Một tuần sau. Song Tử và Song Ngư vượt qua kì thi thử đầu năm với điểm số khá cao, được nhiều sự chú ý của thầy cô và được tham gia vào đợt thử vai cho buổi nhạc kịch lớn sắp biểu diễn trước toàn trường. Xử Nữ chăm chỉ với những mẫu thiết kế, thỉnh thoảng cũng xem vài buổi tập của hai người. Riêng Nhân Mã, do kí túc xá năm nhất và năm hai riêng biệt nên cả tuần đã không gặp nó, lại nói, nó dạo này cắm mặt ở câu lạc bộ Khoa học, giờ giấc sinh hoạt khác thường.Song Tử và Song Ngư có mặt ở hội trường lớn cùng với những người đạt điểm cao trong kì thi vừa rồi. Vở nhạc kịch lần này mang tên "Hoa cúc dại", nói về chuyện tình yêu của một cậu thiếu gia và cô gái câm ở miền quê mà cậu có dịp ghé thăm. Vở kịch này tuyển chọn tổng cộng mười người chính, phụ. Cái đặc biệt ở đây, trong buổi biểu diễn, sẽ có rất nhiều các đạo diễn cũng như biên kịch nổi tiếng tham dự. Cho dù một vai phụ nhỏ nhưng nếu thể hiện tốt không khỏi có tương lai rạng rỡ.
Nam chính vở kịch đã được định từ đầu chính là siêu sao Sư Tử, hiện là sinh viên năm ba Khoa diễn xuất. Trước giờ không có chuyện đạo diễn chọn anh ta, chỉ có anh ta chọn người hợp tác, việc học ở trường chỉ để hợp thức hoá tri thức trong đầu người hâm mộ chứ tầm ảnh hưởng của anh ta đã vượt xa mong muốn của một sinh viên khoa diễn xuất bình thường.
Người chủ trì giới thiệu các vị giám khảo, Sư Tử là một trong số đó. Song Tử nhận ra những người nữ tham gia thử vai đều vì anh ta mà hứng khởi tăng cao. Mặt vài người chuyển đỏ như ớt, lại nói ánh mắt chưa một lần rời khỏi anh ta. Song Ngư bên cạnh không quan tâm, mắt vẫn chăm chú đọc kịch bản, miệng thi thoảng cười gian xảo. Song Tử hướng ánh mắt về phía Sư Tử, thầm đánh giá một chút. Nếu nói tổng quan về anh ta thì chỉ có thể nói rằng "tuyệt tác nghệ thuật", đẹp đến phụ nữ phải ghen tị. Mái tóc nâu phong trần, cánh mũi cao, ánh mắt lúc nào cũng sâu hút, thân thể cao to cường tráng. Anh ta mặc bộ vest đen sọc nhỏ, áo bỏ lỡ hai nút, khéo khoe khoang bộ ngực bao người muốn gục đầu. Song Tử nhìn chằm chằm vào ngực anh ta, cho đến khi ánh mắt được đáp lại. Rất điềm tĩnh, cô lơ đi như không bận tâm, mặc khác trong lòng thầm mắng mỏ mình có chút biến thái.
Phía sau lưng hai cô gái vừa đi vào, họ chọn ghế giữa hội trường, hai cô gái đang ngồi tự động rời đi nhường chỗ. Song Tử nhận ra ngay bọn họ, một trong hai cô ở phòng chờ vừa được giới thiệu là con gái thị trưởng. Lúc đọc kịch bản, Song Ngư chú ý thấy Song Tử huyên thuyên về nhân vật "Linh Lan" với vẻ mặt thích thú nên ép cô thử vai nhân vật đó còn mình thì chọn vai dì ghẻ. Song Tử cảm thấy nếu thích thì cứ thử, có rớt cũng không hối tiếc nên đồng ý. Cô phát hiện ra người tham gia thử vai "Linh Lan" rất ít, Song Ngư khẽ nói nhỏ vào tai cô :
- Bọn họ đều là ngán Tử Linh con gái thị trưởng, ở Khoa diễn viên không ai không biết cô ta, chỉ cần là cô ta muốn, thầy cô lẫn sinh viên đều bị hành không ít. Tớ thấy cậu rất giỏi, rất hợp với vai này, đợt này nhận được chú ý sẽ rất tốt, cậu chỉ cần làm hết khả năng, không cần để ý đến cô ta. Vả lại trên kia đều là những người rất công bằng, cậu chỉ cần đừng để tư tưởng lung lay là được.
Nói rồi Song Ngư chỉ vào mảnh giấy của mình cứng rắn "Tớ chỉ thích những vai phản diện a". Song Tử mặt chân chó, Song Ngư luôn bảo Xử Nữ là kẻ biến thái lập dị, nhưng cô cũng không khác a, chỉ là giấu rất kín.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Mặt nạ hoa hồng
FanfictionThể loại : Tình cảm nhẹ nhàng pha chút hành động, đấu đá Nhân vật : 12 chòm sao Đối tượng : Những người có tâm hồn mộng mer Tóm tắt : Từ những điều thường nhật, họ bắt đầu yêu nhau Tác phẩm không phải đầu tiên mình viết, nhưng là tác phẩm đầu tiên k...