"SO, you're a doctor? And you own this hospital?""Ang bilis mo naming makahagilap ng tsismis..."
"Not really, I asked the guards though and that is what they told me..."
"Ok tsaka pwedi bang uma---"
Hindi niya na tapos ang mga sasabihin niya ng bumukas ang pinto niya at bumungad sa kanya ang mga doctor nila sa hospital.
"Doc! Pa autograph po kami at pa picture sa visitor nyo! Maawa po kayo sa amin..."
She rolled her eyes. Walang ibang nasa isip niya kundi ang mag madali para maabutan pa sina Tyron.
"Ahhhh ganito nalang. Babalik kami mamaya, mamaya nalang ipapatawag ko kayo promise. Ngayun gutom na gutom na ako. OK?"
Lumabas na sila ni Marcus at mabuti nalang at hinarang ng mga guards ang mga tao kundi stampede ang aabutin nila. Ng makapasok na sila ng sasakyan nya ay doon niya nalang namalayang mag ka hawak kamay pala sila.
BIgla niyang binawi ang kamay niya.
"Oh, lets go na dali..."
"Gutom na gutom ka na ba talaga at sobrang nag mamadali ka..?"
"ahhh Oo eh. Ganun pala ang buhay ng sikat noh. That seems so tiring. I think I can't handle a life like that. Bakit ka pala nandito sa pilipinas ngayun?"
"Well, we have a concert at araneta next week. I just came here early since I am half Filipino and my mom requested to have me come in earlier that the band and our whole crew."
"mabuti naman noh na marunong kang mag tagalog..."
"Oh well yeah, sasapakin ako ng mama ko kung kakalimutan ko ang wika natin"
The guy seems so nice and friendly. Hindi nito pina feel sa kanya na sikat ito. Imagine an international rockstar? She is sooo lucky. Pero malas parin dahil ang nag iisang lalaking mahal niya ay sinusungkit na ng iba.
"kumusta na pala ang sasakyan mo? Mag kano ang babayaran ko doon?"
"don't worry about it. Pinaayos ko na. Anyway, ang bayad mo nalang ay ikaw ang maging date ko while I am in the Philippines. Dalawang lingo nalang naman."
"No! yoko nga! Bakit close ba tayo?"
"You're so cute. I cant imagine you are a doctor and you run your own hospital. You look like a complete primadona brat to me."
"Hui kung maka judge ka! Sabihin mo nalang cute ako and I look young kaya ganun..."
The rockstar just laughed.
"Well, you're actually an amazing woman. You're pretty, I mean you are beautiful, elegant, professional... ikaw na. "
"hahhahaha! Ako na talaga! Pero ang gusto ko naming lalaki ayaw sa kin."
"ohhh that's ouch! Is he gay that's why he cant like you?"
"no kaya! He just looks at me as a sister kaya ganun... he is my bestfriend since we were kids. Kaya bilisan mo ang pag park! Nandyan na sila sa loob kanina pa kasama yung bago niyang fling na super ugly..."
Mabilis silang nag lakad papuntang looban ng restaurant ni Sandra... Si Marco naman ay nag shades at nag sombrero para hindi makilala ng mga tao.
She immediately saw Tyron on the edge table Kaya dali dali niyang hinila si Marco papunta doon.
"Hey Tyron, I have a date today... this is Marco the international rockstar, and Marco this is Tyron my bestfriend."
Nag shake hands naman ang dalawang lalaki. Hindi niya alam. Pero parang na busangot ang mukha ng bestfriend niya.
"Where's Sandra?"
"She's cooking for me..."
Nag order narin sila ni Marco ng sa kanila... SInabihin nito ang waiter na doon e serve sa kabilang table nina Tyron.
"Mica, Ill have it served at this table. Not unless you wanna gate crash with their date..."
"hindi bro, ok lang sanay kami ni Mica dyan."
"No way bro, not my attitude to interfere with other peoples business." Ngumiti ito kay Tyron. At napabusangot naman ang huli.
My god! Nag seselos ba ang baby Tyron ko... useful naman pala itong si Marco.
"Oh siya Tyron, dito na kami sa kabila ha..." Sinakyan niya na ang reaction ni Tyron. Nagyon lang. First time that she felt Tyrons kinda jealous. Sana naman tama siya...
The rockstar is very gentleman. Hinila muna siya nito ng silya bago ito umupo.
She is enjoying this game now. Parang tama ata yung sabi ni Timothy sa kanya na a person wont know your worth when you are always available for them.
"Marco, thanks for today ha. I know how busy celebrities are. Thanks for the help bigtime."
Bumulong ito sa kanya. "yeah, and I know what youre doing now. I don't do this for free... you have to pay me and Ill tell you what it is later."
HInampas kunwari niya ang braso nito. She can see in her peripheral vision na mas naningkit ang mukha ni Tyron.
Bigla namang sumulpot ang Sandra sa tabi ni Tyron after the waiters placed some foods sa tables nila.
Bigla na namang bumulong si Marco sa kanya. "So, thats the new fling huh? you're obviously 10 times prettier pero..bagay naman sila.."
Nahampas niya ito ng malakas. Ang ganda na sana ng sinabi nito. Eh dinagdagan pa... Inirapan niya ito.
Tumawa ang lalaki ng ubod ng lakas at napukaw naman ang attensyon ni Sandra. She saw her face frowned when she saw her pero biglang nag iba ng makita kung sino ang kasama niya.
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 9: Mr. Paranoid
General FictionUNEDITED | R-18 | MATURE CONTENT | TAG-LISH Best of friends, yan sina Tyron at Mica. Sa lahat ng panahong hinihiwalayan si Tyron ng kanyang mga girlfriends si Mica ang naging sandalan niya. She has been his fortress. Hindi na niya alam kung bakit la...