Chap 13 : Người quen cũ

2.3K 151 1
                                    

"Mọi người đã hay tin Tử Linh đại tiểu thư phải nhập viện điều trị vì dị ứng cấp độ trung chưa?"

Song Ngư không nhìn mọi người, rất từ tốn hỏi, bàn tay thon dài nhẹ nhàng nâng cốc cà phê đưa lên trước miệng nhấp một ngụm. Ánh mắt không giấu được sự hứng khởi.

Xử Nữ nhìn điệu bộ đột nhiên thục nữ của Song Ngư không khỏi muốn buồn nôn trong lòng. Tuy nhiên chuyện này cũng đáng vui nhỉ? Từ lúc nghe Song Ngư thuật lại chuyện của Song Tử cô đã định tìm cơ hội thay trời hành đạo đòi lại công bằng cho Song Tử, không ngờ lão thiên ông thật có mắt nha.

Suy nghĩ của mọi người đơn giản là thế, duy chỉ có Song Tử, ngay khi Song Ngư dứt lời, ánh mắt lập tức như luồng điện tần số cao quét qua con ngươi 80% giả bộ ngây thơ của Nhân Mã mà dò xét. Nói xem Nhân Mã, chuyện này có liên quan gì đến em không?

Nhân Mã không tránh ánh mắt của Song Tử, ngược lại rất tự nhiên nhún vai một cái biểu ý sao lại nhìn em? Rồi tao nhã uống một ngụm nước chanh, mặc cho Song Tử vẫn nghi hoặc dán mắt trên người mình.

Song Ngư nhìn biểu tình của hai người, rất nhanh chóng hiểu rằng hai người này còn tò mò nên hào hứng kể tiếp :

"Nhưng mà, cô ta khăng khăng rằng mình không hề dị ứng với bất cứ món nào đã ăn hôm đó nên chắc chắn có người muốn hãm hại mình và yêu cầu nhà trường phải điều tra cho rõ bằng không cô ta nhất định không để yên."

Xử Nữ cho miếng bánh vào miệng, cười cười phát biểu :

"Cô ta xấu xa như thế dĩ nhiên người muốn hãm hại cô ta không ít."

Song Tử lại liếc sang Nhân Mã. Nhưng lần này không được đáp lại. Bởi Nhân Mã đang mãi bận tâm suy nghĩ về chuyện Thiên Bình nói với mình khi đó.

Hôm đó, giữa lúc cô đang ra tay hạ độc Tử Linh thì bị cô ta phát hiện. Những tưởng cô ta ghét cô, muốn đem chuyện này ra uy hiếp, nhưng không, cô ta đưa cho cô một xấp ảnh.

Mấy ngày trước đó, Nhân Mã và Xử Nữ có đi điều tra về vụ mất tích vừa xảy ra. Sau khi dò hỏi bạn bè thân thích của nạn nhân. Bọn họ đặt nghi hoặc lớn nhất cho bạn trai cô ta - Thế Ân. Bởi theo bạn bè, mối quan hệ của họ hiện đang rất tệ, tên Thế Ân rất chướng mắt nạn nhân, không loại trừ khả năng giữa họ phát sinh chuyện khó nói và hắn muốn diếm người diệt khẩu.

Vốn dĩ muốn hướng điều tra từ hắn, nếu hắn có mối liên quan với những cô gái mất tích thì chuyện này xem như đã rõ, nhưng Thiên Bình lại đưa cho cô bằng chứng suốt thời điểm xảy ra án, hắn đang nghỉ dưỡng ở một resort hạng sang cùng bạn gái mới. Tất cả hình ảnh này đều được phía bên resort đó cung cấp, và đương nhiên Thiên Bình lấy được nó cũng nhờ vào mối quan hệ.

Nhân Mã day day thái dương. Cũng không loại trừ khả năng hắn không tự mình ra tay mà thuê người khác làm, như thế càng an toàn cho hắn. Thế nhưng Thiên Bình vẫn khẳng định chắc nịch là hắn không liên quan, bởi Thế Ân trước giờ vốn là tên sát gái nhưng lại rất chết nhát. Hậu quả hắn làm tất cả một tay cha hắn giải quyết, và cha hắn dù không thể hoàn toàn gọi là chính trực nhưng những chuyện thanh toán nhau kiểu thế giới ngầm, gia đình Thiên Bình chưa một lần nghe qua.

Nếu suy xét kĩ, suy luận của Thiên Bình không hẳn là sai. Bởi nếu Thế Ân cho người của hắn ra tay thì hắn đương nhiên sẽ không cần bí bí ẩn ẩn như cái danh xưng "Ô đẫm máu" mà trên mạng bàn tán.

Tệ thật, tưởng rằng có được manh mối để điều tra tiếp, nhưng càng đào sâu càng thấy những gì thu thập được đều không liên quan. Xem ra bọn cô phải bắt đầu lại từ đầu thôi.

Nhưng mà, Nhân Mã thấy chuyện này cũng thật hay ho, có thể đụng đến sự tò mò của tiểu thư Thiên Bình chỉ vì một lần tình cờ nghe bọn cô dò hỏi, thì có thể nói vụ án này thực tế sẽ không đơn giản như những gì báo chí viết. Và tương lai, những gì sẽ diễn ra cô tin chắc sẽ còn hay ho hơn nếu như phía cảnh sát vẫn dậm chân như thế này.

Nhân Mã vẫn ở trạng thái vừa hút nước chanh vừa suy nghĩ, đến độ ly cạn chỉ còn đá và phát ra những âm thanh rột rột thì cơ mặt cũng vẫn vậy trơ ra.

.

Thực đường vốn dĩ đã náo nhiệt cộng với sự xuất hiện của một vài thành phần càng khiến độ nóng dâng cao. Vài tiếng ồ ồ khiêm tốn sau đó tụ lại to dần không còn kiêng nể. Ánh mắt của mọi người trong phòng hầu như đều đã đổ dồn ra bên ngoài ngay khi hình ảnh vài nam nhân cường tráng đang từ tốn lướt đi xuất hiện bên ngoài kính chắn. Vài nữ sinh mặt đỏ lên trông thấy, tay nọ tay kia mau chóng chỉnh trang lại đầu tóc, váy áo, hệt như thiếu nữ ngày xưa đứng chờ tuyển tú.

Bọn Song Tử đương nhiên cũng tò mò khi thấy thực đường bỗng nhiên thành ổ vịt, không biết nhân vật nào lại có thể đại náo chúng sinh như vậy. Sáu con mắt trừ Nhân Mã quan ngại nhìn ra bên ngoài.

Ánh nắng buổi trưa bỏng gắt, nhưng nếu so với vẻ đẹp vô thực của những mỹ nam này, dám nói quả thực không bì được. Họ bước đi, hướng nhìn tự nhiên giữ ở trước mặt, không một lần nhìn vào bên trong. Khuôn mặt hoàn hảo, y phục sang trọng ôm lấy thân hình chuẩn đến cả đốt tay, thật khiến mọi người có cảm giác như đang xem biểu diễn thời trang đường phố. Nữ sinh bên trong lửa trong tim như muốn thiêu đốt, không ít người chịu không được vô thức hét lên, mặt ai nấy dán chặt hai quả đào hồng.

Cơn gió trưa nửa thật nửa đùa xoay vòng trong khuôn viên, vài chiếc lá vàng tung nhẹ rồi phơi mình trên nền cỏ xanh tạo nên khung cảnh thực mỹ miều.

Có những mối quan hệ cũng giống như lá vàng với mặt đất, vốn dĩ ông trời đã định sẵn, dù trải qua bao lâu, dù bắt đầu không thể có gì tốt đẹp, thì duyên phận vẫn là duyên phận. Không thể chối cãi, càng không thể chạy trốn.

Cơn gió làm vài sợi tóc mái của Ma Kết lệch khỏi vị trí, để lộ vầng trán cao tuấn kiệt, nếu như thông thường, anh nhất định liền chỉnh lại với chút khó chịu. Nhưng hôm nay lại cảm thấy muốn mặc kệ, ánh mắt không nhanh không chậm di chuyển vào bên trong, bước đi cũng trở nên ngắn dần.

Bên trong tấm kính, ngoài cái bóng không rõ ràng của chính mình, anh có thể chân thực nhìn thấy khuôn mặt cô. So với ngày xưa, quả có khác đôi chút nhỉ?

Càng nhìn Ma Kết càng dấy lên cái cảm giác háo hức mong chờ, không khác gì đứa con nít chuẩn bị mở quà mới. Môi anh cong lên, đáy mắt bỗng chốc kéo một đường dài nguy hiểm, đôi tay bỏ trong túi vô thức run lên mà chính anh cũng không kiềm lại được, kí ức của ngày xưa thực tại lại hiện lên thật rõ ràng, nó vẫn ở đây, như đóm lửa nhỏ bé leo lét trong tim, âm thầm tê tái. Đó là thứ anh tuyệt đối không bao giờ muốn trải nghiệm lại, càng không cho phép bản thân để nó được lần nào nữa quay về. Trò chơi ngày xưa chúng ta cùng nhau chơi, bây giờ một lần nữa hãy cùng nhau tham dự, tuy nhiên, lần này tôi sẽ thay cô cầm cán.

[12 Chòm Sao] Mặt nạ hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ