Chap 21 : Như một trò đùa

601 74 9
                                    

Buổi họp mặt V.I.P ở Golden diễn ra vô cùng trang trọng. Thức ăn thượng hạng, bài trí sặc sỡ, hoa tươi toàn bộ đều là nhập khẩu. Ngôi trường danh giá, học sinh đều xuất thân từ gia đình quý tộc, là lò đào tạo ra đa số thiên tài trên toàn quốc. Dĩ nhiên, một buổi tiệc hoành tráng thế này cũng mất đến hơn bốn tháng để chuẩn bị.

Tia một lượt các khách mời, đều là những gương mặt quen thuộc trên báo đài. Đạo diễn, diễn viên hạng A, ca sĩ thần tượng, viên chức cấp cao, doanh nhân nổi tiếng. Khỏi phải nói, tấm vé đến buổi họp mặt này chính là chiếc máy bay đưa một số người bước đến chân trời mới. Vậy nên Nhân Mã mới nói, đây là bước ngoặt cuộc đời của Song Tử. Cơ hội trong tầm tay, nắm được hay không, tự thân cô cố gắng.

Màn khai tiệc diễn ra nhanh chóng. Hai giai đoạn mất nhiều thời gian nhất là diễn kịch và khiêu vũ. Song Ngư sau nhiều màn diễn tập, tự nhận thấy Tương Cầm có tố chất và thích hợp vào vai của mình hơn nên đã chủ động nhường vị trí. Đây có lẽ là tấm vé tuyệt vời nhất mà Tương Cầm nhận được. Tương Cầm xuất thân khó khăn, bằng thực lực vào được Golden, cuối cùng chỉ dừng ở chân sai vặt.

Cô bây giờ là khách mời, không phải lo nghĩ nhiều, dư giả thời gian nhàn nhã đánh mắt về hướng phải trong cùng. Tiệc thượng lưu, vị trí khách mời cũng được chia theo thứ bậc ưu tiên. Các vị khách càng gần sân khấu càng chứng tỏ mức độ quý tộc và vị thế cao. Cũng chẳng lạ gì khi top mỹ nam trường đều được xếp vị trí sát sân khấu, còn bọn cô – cách đó ba lớp.

Cô thấy Bạch Dương, hôm nay hắn diện vest trắng, túi áo khéo léo vắt pocket square màu xanh dương nhạt. Bất chợt có chút cảm thán : hắn có thể đẹp mê người, có thể có sự nghiệp thành công, có thể biết tất thảy mọi thứ, nhưng biết điều chắc chắn hắn không biết. Dạng người chỉ quan tâm đến bản thân như hắn, cô dây vào, nghĩa là kiếp trước đã tạo rất nhiều nghiệp chướng. Song Ngư tặc lưỡi, trán mọc thêm tám nếp nhăn, chán ghét quay về hướng sân khấu.

Điều ngạc nhiên nhất hôm nay có lẽ là tiểu thư danh giá Thiên Bình. Nếu đúng giao diện, vị trí của cô sẽ là sát sân khấu kia. Thế nhưng vì vài lý do, cô đã nhờ bộ phận hậu cần sắp xếp cho mình vị trí dễ quan sát nhất. Còn vì sao, thì đơn giản, Thiên Bình bây giờ không còn là Thiên Bình ngày xưa.

Nhân Mã chăm chú nhìn về hướng sân khấu. Trong lòng phát sinh cảm giác hạnh phúc và tự hào đến kì lạ. Song Tử và cô không phải chị em ruột thịt, nhưng chính là yêu thương nhau còn hơn ruột thịt. Nếu không có Song Tử, có lẽ hôm nay cô cũng không còn mạng đứng đây mà tự hào.

Cách đây mười hai năm, trong một lần chơi đùa, cô đã vô tình trượt ngã. Chính Song Tử đã cứu cô. Cô bởi vì cú ngã đó mà mất đi một đoạn kí ức, cũng không nhớ vì sao mình lại té ngã. Song Tử mất bố mẹ từ bé, ông cô mang chị ấy về nuôi nấng. Nhưng không phải vì thế Song Tử trở nên dựa dẫm, chị ấy luôn có hướng đi riêng, tập cách sống tự lập, tự lo cho bản thân.

Song Tử có ngày hôm nay, đều do chị ấy đã cố gắng hết mình, sống những ngày tháng tuyệt vời nhất ở thực tại. Cô tự hào về chị ấy.

Nhân Mã chính là đang ngập chìm trong suy nghĩ của bản thân. Lại nghe xung quanh những lời xì xào tán thưởng, trong lòng không khỏi nở hoa. Chính thời khắc ấy, tiếng "Rầm" vang dội kéo cô về với thực tại. Tiếng rầm phá nát bầu không khí náo nhiệt, thay vào đó là trạng thái hoang mang, bất ngờ. Nhân Mã có chút lo lắng, hướng mắt về nơi có ánh đèn sáng rực nhất hôm nay.

[12 Chòm Sao] Mặt nạ hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ