Chapter 4 Monster

569 17 0
                                    

Xyrene POV

Hindi pa rin ako makapaniwala sa nakita ko kahapon may namatay pero hinayaan lang nila alam ko na dapat mabigla ang mga estudyante sa nangyari pero kabaliktaran wala silang pakialam kung ano man ang nakita nila pagkatapos ng gulong iyon inalis nalang nila ang tingin at bumalik sa kanya kanya nilang gawain.

Maulan ngayon pero walang bagyo nasa music room kami ni Snow kasama ang ibang student tumutugtog sila si Snow banda pala siya nasa team sya ng Green Leon ako dito nakaupo sa sofa pinapanood ko sila wala pa namang 7:30 para pumasok ng school medyo may pagkamalayo din ito doon.

Iba ibang section ang nandito sa music room actually lima lang kami dito may magaganap na event daw kasi bukas hindi pa namin alam kung para saan

Ilanh saglit pa natapos na ang musice kaya nagkanya kanya na silang umalis hinihintay ko nalang si Snow na matapos ang ginagawa nyang pag aayos sa drum.

"Bes galing natin ah!" sabay yakao sakanya.

"Ako pa ba bes? Manang mana kaya to sa mama haha!" pag aasar nya.

"Support nalang kita bes kung saan ka masaya ano ka ba" binigyan ko sya ng matamis na ngiti.

"Tara na" yaya niya tumango nalang ako at naglakad na kami ng music room walang gaanong tao baka may klase na sila.

Papunta na kami ngayon sa room pero wala ako ni isang naririnig na ingay sa hallway nakakapagtaka palinga linga kami ni snow pero wala pa rin kaming makita nasa harap na kami ng room ng biglang bumukas ito at isang lalake ang lumabas may hawak itong kutsilyo na ikinagulat namin ni snow.

"Mamatay tao!" sigaw niya saka niya tinulak si snow at hinila ako papunta sakanya tinutok nya ang kutsilyo sa leeg ko. Di ako makapalag.

"Let me go!" inis na sigaw ko habang hawak ang kamay nya mula sa leeg ko.

Maya maya pa may dumating na limang lalaki na itinayo si Snow at inilayo sakin nagpupumiglas sya pero wala syang magawa simanpal sya ng isa sa mga lalake at lumabas doon ang dugo mula sa kabi nya

Kaya wala ng nagawa si snow kundi ang sumama pa kahit ako wala din akong magawa dahil nakabaon na ang kutsilyo sa leeg ko lumalabas ang saring't saring dugo doon. Pinaupo nya ako sa sahig at itinali ang mga kamay ko at pinalakad papunta sa likod ng academy nakita ko roon ang napakadamig estudyante na nakatayo at may hawak na pamalo ang iba naman saka nila may hawak na dagger hindi ko alam kung ano ba ang nangyayari anong binabalak nila?

Habang papalakad kami may biglang pumalo sa likod ko sobrang sakit halos bumagsak ako sa lupa sa sakit na naramdaman ko narinig ko ang boses ni snow na tinawag ako umiiyak sya habang hawak ng dalawang lalake duguan si snow. Kahit kailan wala silang awa ilang buwan palang ako sa academy na ito hindi ko inaasahan na ganito pala ang mangyayari sakin.

Kriminal!

Monster!

Mamatay tao!

Dapat sayo mamatay

Hindi ka tulad namin

Hindi ka dapat nababagay dito

Yan ang mga salitang naririnig ko saka nila bawat tao binabato ako ng kamatis kutsilyo at iba pa maya maya inilagay nila ako sa isang malamig na bato at nakahiga doon nakatali parin ang mga kamay ko.

Natatakot ako

Pagkatapos noon ay lumabas ang dalawang babae na may hawal silang latigo at isang galamay ng agaliga na mahahaba ang kuko at saka hinihampas sa katawan ko bumaon ang kuko ng agila sa tiyan ko sa sobrang sakit nito napasigaw ako at namalipit sa sakit ano ba to

Dark Stone Academy (-Not ordinary Person-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon