Lorraine's Pov
Hayst. finally natapos na rin ang klase. grabe inantok ako dun. paano ba nman puro sulat at discuss lang ang nangyari ngayon tpos hindi pa pumasok yung ibang adviser. oumn nga pala kasama ko si yujna ngayon. maglalakad lang kami pauwi kce wala pa din akong driver. isa pa malapit lapit lang nman yung village nmin sa school. kaya nagdesisyon kami na maglakad. para daw mas matagal oras nming nagkukwentuhan.
Raine. Bibili lang ako saglit. hintayin mo ako dito pwede? pero kung gusto mong sumama tara. tanong sa akin ni yujna. ito talaga hindi bumibili ng pagkain sa cafeteria kaya lagi syang nalilipasan ng gutom.
Ahh. hindi na bhe. Dito na lang ako. hintayin na lang kita tutal hindi nman ako bibili ehh. tsaka isa pa bilisan mo na lang. nakangiti kong sabi sa kanya.
Cgurado ka. baka mainip ka kce lulutuin pa yun. tsaka mas maganda kung sasama ka. para hindi ka mag isang naghihintay dito. pangungulit nya sa akin.
Ano kaba. diyan ka lang nman sa kabilang kalsada bibili kaya hihintayin na lang kita dito. cge na bumili ka na kanina ka pa nangungulit ehh.
O sya cge. dyan ka lang ahh. huwag kang aalis? bibili lang talaga ako. tsaka ibibili din kita para makatikim ka ng pagkain ng mahirap hindi yung puro mamahaling pagkain kinakain mo. natatawa nyang sabi sa akin.
Cge na. cge na ang daldal mong babae ka. siguro kung kanina kapa bumili baka naka balik ka na dito. natatawang sabi ko sa kanya.
Oumn nga noh. cge na nga bibili na ako. basta hintayin mo ako ahh.
Oumn na kulit. naglakad na si yujna at tumawid na sya papunta sa kabilang kalsada. hanggang sa nakita ko na sya na kausap. yung tindera. tinignan ko kung anong oras na sa phone ko. maaga pa pala. 5:32 pa lang kaya maliwa liwanag pa. kinuha ko yung headset sa bag ko. para makarinig ako ng music. sinulyapan ko si yujna at nakita kong pinapanood nya yung ginagawa ng tindera. kaya natawa ako sa isiping ko kce alam ko na gagayahin nya. sa sobrang tuwa ko kay yujna habang tinitignan sya. hindi ko namalayan na may humintong itim na van sa harapan ko at may bumaba na dalawang lalaki sa sobrang bilis ng pangyayari may nagtakip sa ilong ko ng panyo na kakaiba ang amoy hanggang sa nawalan ako ng malay.
Ysha's Pov
Habang bumibili ako ay hindi ko maiwasan tignan si ateng nagluluto. ang bilis nyang kumilos at isa pa kaya ko sya pinapanood ay gusto kong malaman kung paano nya. ginagawa yun para pagdating ko sa bahay. lulutuin ko kapag wala akong ginagawa. tpos na pala syang magluto una nyang binigyan ay yung costumer na nauna sa akin. At sunod nman ay yung sa akin.
Magkano po? tanong ko sa tindera
30 pesos neng. nakangiting sabi sa akin ng tindera.
kumuha na ako ng pera at nagbayad na ako sa kanya. tsaka ako nag pasalamat. Pabalik na sana ako kay Lorraine ng mat makita akong itim na van pero hindi ko pinansin. baka kce tumigil lang sa harap kce. may ginagawa yung driver. patawid na ako ng biglang umalis yung van at pagtingin ko ay wala na si Lorraine sa kabilang kalsada. aish eto talagang babaeng toh sabi ko hintayin ako ehh. pero wala agad. dumating na siguro yung driver nya. kaya nasundo na sya ngayon. itetext ko na nga lang sya at sasabihin ko sa kanya na nakalimutan. nya ako tsaka isa pa huwag na syang mag alala kce makakauwi akong mag isa na safe. naglakad na ako papunta sa village nmin hanggang makarating ako sa bahay at nakita ko si mama na nanonood ng tv sa sala. kaya lumapit ako sa kanya at nag mano. kinissan nya nman ako sa pisngi at nakita nya kung ano dala ko at pinakita ko sa kanya yung binili ko. at nasarapan si mama. hindi ko pa kce nakakain yumg akin ehh. mamaya na lang sa kwarto ko kakainin pagkatapos kong mag bihis. habang nagbibihis ako.biglang pumasok sa isip ko yung nangyari kanina na iniwan ako ni Lorraine. tpos nakalimutan nya pa na sabay kaming uuwi. tinext ko na sya pero hindi nag rereply kaya sinubukan kong tawagan sya pero under coverage area. aish lagot talaga sa akin tong babae na toh bukas.
Lorraine's Pov
Nagising ako nung naramdaman ko Na Nag vibrate yung phone ko. Aish, ang sakit ng ulo ko. nasaan ako. bkett ang dilim. tsaka bkett ang baho. teka si yujna iniwan ko sya dun. nakauwi kaya yun. nasa bahay na kaya nila yun. kukunin ko na sana yung phone ko ng nakaramdam ako ng sakit. fudge. nasaan ako, bkett ako nakatali. sinubukan kong sumigaw pero may tape ang bibig ko kaya hindi ako makapag salita. sino kayang kumuha sa akin. bkett kaya nila ako kinuha. sa pagkaka alam ko kce ay wala nman akong kaaway kaya imposible na mangyari sa akin toh. Pero bkett ngayon nasa ganito akong sitwasyon?
sa sobrang tahimik sa lugar na ito imposible na may tumulong sa akin. nakarinig ako ng yabag ng mga paa papunta dito sa lugar kung nasaan ako. sana nman kapag nakita nya ako pakawalan nya ako. ayoko na sa lugar na ito. gusto ko ng umuwi at kailangan kong makauwi. bukas na ang dating ng parents ko kaya kailangan makalabas ako dito. kce pagagalitan ako ni daddy kapag hindi nya ako nadatnan sa bahay. biglang kumulo ang tiyan ko. Aish, ano ba yan nagugutom na ako. anong oras na kaya at bkett nagutom ako bigla. narinig ko ang pagtunog ng doorknob.Hmm. Hmpp.... - hmmmhmn. ungol ko para malaman nya na may tao dito.
biglang bumukas yung pinto at tsaka may pumasok na isang lalaki. batay sa anino nya ay malaki itong tao. nakikita ko yung anino dahil sa ilaw na nanggagaling sa labas. bigla nyang binuksan ang ilaw kaya napapikit ako dahil sa biglaang pagkasilaw. at nung muli kong buksan ang mata ko ay ganun na lang ang takot ko nung makita ko yung lalaking pumasok. nakakatakot sya. kce kung titignan mo ang itsura nya ay mukha itong sindikato. malaki ang katawan nya. marami syang tattoo at marami din syang at halos mapuno na ng hikaw ang buong mukha nya. may bigote sya at naka suot ng sandong itim na fit at maong na kupas. na may tagpi tagpi. may dala syang pagkain.
Gising ka na pala magandang binibini. sabay ngiti nya sa akin. fudge. im scared ang creepy nung ngiti nya. Huhuhu, God Help Me To Leave This Place. Huhuhu. unti unti syang lumapit sa akin. may dala syang pagkain at tubig. habang lumalapit sya sa akin ay mas lalo akong natatakot. nilapag nya yung plato na may lamang pagkain at yung baso na may tubig. sa sahig. lumapit sya sa akin at tinanggal ang tape na nasa bibig ko. pakiramdam ko parang tinahi yung bibig ko. sa sobrang sakit.
A/N: hi guys, im back. sorry kung matagal akong mag update. but thankyou for supporting. thankyou sa mga readers ko. thankyou sa pag vote at comment. Sana hindi kayo mag sawang sumuporta. Loveyou all 😘
Don't Forget To Vote And Comment
Thankyou😘❤
BINABASA MO ANG
Mr. Rich Meets Ms. Poor
Teen FictionIsang simpleng babae na natutong magmahal. Pero marami ang humadlang at maraming pinagdaan. Pero Naniniwala sya na hindi batayan ang kayamanan para sa pagmamahal. Ginawa nya ang lahat para bumalik ang pagmamahalan nila. At maipamukha sa mga iba na k...