Chapter 9

2.1K 69 5
                                    


JAZZLE'S POV

Hi guys. its my pov again. btw nandito ako sa mall ngayon para mamili. actually wala nman talaga akong kailangan bilhin. kaso naalala ko si yujna kaya nandito ako ngayon. bibili kce ako ngayon ng iphone 6s tsaka dress para ibigay sa kanya. tutal pupunta nman sya sa bahay mamaya. tsaka bukas nga pala yayain ko sya pumunta dito para makapag make over kami. gusto ko kceng lagyan ng kulay yung itsura nya. masyado kceng natural. pero konti lang nman hindi ko nman syang gagawing coloring book noh. hindi nman ako masamang tao tsaka isa pa bestfriend ko pa rin sya kahit nakalimutan nya na ako. nabili ko na yung phone kaya dress nman ang tinitignan ko ngayon. grabe ang gaganda ng dress kaso hindi ko na kailangan ng ganyan kce marami na akong galing state na dress puro pasalubong sa akin ni mommy. habang tumitingin ako ng dress ay may umagaw ng atensyon ko. Isang simpleng dress na puti. tinignan ko maiigi ang kabuuan nya. grabe ang ganda talaga. sigurado akong bagay kay yujna toh. kinuha ko na yung dress at binitbit ko na papuntang cashier.


15,857 po ma'am. nakangiting sabi ng cashier sa akin.


Here. nakangiti kong inabot sa kanya ang atm card ko.


Pagkatapos kong bayaran ay kinuha ko na yung dress at lumabas na ako ng boutique na yun at tinawagan ang driver ko para sunduin ako. maya maya lang ay dumating na si kuya alex at sumakay na ako pauwi sa bahay. pag kadating na pagkadating ko ay umakyat na ako sa kwarto ko at humiga sa kama ko. makatulog muna nga bago dumating si yujna.






YSHA's POV

Kasalukuyan kaming kumakain ng pananghalian ngayon ng biglang magsalita si mama.

Kamusta ang pag aaral nyo? tanong sa amin ni mama at tumingin sya sa akin.

Ok nman po ma. ganun pa rin wala nman pong nagbago sa mga grades ko. tsaka isa pa wala nman pong reklamo.


Good nakangiting sabi ni mama. At ikaw nman reigan?


Ayos lang po mama. parehas lang po kami ni ysha.  sabi nman ni kuya.


Sigurado ka?  Balita ko kce ay lagi mo daw kasama ang mga kaibigan mo at tsaka isa pa minsan ka rin daw hindi pumapasok sa ibang subject mo. totoo ba yun? seryosong tanong sa kanya ni mama.


Opo. walang pag aalinlangan sagot ni kuya. Pero hindi kahit na hindi nman po ako pumasok ay bumabawi nman po ako sa exam.


Siguraduhin mo na makakapasa ka reigan. kung hindi alam mo na ang mangyayari sayo.


Opo ma.


Tinapos na nmin ang kinakain nmin tsaka kami umakyat sa taas. alam nyo ba na kahit ganun si kuya ay proud pa rin ako sa kanya. kahit kce na nag cacut sya ng class matataas pa rin ang grades nya. alam nyo ba kung bkett. sa tuwing uuwi kami galing school ay dumideretso na si kuya sa kwarto nya para mag aral. hindi sya kagaya nung ibang lalaki na walang ginawa kung hindi mangbuyo, mag aksaya ng oras sa mga hinding importanteng bagay at maglaro ng online games. kaya kapag tinanong sya ay ganun na lang ang sagot nya.


Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog yun. tinignan ko at nakita ko ang text ni jazzle. binigay nya sa akin ang address nya. ano nman gagawin ko sa adsress nya. fudge naalala ko nga pala na inimbitahan nya akong pumunta sa kanila. nakalimutan ko. tsk nakakainis nman. tumingin ako sa orasan 2:15 pm na pala mag papaalam muna ako kay mama bago ako maligo. bumaba na ako at nakita ko si mama na nanood ng tv sa sala.

Ma tawag ko sa kanya at lumingon nman sya sa akin.

Oh anak may kailangan ka ba?

Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon