CHƯƠNG 39: DẠY DỖ TIỂU TAM

5.7K 321 92
                                    

Ngô Cẩn Ngôn chậm rãi khép mắt lại, cô không muốn đối diện với Tần Lam thêm một khắc nào nữa.

Tần Lam lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh cô, hai người cứ như vậy, cũng không ai nói với ai điều gì.

Chỉ có điều, cách một bờ vai sao lại xa đến thế?
Đến người nào cô đơn cũng nhìn không ra.
Hai con người dối lòng
Ở trong một căn phòng
Cô độc hiển hiện...
                     <Cách một bờ vai>

***

Hôm nay là chủ nhật, bởi vậy Ngô Cẩn Ngôn không phải đi làm. Thế nhưng vì thói quen sinh hoạt đã ăn sâu vào tiềm thức, cho nên đúng sáu giờ cô đã thức dậy.

Vừa mới bước xuống phòng ăn, lại thấy Trương Gia Nghê đang bưng chén cháo đặt tới trước mặt Tần Lam, dáng vẻ vô cùng quan tâm nhu hòa.

Ngô Cẩn Ngôn chợt muốn bật cười. Đây là kiểu tình thế gì vậy? Tiểu tam sau khi bóc phốt công khai loại quan hệ tày đình, vẫn còn có khả năng tươi cười tận tâm chăm sóc chính thê như thế này sao?

"Cẩn Ngôn, em dậy rồi? Mau tới ăn sáng đi."

Tần Lam ngước mắt nhìn cô, nàng vẫn luôn giữ riêng cho cô một tia ấm áp, thật lòng.

Ngô Cẩn Ngôn vô thức nuốt khan, sau đó lại gần ngồi xuống chiếc ghế đối diện. Đợi cô an tọa đàng hoàng, Tần Lam mới thu hồi nét cười. Lạnh lùng gọi: "Trương quản gia."

Trương quản gia từ trong bếp bước tới, cung kính hỏi: "Phu nhân có gì căn dặn?"

"Bác hầu hạ ở Tần gia tới nay ước chừng đã được 30 năm rồi, phải không?" Tần Lam đột nhiên thắc mắc vô cớ.

"Vâng." Trương quản gia gật đầu.

"Vậy bác nói xem, phụ nữ mang thai ăn nhiều đu đủ xanh sẽ ra sao?"

Tất cả mọi người có mặt ở đây, bao gồm cả Ngô Cẩn Ngôn đều vì giọng nói bức người của nàng làm cho giật mình.

Ngô Cẩn Ngôn buông đũa, ngờ vực hỏi: "Tần Lam, cô đang yên đang lành vì sao lại hỏi câu này?"

"Bác Trương, trả lời." Tần Lam không hề để ý tới câu hỏi của cô, ánh mắt nàng lúc này vẫn tĩnh lặng như nước. Tựa hồ có lẽ nàng vĩnh viễn sẽ không bao giờ tức giận..

"Phụ nữ mang thai ăn nhiều đu đủ xanh sẽ dẫn tới việc xuất huyết nhau thai. Từ đó..."

"Sảy thai?"

"Vâng." Trương quản gia gật đầu.

Tần Lam có được câu trả lời, nàng liền vươn ngón trỏ được mài giũa cẩn thận, chỉ vào bát cháo trước mặt, cười nói: "Vậy mà mỗi ngày tôi đều được thưởng thức những bát cháo đu đủ như thế này đấy."

Ngô Cẩn Ngôn kinh ngạc, Trương quản gia kinh ngạc. Đương nhiên, Trương Gia Nghê còn kinh ngạc hơn.

"Phu nhân... ý của cô là..." Trương quản gia vô cùng sợ hãi.

"Trương tiểu thư, cô nói xem." Tần Lam đột nhiên thẳng thừng nhắc tới đích danh Trương gia nghê.

Không khí im lặng tới mức đáng sợ...

[NGÔN LAM] Cách Một Bờ Vai - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ