YSHA's POVnandito kami sa mall ni kuya. gusto ko kceng mag gala kanina. kaya nandito ako sa mall. samantalang nakita nman ako ni kuya na nakabihis kaya sumama sya sa akin. habang nag iikot kami ni kuya. nadaanan nmin yung nbs. kaya napatingin ako sa mga naka display. sakto nakita ko yung librong He's Into Her. kaya nanlaki ang mata ko. napansin nman ako ni kuya na nakatingin dun kaya inaya ko na sya na umalis.
kuya kain tayo sa jollibee.
Cge. pero mauna ka na dun. hintayin mo na lang ako. may bibilhin lang ako.
Huh. Saan ka nman pupunta?
Basta. dyan lang ako. hintayin mo na lang ako sa loob ng jollibee.
Cge kuya basta bilisan mo ahh.
tumango nman si kuya sa akin sabay alis. pumunta na ako sa jollibee at nag hanap ng bakanteng upuan. sakto nman na may tumayong dalawang tao kaya dun na ako umupo. ang tagal nman ni kuya. nagugutom na ako. palingat lingat lang ako kce. Baka makita ko kung nandyan na si kuya. hindi nga ako nagkamali kce nakita ko na sya.
Kuya ang tagal mo. nagugutom na ako.
Sorry. umorder ka na ba?
Hindi pa.
Ohh cge. ako na oorder.
Umalis na si kuya at pumila na para makabili. habang nakapila si kuya may nakita akong isang pamilyar na babae. kaklase ko sya pero hindi ko alam ang pangalan nya. hindi ko na lang sya pinansin kce dumating na si kuya dala yung pagkain.
Tara na kain na.
kumain na kami ni kuya at nag asaran. pagkatapos nmin kumain ni kuya ay lumbas na kami. ng jollibee tpos pumunta kami sa may mlpit na bench para umupo. pagkaupo nmin ay nag paalam ulit si kuya na may kukunin daw sya. Ako nman si tanga pinayagan ko. ano kaya ginagawa ni kuya at kanina pa panay alis. habang naghihintay ako. ay nilibang ko muna yung sarili ko. habang nililibang ko ang sarili ko naisipan ko ng tumayo at maglakad lakad muna hanggang nakasalubong ko si kuya na may dalang paper bag ng NBS.
kuya kanino yan ?
Sayo. nakangiting sabi ni kuya sa akin.
Huh. Pero wala nman akong binibiling ganyan?
Kaya nga. Eto yung binili ko kanina. para sayo. Inabot nya sa akin yung paper bag at kinuha ko nman ito sa kanya.
Buksan mo na. nakangiti parin si kuya sa akin.
Binuksan ko na at nung nakita ko yung laman. ay tumulo ang luha ko. isang bundle ng He's Into Her ang laman. at may kasama pang bookmark. Hindi pa rin ako makapaniwala. parang kanina lang tinitignan ko pa tong libro na toh kce hindi ko kayang bilhin. pero ngayon hawak ko na sya. Thank you kuya. sabay yakap ko sa kanya habang tumatalon. napaka swerte ko kce nagkaroon ako ng kuya na maalaga at mabait. wala na akong hihilingin pa kung hindi maging mabuti akong kapatid kay kuya. promise mag aaral akong mabuti para makapag tapos at maka ahon kami sa hirap. gusto ko rin na makabawi kay kuya. nginitian lang ako ni kuya at inaya ng umuwi.
DAMIEN's POV
Aish. hindi pa rin ako maka get over kanina. cno ba kce yung lalaking kasma ni yujna kanina. bkett ba ang sweet nila. nakakainis nman. pero teka bkett ba ako naiinis ehh hindi ko pa nman nililigawan si yujna. tsaka baka kaibigan nya lang yun. pero ang pogi nung kasama nya. ang tangkad pa. pero pogi din ako. lamang lang sa akin ng tatlong paligo yun. nandito nga pala kami ngayon sa timezone naglalaro ako ngayon ng basketball yung dalawa nman hindi ko alam. basta ang usapan nmin ay magkikita kami sa labas. pumunta pa ako sa ibang arcade hanggang sa napag desisyonan ko ng magpapalit ng ticket. pumunta na ako sa palitan at binilang na ng machine nila kung ilang ticket ang nakuha ko.
58,965 po lahat ng ticket nyo sir.
tinignan ko yung mga pamalit sa ticket na nakuha ko. may blender, oven, skate board, bike, tatlong ticket ng star city unli rides, may Chocolates at teddy bear, at marami pang iba. gusto ko sanang kunin yung skate board kaso biglang pumasok sa isip ko si yujna kaya yung malaking teddy bear at chocolates ang pinili ko.
Para sa girlfriend nyo po sir? tanong sa akin nung babaeng staff.
Hindi. para sa bestfriend ko. pero soon to be girlfriend. nakangiti kong sabi.
Ang swerte nman nya.
Kinuha ko na yung teddy bear at chocolates tsaka nagpasalamat na din ako. sabay alis papunta sa labas at nakita ko na yung dalawa na nakatayo. may dalang skate board si bryle. si neil nman may dalang chess at ticket ng star city.
Ang tagal mo. kanina ka pa nmin hinihintay. nakasimangot na sabi ni bryle.
Bkett may dala kang teddy bear at chocolates. bakla ka ba bro. natatawang tanong sa akin ni neil.
Ulu* ibibigay ko kay yujna toh. nakangiti kong sabi sa kanila.
Naks. nman bro pumapag ibig kana. nakakalokong sabi ni neil. samantalang si bryle seryoso na nakikinig lang sa amin. ano kayang nakain ni bryle at ang seryoso nya ngayong araw. hindi ko na lang pinansin at naglakad na kami papuntang parking lot. nakasakay na kami sa kotse at si neil ulit ang nag drive. nakinig na lang ako ng music gamit ang phone ko ng bigla akong makatulog.
Don't forget to Vote and Comment
Thank you ❤
BINABASA MO ANG
Mr. Rich Meets Ms. Poor
Teen FictionIsang simpleng babae na natutong magmahal. Pero marami ang humadlang at maraming pinagdaan. Pero Naniniwala sya na hindi batayan ang kayamanan para sa pagmamahal. Ginawa nya ang lahat para bumalik ang pagmamahalan nila. At maipamukha sa mga iba na k...