A/N : CHAPTER 2 GUYS !Dedicate ang chapter na ito kay littlemissselle , ang galing niya kasi gumawa ng mga gangster stories.Good luck sa mga upcoming stories mo author :)
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>sandwich_maniac<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
Chapter 2: Deal?
Amber's POV
"Ah! And one thing... me and my girlfriend will be partners in making all of this possible ... me and ...Amber Sy"
"Wala ak— " Hindi ko natapos ang sasabihin ko kay Luke dahil sa gulat ko ... A-ako?!
"Yes, you heard me right. Me and my girlfriend Amber Sy" Ako?! Boyfriend ko si Xander?! yung casanova?! Teka baka naman hindi ako yung tinutukoy niya.Tumingin ako sa kanya ng nakakunot ang noo at binigyan siya ng "what's-the-meaning-of-this ?!" look pero nag-smirk lang siya.Tumingin naman ako kay baby Luke at umiling ng umiling.
"Hindi ito tot—"pinutol na ni Luke yung sasabihin ko bago ko pa man ito matapos.
"Forget what I've said , may gagawin pa pala ako" sabay tayo niya at umalis na ng auditorium. Ramdam ko namang nakatingin sa akin lahat ng mga estudyante... especially yung mga girls na binibigyan ako ng mga death glares .Wala akong pake sa kanila , ang inaalala ko ay kung ayos lang ba si Luke.Nanatili akong nakayuko at may namuo-muo ng luha sa mga mata ko.
"HOY! ANONG TINITINGIN-TINGIN NIYO DYAN?! GUSTO NIYO BANG DUKUTIN KO YANG MGA MATA NIYO?! HA?" Pagtatanggol sa akin ni Candy. Kita ko naman sa peripheral vision ko na nagsisialisan na yung ibang estudyante
"Kala mo kung sinong santa diyan... malandi naman pala" rinig kong sabi pa ni Victoria bago siya umalis . Walang akong pakelam sa sinabi niya, sabihin niyo na kung anong gusto niyong sabihin
"Amber...."hinawakan ni Candy yung kamay ko ...
"A-ayos ka lang ba ?" umiling naman ako at tiningnan siya...
"S-si Luke ... baka hindi siya ok " pinipigilan ko lang na tumulo yung mga luha ko
OA na kung OA pero tingin ko mahal ko na sya, at hindi naman sa naga-assume ... tingin ko hindi ayos ang lagay ngayon ni Luke, basa pa lang sa galaw niya kanina ay malalaman mo na.
Tiningnan ko muna yung paligid habang pinipigilan pa rin ang pagtulo ng aking luha . Kaming tatlo na lang pala ang nandito, ako,si Candy ..... at si Xander
Tiningnan ko si Xander mata sa mata, with no emotions in my eyes.Mukha rin siyang nabigla sa mga ina-akto ko ... and from that very moment ... habang nakatingin ako sa kanya ... biglang tumulo kusa yung mga luhang kanina ko pa pinipigilan
Napayuko na lang ako sa sobrang bigat na nararamdaman ko ngayon ...
Tuloy-tuloy na din ang pagpatak ng mga luha ko ,naisip ko ...
BINABASA MO ANG
That Casanova (ONGOING)
FanfictionMeet Amber,a happy go-lucky,cute and a beautiful girl.Head over heels siya sa kaklase niyang si Luke.Mukha daw kasing anghel....XD Sa tingin ni Amber ay malapit ng maglevel-up nung relasyon nila Luke... from friends to Gf and Bf ...ngunit biglang pu...