19

12.6K 126 1
                                    

"Doc...are you okay?"

"Ciana stop it. Wala nang nega dapat. Happy lang tayong lahat." Binigyan niya ito ng matamis na ngiti.

"Ang tapang mo talagang babae. Iba ka doc. DI biro yung kahapon. Idol na talaga kita."

"Maganda tayo gaga kaya no rooms for dramas na. Isa pa mag nobyo palang kami ni Marcus. SO hindi ko din dapat isara ang pinto kay Tyron. Go with the flow nalang."

"Kahit ako sa sitwasyon mo di ko alam ang gagawin so ganyan nalang talaga dapat. Go lang. laban lang."

"tingnan mo itong post sa instagram ng mine ko... ahahahahha nakakatuwa. Inutusan kong mag luto ng manok. Tingnan mo Doc Marquez."


Caption:

#cookingformy#MINE#learningToCook#anythingForHer


"Ang sarap lang mabuhay talaga Mica noh?!"

"Oo na Ciana! ahahhaha"

"By the way MIca! ang dami kayang tumatawag dito sa ospital para manghingi ng info mo at magset ng schedule sa secretary mo para interview. Kaya nag dadgdag tayo ng additional security. AT hindi karin pweding lumabas ng ospital. Kailangan doon kalang palagi lalabas sa basement. ok? celebrity ka na rin kasi. Ikaw ba naman ang mag boyfriend ng celebrity at international pa? kaya suffer the consequences ka..."

"hindi naman inilaglag ni Marco ang identity ko ahhh."

"Hindi tanga ang mga pinoy teh...sino pang lolokohin mo. Wala namang ibang nalilink sa kanya ikaw lang. Obvious teh?"

"Sige na nga! bahala na sila."

Sa wakas ay dumating na rin ang rockstar niyang boyfriend.

"Hello boyfriend kong gwapo..."

"Hello girlfriend kong pinaka magandang doctor sa buong mundo."

"alis muna ako love birds. Hindi ko carry ang ka sweetan nyo. Nakak umay!"

Sabay silang nag tawanan ni Marco. Ciana is crazy sometimes.

"oyyyyy....anong nangyari dito sa kamay mo..? ang daming talsik ng mantika ah!'

"ayyy sus wala lang yan basta para sa mine ko..."

They eat using the tupperwear he brought. Walang arte-arte. Magkasalo sila sa iisang tupper wear.

"Wow! ang sarap namang magluto ng pinaka mamahal kong rakista."

"oi! mine...huwag kang ganyan. Nag google ako diyan sa recipe."

They had a lot of happy time. They are enjoying each others company to the max. Wala na siyang mahihiling pa.

"Mine, darating pala mamaya ang mga ka tropa ko. They're all here later afternoon and they are very excited to meet you."

Natigilan si Mica. Nalala niya ang dinner nila ni Tyron... SHe cant fail him just like how she dont want to fail Marco.

"Mine, may commitment na ako mamaya. Promise bukas nalang Im yours whole day ok...?"

"Ok mine, I wont ask further questions, I trust you...remember that always. I will choose to trust you regardless." Then he gave her a kiss on the forehead.

They watched youtube from her laptop. Mga concert ng grupo ni Marco and a lot of stories all funny and sad behind the videos...

Ganun sila buong maghapon. Marco just bid goodbye when its already 4pm. Maghahanda ito para salubungin sa airport ang mga ka banda nito.

SHe is trying to get herself busy, ayaw niyang maging excited na susunduin na siya ni Tyron. But she can't understand her heart. It is saying otherwise.

Tyron calling....

"Parrot... by 6:30 dapat nandito kana sa rooftop ng bahya. Huwag mag pa bebe dyan. Pumunta ka dito! miss kana ng bahay at ng lahat ng tao dito. We will dine at the rooftop. I cooked for us. Ok? miss you...see you!"

Hindi niya napigilan ang sariling lumundag.

Basta kahit anong maramdaman niya...hindi niya pipigilan ang sarili. Fifteen years siyang nag panggap kaya sawang sawa na siya doon. ngayun bahala na. Go lang kahit saan siya dalhin ng agos ng buhay...

"Doc kanina pa po tumatawag ang ate nyo."

"ok tell her Ill call her back in a few..."

Tiningnan muna niya ang lahat ng reports from different departments.

"Whats the call about witch?"

"I called you Mica because you know you need an ate now. Tyron called me and at the same time I saw all the news about you and the rockstar. Pang international talaga ang beuty natin kapatid ko..."

"Shut up...I can handle it..."

"IKR! hindi ka altamirano kung hindi mo yan kaya...but gusto ko lang paalalahanan ka. Follow what your innate voice tells you. Ang hirap mamili Mica, been there done that. Kaya remember minsan prayers lang yan. Ask him guidance and he will redirect you the the destiny he have prepared for you."

Hindi siya nakaimik doon. Yeah, she forgot to go to church. Tama ang ate niya.

"Oo na. Naka bulls eye ka doon."

"Basta kung ano man, remember you have me and when you want a guys advice my fiance is willing to give you that. He wanna meet you soon."

"chaka ka ang swerti mo lang kaya."

"syempre mana tayo sa isat-isa noh...Oa din ang love story namin kaya ikaw enjoy the rollercoaster ride. Evrything will make sense in the end.."

"Kung ikaw ba witch ate, kanino ka? sa taong mahal mo ng 15 years na ngayun ay mahal ka na rin? o sa taong kakakilala mo lang pero he was with you at your worst...?"

"Ang hirap nyan kapatid! mas mahirap pa siguro yan sa struggle ng love story ko... pero kung ako talaga? I would recollect my self and gauge kung saan talaga ako masaya. Yan lang eh. Your heart will tell you eventually who does it really beat for... I cant answer for you. Just enjoy every moment. Darating ang panahon na kailangan mo nang mamili. Savor this time now. Cause its not going to last forever. At least pag darating ang time na kailangan mo nang mamili, you have enough basis para timbangin kung sino talaga."

"Imbyerna... wala kang direct answer eh! bye na nga! babush.. pupuntahan ko na si tyron"

(COMPLETED) MR. SERIES 9: Mr. ParanoidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon