She woke up with a throbbing pain in her head. She is not familiar with the bed she is at. Naalala niya kung asan siya. Lumingon siya sa paligid. Nakita niya si Marco na natutulog gamit ang comforter sa baba ng kama.
She smiled. Nagpapasalamat siya dahil alam niyang nalasing siya at hindi siya nito ti-nake advantage. Gentleman ang bago niyang kaibigan, she knew it na mapagkakatiwalaan talaga niya ito.
Bumangon siya kinuha ang mga gamit niya sa likod ng kanyang sasakyan... She always has clothes and stuff sa likod ng kotse niya.
Bumalik siya sa kwarto at mahimbing parin ang tulog ng binata.
She placed herself under cold shower. Para matanggal ang hang over niya.
Shes now revived and went out in the shower fresh at naka bihis na.
Gising na pala ang binate at naka upo lang sa bed.
"hey good morning Mr. Rockstar! Maligo kana! Tapos na akong maligo!"
"yeah...nagpaluto na ako ng foods, so sabay tayong mag breakfast pag ka tapos kong maligo..."
"Ok, doon ba ako mag hihintay sa gazebo sa labas?"
"yeah..." at dumeretso na ito sa loob ng banyo."
She is all alone in the Gazebo, ninanamnam niya ang peacefulness ng lugar. The sound of the waves and the sunrise...
Biglang may nakangiting ginang na lumapit sa kanya...
"Hi Hija. Would you mind if I join you...?"
"Sure po... Im also just a guest here. Do you happen to be Marco's mom? You're so pretty po kasi and he looks like you na tisoy version..."
"Oh yeah...you guessed it correct. HUnijo hojo ko yan hija. Are you Mica the doctor that's linked to her now sa mga social media?"
"Ay maam, Oo po pero its all hoax naman po. I am good friends with your son only."
"Call me tita, Tita Michelle."
Marami na silang napag kwentohan ng ginang. Tulad ng anak nito ay madali silang nagkapalagayan ng loob.
"alam mo Mica, yang anak kong yan. He used not to like paparazzi ang a lot of people. Yung passion lang niya sa pag kakanta ang nagging dahilan kung bakit wala siyang choice kundi maging public personality. But kahit sa US, his friends are limited. He is very picky at minsan lang yan mag uuwi ng babae. Honestly, you are the first one he brought here."
"Ganun po ba? Eh, ang bait po ng anak nyo...he is very handsome too. Kung wala lang siguro akong mahal na iba tita siguro crush ko na siya." She chuckled. She is always straight forward. She is never the kind na nag dada-lawang isip. She speaks her mind. Always.
"hahahah ganun ba hija? Gusto ko yan. Ok lang sa akin na maging manugang ka. I like you. You are feisty. Yan ang kailangan ko para sa anak ko. He is always stubborn and hard headed, he always have his own principles. So, a woman like you is fit for him. Yung hindi niya ma o-over power."
'Naku tita, don't worry po Ill hang around. We are so far good friends nap o talaga."
Biglang sumulpot ang pinagusapan nila sa mesa.
"Morning mom...you aren't telling her stupid things about me mom, right?"
Bigla nang tumayo ang ginang para iwan sila. "Ask Mica son, I better go. I have a meeting in a few. Son, I like her for you..." at kinindatan ng ginang ang anak.
"My mom didn't bad mouth about me right?"
"of course she didn't! youre so paranoid kaya! I sooo like her. She is so classy yet feisty. Like me..."
Dumating narin ang breakfast nila.
"Uhmmm Mica. I will be guesting later sa Channel 1. Yung sikat na noon show yung si Kris Quino. Live daw eh. #0 minute segment. Would you mind coming with me?"
"Hui! Huwag mo akong dalhin sa ganun. Ayokong maging instant celebrity. No no no. Dinner nalang you treat me or ganito nalang. Puntahan mo ako sa hospital by 7pm or 8 or kung kelan ka available. Tas mag o-order nalang ako ng foods. Doon na tayo kumain sa office ko. You owe my staff some autographs and pictures."
"Ok, Ill be there around 7. Basta ba, make sure ha na after nilang mag pa autograph tayong dalawa nalang..."
"Youre so maarti! Mag videoki nalang kaya tayo sa bahay ko... kasama yung ibang doctor. Sige na please...?"
"Ok, we'd better do that but Im not gonna sing ok? And make sure no mentioning of Tyron. Start moving on. He don't deserve you."
"Oo na. I'll start to move on. Ill try to take him out of my system na. Medyo nag sisink in na sa akin na wala talagang patutunguhan ang pagmamahal ko sa kanya if he already pinned me sa friendzone area. Nakapako na ako doon eh. So I'll accept it nalang. Maybe itll take forever to move on. But Ill get there."
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 9: Mr. Paranoid
General FictionUNEDITED | R-18 | MATURE CONTENT | TAG-LISH Best of friends, yan sina Tyron at Mica. Sa lahat ng panahong hinihiwalayan si Tyron ng kanyang mga girlfriends si Mica ang naging sandalan niya. She has been his fortress. Hindi na niya alam kung bakit la...