakilala akong babae... sa isla Padaya. She is very pretty. Pero buntis na eh."
"Gago kaba!? Are you that desperate?"
"Ano namang masama doon? Nakipag kaibigan lang naman ako eh...and besides parang hindi nga tina trato ng maayos ng asawa niya. Whats even worst is... Ang napangasawa niya ay yung si Clay Paredes yung ex din ng ate mo!"
E try kaya niyang mag hanap ng witch doctor para ipa trabaho dito ang lalaki..? Gagana kaya yun? She is a doctor for Christ sake! She should not believe in those, in the first place! Kastigo niya sa sarili...
"WTF?! Ganun ba? Don't you dare tell me na nag ka gusto ka sa may asawa na at buntis pa! you're unbelievable e-uuntog ko na talaga yang ulo mo Tyron!"
"I don't know Parrot eh, I really like her, like lang naman. She's a very strong woman, very smart and very beautiful. Kung papayag siya na ako nlang ang magpapaka ama sa anak niya ay okay lang sa akin. Her name is Alexa..."
"You're crazy! Gawin mo yan at ipapalapa kita sa tiger doon sa farm ng tito ko."
Nabagabag siya. Ano na ba talaga ang pumasok sa kokote ng lalaking ito. Pati na nga buntis sinasanto. Why can't he just fall for her? Perfect naman siya ah....
She is now getting tipsy...
"Tyron...matulog na kaya tayo... buhatin mo na ako...dali na..."
"maglakad ka nalang kasi Parrot! Ang bigat mo kaya."
"ayaw..." nag pout siya ng lips sa lalaki.
"Sige na kaya...go move your ass..."
"yoko nga...buhatin mo na ako... mahal naman kita eh! Love you na..."
"cge na nga!hmmmmp!"
Kinarga siya nito in a bridal style...siya naman feel na feel niya ang moment. She is batting her lashes while looking at the guys face, na tuwid naman ang tingin sa daan. These are normal to them though for 15 years now.
"Doon ka matutulog sa kwarto ni Trina..." Si Trina ang nakababatang kapatid nito.
'Yoko nga! sayo ako tatabi ...no no pwedi. Sayo. Sayo. Sayo."
Nabungaran nila ang dalawang kapatid nito si Timothy at Tyrex.
"Uyyyy! si Mica para-paraan! Sagutin mo na kasi yan kuya or buntisin mo nalang...hindi yan papalag promise!"
She just tucked her tongue out sa dalawang lalaki. Ganun ang boong pamilya ni Tyron sa kanya. Alam nilang lahat ang pag tingin niya dito. SI Tyron lang ang nag iisang hindi nakaka realize.
Saklap lang!
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 9: Mr. Paranoid
General FictionUNEDITED | R-18 | MATURE CONTENT | TAG-LISH Best of friends, yan sina Tyron at Mica. Sa lahat ng panahong hinihiwalayan si Tyron ng kanyang mga girlfriends si Mica ang naging sandalan niya. She has been his fortress. Hindi na niya alam kung bakit la...