Pinapasok kami ni Lyndon sa tinutuluyan nyang kwarto. Nagkamustahan kami. Ay, sila lang pala! Hindi pa kasi talaga ako makapaniwala na may kambal pala ako.
Medyo awkward lang coz' he even asked my relationship status with Axel. Para namang meron diba?!
"So Axel.. You dated Jenna, huh?" Nakangising sabi ni Lyndon. Ito namang si Axel, napayuko bigla.
I can feel the tension.
"Bro, it's okay. You don't have to be afraid or ashamed about what happened. I don't want to call her names but she's a total bitch and I know it. Actually, I came here to get the custody of my son." Kalmadong sabi ni Lyndon habang pina-pat ang balikat ni Axel.
"I cancelled our engagement." Dagdag pa niya.
Tibay naman pala nitong si Jenna. Binoyfriend si Clyde. Akala ko talaga seryosohang shit na e. Tapos malaman laman namin may nangyari pala sakanila ni Axel. TAPOS NGAYON- ay wow talaga Jenna!
"So let's go back to your relationship with my twin sister.." Napatingin ako sakanya, at nginisian pa niya ako. Epal 'tong si Lyndon e. Di pa nga kami close pero kung mang-asar akala mo ang tagal na naming magkasama.
"We're not in a relationship so please.." Bumuntong hininga naman si Axel at napafacepalm.
"WhY aRe yOu hUggiNg mY gIrL?!" Nagmimake face si Lyndon habang sinasabi yan.
Natawa naman ako sa ginawa niya. Ito namang si Axel hindi mapigilang mamula.
"Shut up! I was just.. I was just tryna protect her!" Yung Australian accent niya mas lalong naeemphasize. Ang hot lang. Hehe!
"Chill bro!" Natatawang sabi ni Lyndon.
"Defensive much? Besides, no one will disagree about your relationship because our families are close to each other. They would actually want that thing to happen." Ngumiti si Lyndon kay Axel pero this time, convincing na. Di na siya nakakaasar.
"We. Don't. Have. Any. Relationship. Going. On." Pag singit ko sa usapan nila.
"You shut up! I know something is GOING. ON. between you two! How you look at each other is really intriguing." Inirapan niya ako dahilan para masuntok ko siya sa braso.
"Napaka-ano mo! Wala nga kaming relasyon! Walang namamagitan saming dalawa! Chismoso 'to!" Inis na sabi ko. Ako naman ang umirap ngayon.
"Why are you so fucking defensive?! I was just asking-"
"You asked multiple times and that makes me irritated-"
"But it was just a question!!"
"Eh! Shut up!"
"Just admit it!"
"Ewan ko sayo!" Tinulak ko siya at umirap ulit.
"You really are twins. Arguing over nothing." Umiiling iling na sabi ni Axel.
"You think this shit is nothing? Oh c'mon, dude! Why don't you just admit that you're in love with each other?!" Naririnding sabi ni Lyndon.
"Because she's so loud! And annoying! And full of herself! She thinks that she's so cute and stuff like that!" Confident na sagot ni Axel.
"Ay wow ah-" Pinutol niya ang sasabihin ko.
"But yes, I love her." Natigilan ako dahil sa sinabi ni Axel.
Si Lyndon naman nakatitig lang sakanya.
"There you go. The confession you've been wanting to hear." Natatawang sabi ni Axel. Nakaramdam naman ako ng hiya.
BINABASA MO ANG
Nanay Na Ako?!?!?! [BTSPINK FF]
FanfictionAko po si Loryn Urizawa Villareal. Isang simpleng estudyante na nag-aaral sa University of the Great Imperial. Rhyming ah? Hehe. So ayun na nga. Tahimik lang ang buhay ko pero masaya naman. Until one day, nameet ko tong lalaking ito na sumira ng kin...