5

14K 138 3
                                    




He brought her to a fancy Italian cuisine. Bagong bukas ang restaurant.

"ang sarap ng Bolognese nila ha. Authentic na authentic ang lasa so far..."

Biglang may babaeng matangkad na parang beauty queen and nakatayo sa tabi nila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Biglang may babaeng matangkad na parang beauty queen and nakatayo sa tabi nila...

"Hey Tyron... do you remember me..? Sandra, from highschool, sa southside university..."

"oh yeah... gumanda ka ngayun ah...you wanna join us?"

"sure" Umupo naman ang kularit. Bakit ba kasi table for 4 pa ang naupuan nila ni Tyron.

"Are you guys enjoying the food?" Sabi pa nitong naka ngiti... na halatang plastic naman.

Ang plastic ng puta para naming na mumod sa harena ang mukha.

"well...yeah. Ang sarap nga eh..." she stabbed the pasta in front of her... na naglikha ng ingay...

'Ohhhh, I have this feeling Tyron that you are still bestfriends with Mica, right?

Diniinan pa nito ang pag kakasambit ng salitang 'friends'

Nakak imbyerna talaga ang babaeng toh! Parang fresh from the grave ang dating. Bakit pa kasi niya naisipang kumain ng Italian haisssst. Kung mamalasin nga naman.

"ohhh yes...we have kept our friendship since then."

"...ganun ba...and let me guess Tyron. Hanggang ngayun wala ka paring girlfriend right?"

"Well, you guessed it right... Im single as of the moment. How about you Sandra? Are you married now?'

"You didn't guess it right. Unfortunately Im still single, and by the way, thanks for appreciating our menu. This is actually my restaurant. Tyron... this is my calling card. You should call me sometime, Im up for a date." Kinindatan pa nito si Tyron sa harapan niya! Gusto pa nitong ipa bogbog uli niya sa mga skwela nilang sorority dati... Baka ngayun goons na ang uutusan niya. Nakakagigil lang! umakyat ata lahat ng dugo niya sa ulo. Sinundan niya ito ng tingin at nang Makita niyang papasok ito ng comfort room ay dalidali niya itong sinundan.

The girl was washing her hand at the sink. Tumabi siya dito.

"May I warn you again Sandra. I don't want make you my enemy this time."

"oh you don't? well I guess, hindi mo pa nakakasalubong ang katapat mo. Sorry to tell you Mica... Gone is the old Sandra who is afraid of you and your gang. We are grown ups now...and I guess hindi ka pa rin niya nagugustohan, you see? BESTFRIEND ka lang niya hanggang ngayon. Well see whats gonna happen... I guess I'll have fun. Do what you can and I'll do what I can...ito palang sabon oh! Safeguard yan... pang hugas ng konsensya mo..."

Tinalikuran siya ng babae. Nagpupuyos na siya sag alit. Gusto na niyang maiyak. Gusto niyang hablutin ang buhok nito.

Nang maka recover siya sa sinabi nito. Inayos niya ang sarili. She don't want to look bitter and affected sa sinabi nito.

Bumalik siya sa mesa ng nakangita.

"Bakit ang smiling mo dyan!?  May ka text kaba...?"

"uh, yeah! I shoot Sandra a message...and she did replied back immediately. Imagine parrot! I saw my highschool ex again! At ang ganda na nya ha! Hulog ka talaga ng langit sa akin...kung hindi mo ako inayang mag pasta eh di sana hindi kami nagkita. Maniniwala na siguro ako ng destiny nito."

"Shut up! She is ugly. Uglier than she was back in highschool. At para siyang hostess nan aka damit lang ng mahal."

"Common parrot! Maging supportive ka naman sa lovelife ko this time, promise hahanapan din kita ng gwapong lalaking papatol sa iyo! Segi ka! Tatanda tayong dalawang mga virgin..."

Gusto na talaga niyang magtatampisaw sa iyak. She don't know why but she felt a little scared. Huwag naman sanang tutuhanin ng Sandrang yun ang sinabi niya. Malapit na akong mag 28 kailangan ko nang maakit si tyron siya namang pag sulpot ng espasol na babae.

(COMPLETED) MR. SERIES 9: Mr. ParanoidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon