Chapter 15

1.1K 32 8
                                    


BRYLE's POV

Hindi ko alam kung bkett ganito ang nararamdaman ko. simula ng makita ko si yujna at yakapin ako. biglang bumilis ang tibok ng puso ko. hindi ko alam kung paano nangyari toh pero alam ko na dati pa lang may gusto na ako sa kanya. pero ayaw ko lang tanggapin sa sarili ko. nung una aaminin ko na ok lang sa akin na gusto sya ni damien. pero ngayon parang ayoko ng magustuhan sya ni damien baka kce mag kagusto sya dito. ayokong mag away kami ni damien pero hindi ko mapigilan ang damdamin ko. sa totoo lang sa tagal ng panahon na maraming nag kakandarapang babae sa akin. kay yujna lang ako nag kagusto. sya kce yung tipo ng babae na kayang gawin lahat. yung tipo na kaya nyang ipagtanggol ang sarili nya. tsaka sya rin yung babaeng nakilala ko na nag aaral sa university na simple lang. halos lahat kce ng  babaeng estudyante dun mga mukhang coloring book pero sya hindi. unang kita ko pa lang kay yujna tingin humanga na ako sa kanya. hindi ko alam kung paano nya nagawang bugbugin yung snatcher. kung sa ibang babae yun baka nagkandaihi na sa takot.

Bro.

ang ganda ni yujna ngayon. kamukha sya ng mommy nya. oumn nga pala kapatid pala nya yung lalaking pinagseselosan ni damien dati akala. ko kce jowa nya. haha

Bro.

ngayon ko lang din alam na matanda pa pala ako sa kanya. pero limang buwan lang. cguro swerte magiging jowa ni yujna. pero mas swerte sya kapag naging jowa ko sya. :D

Bro. Bryleeeeeee

natauhan ako ng biglang sumigaw si neil sa tenga ko. kaming tatlo lang ang nakakarinig kce masyadong malakas yung music dito sa party. kaya hindi kami nakaagaw ng atensyon.

Ah-ahh. ano yun neil. napapahiyang tanong ko dito.

Anong nangyayari sayo bro. kanina pa kita tinatawag pero hindi mo ako pinapansin. ok kalang  ba. kawawa na kce yung pagkain mo kanina mo pa hinihiwa yung steak. pero hindi mo kinakain. kawawa yung karne sayo bro. isa pa kanina ka pa nakatingin kay yujna. lusaw na si yujna kakatitig mo bro. pero yung pagkain mo hindi mo pa ubos? yung totoo bro. umamin ka nga, may gusto ka ba kay yujna? seryosong tanong ni neil sa akin.

Ehh? ano bang klaseng tanong yan neil parang nakatingin lang kay yujna may gusto na agad. hindi ba pwedeng may iniisip lang at saktong kay yujna ako nakatingin kce sya yung kaharap ko.  pagpapalusot ko kay neil. ayoko kceng sabihin sa kanya na gusto ko si yujna baka asarin lang ako ng mokong na toh. isa pa kaharap lang nming dalawa si damien. alam nyo na ayoko nman na mag away kami ni damien.

Hello -nakangiting sulpot sa amin ni yujna kasama si jazzle. Kamusta ok lang ba kayo dito?  Sorry kung ngayon lang nmin. Masyado kceng maraming bisita kaya ang dami pa nming pinuntahan.

Ano kaba ok lang yun noh. Tsaka isa pa marami kang bisita kaya alam nmin na busy ka. sya nga pala kamusta ka nman nagustuhan mo ba yung party na hinanda ng pamilya mo?

Ayyt. Oumn nman, sobrang nagustuhan ko kce ngayon lang ako nakaranas ng ganitong kaganda at bonggang party. tsaka nga pala salamat sa inyong tatlo kce nasabi sa akin ni kuya na katulong nya daw kayo sa pagpaplano para masupresa ako. -nakangiting ani ni yujna.

Sus, ano ka ba. wala yun tsaka isa pa kuya mo nman talaga nagplano. tumulong lang kami -nakangiting sabi ni damien.


Ahh. pero thankyou pa rin kce nag effort kayo na pumunta dito. -nakangiting sabi ni yujna.



Ano kaba wala yun. tsaka minsan lang mangyari toh noh. isang beses lang sa isang taon kaya ok lang. - ani ni damien.


O sya. Cge maiwan ko muna kayo. tinatawag na ako ni mama ehh.


Cge. Salamat.



YSHA's POV

Hayst. Nakakapagod ngayon araw na toh. syempre ngayon lang ako nakaranas ng ganitong party. thankyou talaga kay mama, kuya, at sa mga kaibigan ko. kce sobrang napasaya nila ako. oumn nga pala tapos na yung party at nandito na kami sa bahay. si jazzle na daw bahalang magpalinis sa bahay nila. pinauwi nya na kami kce alam nya daw na pagod kami. syempre si mama at kuya todo pasasalamat sa kanya. nag thankyou din ako. kaso sabi nya ok na daw yung nakapag thankyou sa kanya sila mama. nandito ako ngayon sa kwarto ko habang nakahiga sa kama. ang dami kong natanggap na regalo. nasa ibabaw ng study table ko. gusto ko sanang buksan kaso masyado akong pagod ngayon. mamaya ko na lang bubuksan tutal maaga pa nman 6:18 pm pa lang. magpapahinga muna ako ng isang oras. pumikit ako habamg nakahiga hindi nman ako natutulog. basta nakapikit lang ako. At nung naramdaman ko na napawi na ang pagod ko ay lumapit na ako sa study table tsaka ako kumuha ng regalo. una kong kinuha ay yung regalo na naka box at may ribbon. galing ito kay jazzle. pagbukas ko pa lang ng box ay may umangat na lobo na may tali. may nakadikit din na pic nmin. may laman yung box na isang dress at necklace na nasa box na maliit. itsura palang ng dalawang toh. mahahalata mo ng mahal dahil sa tatak na branded. sunod ko nmang kinuha ay yung regalo ni mama. isang pouch na may lamang atm card na nakapangalan sa akin. at may kasama pang 10,000 cash. saan kaya kumuha ng ganitong kalaking pera si mama. matanong nga bukas. sunod ko nman binuksan ay yung regalo ni kuya. bagong sapatos na Fila. kulay peach tsaka isang relo. pagkatapos ay binuksan ko na yung regalo nung tatlo. Susi yung binigay ni damien. alam kong susi ng motor toh pero grabe nman ang mahal ng motor para regaluhan nya ako. Isa pa hindi nman ako marunong. bahala na nga. iphone Xs Nman ang bigay ni neil. Aish. grabe nman talaga sila. ganyan ba talaga silang kayaman para magregalo ng ganyan. Susi din ang bigay ni damien na nakalagay sa isang sobre. may kasama itong picture ng condominium. at sa likod ng pic ay nakalagay yung adress pati yung number ng room. totoo ba toh. may sarili na akong condo tsaka motor. may bago pa akong phone. Wow as in sa tatlong mokong palang hindi na ako makapaniwala na binigyan nila akong na ganitong kamahal na regalo. hindi lang mahal kce sobrang mahal nito. magpapasalamat ako ng sobra sa kanila bukas. binuksan ko din yung ibang regalo. at ganun na lang ang tuwa at gulat ko ng makitang halos lahat ay branded. may dress, sapatos, relo, bracelet, damit, libro at kung ano ano pa. Lord thankyou po sa lahat. sa bagong taon na binigay nyo sa akin. sa blessing sa family ko. tsaka sa kaibigan ko na laging nakasuporta sa akin. thankyou po kce tumanda ako ng mabuting tao. may takot sa sayo. thankyou din po sa walang sawang pag gabay sa akin. hiling ko lang po na gabayan nyo po ang taong malalapit sa akin. huwag nyo po silang papabayaan.




A/N: hi guys im back. sorry po kung nabitin kayo. sorry po kung naghintay kayo ng matagal. thankyou po sa walang sawang pagbabasa at pagsuporta sa akda ko. salamat po sa mga bumuboto at nag pa follow. Iaupdate ko po yung chapter 16 sa friday. Lablab ko po kayo 😘


Don't Forget To Vote And Comment
                     Thank You ❤








Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon