CHƯƠNG 28: LẬT ĐỔ

4K 277 73
                                    

Ngô Cẩn Ngôn rón rén đứng lên bước vào phòng tắm. Hơn nửa tiếng sau trở ra thì Tần Lam đã tỉnh dậy.

Nàng dựa lưng vào thành giường, chiếc chăn lớn cẩn thận che đi những nơi cần che. Chỉ để lộ cặp xương quai xanh cùng nước da trắng ngần thoắt ẩn thoắt hiện.

Ngô Cẩn Ngôn hơi mất tự nhiên, có chút khách khí nói: "Ngày hôm qua đã quá thất lễ. Mong Tần đại tiểu thư chiếu cố rộng lòng không chấp với kẻ hèn."

Tần Lam ngẩng đầu nhìn cô. Ánh mắt thâm sâu khiến đối phương không thể nhìn thấu. Ngô Cẩn Ngôn chợt rùng mình một cái. Năm năm quen biết Tần Lam, thế nhưng cô chưa một lần hiểu rõ con người nàng.

Là do nàng tâm cơ quá kín kẽ, hay do cô nông cạn không đoán được nàng?

"Chị yêu em."

Vẫn là câu nói quen thuộc. Tần Lam đem nó đặt tới trước mặt cô.

Ngô Cẩn Ngôn nhếch môi châm biếm cười. Sau đó lại gần bàn trà rót ra một ly rượu.

Thấy Tần Lam mấp máy môi định nói gì đó thì Ngô Cẩn Ngôn lập tức ngắt lời: "Tốt nhất là cô nên đi tắm đi. Đừng ở đây xía vào chuyện của tôi."

Tần Lam vốn còn định khuyên Ngô Cẩn Ngôn đừng uống rượu. Song thấy dáng vẻ mới sáng sớm đã muốn cãi nhau của cô liền lặng xuống. Chậm rãi đứng dậy bước vào phòng tắm.

***

Đợi Tần Lam đi rồi, Ngô Cẩn Ngôn mới để ý tới chiếc usb màu đen đặt trên ngăn kéo đầu giường. Ngày hôm qua Vương Viện Kháng đã lén nhét nó vào tay cô.

Từ từ bước tới cầm lên ngắm nghía vài lần, lại nghe tiếng nước chảy đều đều trong phòng tắm. Rốt cuộc Ngô Cẩn Ngôn cũng đem usb cắm vào laptop, đem ra phòng khách ngồi xem bên trong rốt cuộc có thứ gì.

Trong usb chỉ có duy nhất một file video. Ngô Cẩn Ngôn mang tai nghe tới cắm vào, sau đó không chần chừ mà ấn 'play'.

Đoạn video bắt đầu từ một vụ tai nạn xe hơi trên đường cao tốc. Trong xe gồm ba người, một tài xế và một cặp vợ chồng. Chiếc xe đắt tiền va chạm với xe đi ngược chiều, sau đó lật vài vòng rồi đâm vào vệ đường. Nát bấy.

Tiếp sau đó là cảnh đám tang được tổ chức hết sức long trọng. Rất nhanh Ngô Cẩn Ngôn nhận ra người con gái mặc áo tang, đôi mắt sưng đỏ kia... chính là Tần Lam. Chỉ có điều nàng trông thuần khiết hơn so với bây giờ. Có lẽ chỉ khoảng 20 tuổi.

Ngô Cẩn Ngôn xem video đến xuất thần. Thậm chí đến cả cảnh Tô Thanh chỉa súng vào ngực nàng cũng được ghi lại đàng hoàng...

Chậm rãi gập máy tính lại, sau đó đem usb cất vào chỗ cũ. Trong lòng Ngô Cẩn Ngôn ngập tràn những cảm xúc đan xen lẫn lộn. Cô chưa từng nghĩ Tần Lam phải chịu đựng nhiều chấn động tâm lí tới vậy... Tần Lam cũng chưa từng nói với cô về gia đình của mình, cô còn tưởng bố mẹ 'vợ' hiện tại đang định cư bên nước ngoài. Bởi vì ảnh chụp chân dung họ vẫn được treo tại phòng khách của Tần gia.

Thế nhưng Ngô Cẩn Ngôn vô cùng băn khoăn. Vì sao Vương Viện Kháng lại có trong tay những tài liệu đó mà đưa nó cho cô?

[NGÔN LAM] Cách Một Bờ Vai - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ