Chapter 22

3.9K 112 9
                                    

Chapter 22

Sa sobrang bilis ng mga pangyayari ay namalayan ko na lang ang aking sarili na kinakaladkad ni Lewis papalayo sa lalaking kasayaw ko kanina.

I threw that guy named Luke a sorry-look bago tuluyang makalayo.

Lewis drag me outside of the venue. Noong una hindi ko alam kung saan kami patungo hanggang sa tumigil kami sa isang garden.
Marahas na humarap sa akin si Lewis bago sakupin ang aking mga labi. Marahas. Nakaliliyo.

Tila sabik na sabik siya sa aking mga labi na hindi na namin namalayan na nakaupo na pala kami sa damuhan.

"L-lewis... baka m-may makakita sa atin," bulong ko sa kanya.

Luckily, he obeyed me and just let me rest on his chest.

Noong una ay tila naliliyo pa ako dahil sa halik niya kanina pero nang ma-realized ko kung ano ang ginawa niya kanina ay agad akong lumayo sa kanya.

"What the hell did you do!? You made me left that guy!"

He shot me a glare before sighing. "I should be the one to ask you that. Anong ginawa mo kanina? It seems like you enjoyed dancing with that guy," he said roughly.

"What? So anong gusto mong gawin ko? Magmukmok sa table namin habang ikaw, nakikita kong nag-eenjoy kasama ng ibang babae? You jerk!"

Wala na... tuluyan na akong sumabog.

"Tapos dadalhin mo ako dito,leaving my partner? Bakit ikaw ba ang partner ko?"

"Then I will be! I will be your partner from now on even if it means stealing you from that guy. Kahit na alam kong hindi naman dapat dahil sa una pa lang akin ka na!" Namumula na ang buo niyang mukha dahil sa gigil nang sinabi niya iyon.

Nabigla ako sa kanyang sinabi. It seems like I lost my words and all I could do is to look at him with slightly parted lips.

"W-what? How about that w-woman a while ago? Baka magalit ang girlfriend mo," nanginginig kong sabi.

Nagtaka ako nang kumunot ang kanyang noo at ngumuso na tila may pinipigilang ngiti.

"What girlfriend? I don't have one."

"Liar!" Iyon na lang ang tangi kong nasabi.

He walk towards me slowly bago niya hinuli ang aking mga siko at pinirmi ako upang hindi makagalaw sa kung saan ako nakapwesto.

"Listen, Xhena... wala akong girlfriend at kung mayroon, and so? What is it to you anyway? Are you jealous? Hmm?"

Hindi ako nakapagsalita nang sabihin niya iyon. Kahit anong tanggi ko ay patuloy ko pa ring nararamdaman ang guilt. Yes I am guilty... because I am madly jealous.

Tuluyan ko nang nasilayan ang malapad niyang ngiti nang hindi ko nagawang makapagsalita bago siya napamura.

"Fuck! She's jealous. My wife is jealous."

He keeps on mumbling that I am jealous until he was satisfied.

Bumuntong hininga ako. "Are you done? Uuwi na kasi ako, eh," pagod kong sabi sa kanya.

I am not faking this. Totoong pagod ako at hindi ko alam kung bakit. All I know is gusto ko nang magpahinga at matulog sa isang malambot na kama.

He looked at me suspiciously before nodding.

"Fine... let's go home."

"No! I can go home by myself. Kaya ko. At saka mag-enjoy ka muna dito kasama yung babae mo."

He tilt his head to the right side before pouting like he was suppressing a smile.

"Wala akong babae. That woman a while ago is my nagging cousin. She keeps on asking me to be her partner and pretend like we are together to piss his ex-boyfriend, okay?"

The Devil's Offer | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon