Chap 16 : Mèo hay là Cọp ?

2.4K 184 17
                                    

Không gian náo nhiệt của thực đường cũng không làm mất đi sự tập trung cao độ của Nhân Mã với chiếc laptop. Cự Giải bên cạnh chậm rãi đọc sách, thỉnh thoảng lại liếc sang nhìn cô, nhưng rồi nhàm chán thu mắt về.

Phải nói là sau cuộc ẩu đả lần trước ở thực đường, mối quan hệ giữa Nhân Mã và Cự Giải giống như bước sang một trang hoàn toàn mới. Từ những người không liên hệ gì đến nhau, chỉ trong thời gian ngắn, Nhân Mã đã xem Cự Giải vô cùng thân thiết, vô cùng trân trọng.

Không chỉ bọn Song Ngư, kể cả Nhân Mã cũng vô cùng khó hiểu về bản thân, cô không thể hiểu được cái cảm giác ấm áp trong ánh mắt Cự Giải là gì, chỉ biết nó làm cô cảm giác rất quen thuộc và tin tưởng. Mặc kệ đi, cô tin chỉ cần bản thân đủ chân thành, người khác nhất định cũng sẽ đối xử với mình như vậy.

- Ánh mắt say đắm của cô dành cho cái laptop kia làm tôi phát ớn đấy Nhân Mã.

- Việc này có ảnh hưởng đến bữa trưa của Thiên Bình tiểu thư sao?

Nhân Mã không có ý định di mắt khỏi laptop mà Thiên Bình lúc này cũng đã rỗi hơi chuyển sự chú ý sang Cự Giải.

Thiên Bình không nhanh chóng bắt chuyện mà dành thời gian đánh giá cô gái trước mặt một chút. Nói sao nhỉ, Thiên Bình không hay để ý đến những việc linh tinh, nhưng trực giác của cô lại cực kì tốt. Cô gái này để đưa ra nhận xét, quả thật rất khó, bởi vì cô ta - đích thị bên ngoài và bên trong hoàn toàn đối lập.

- Cô là Thiên Bình sao? Nghe danh đã lâu, rất vui được làm quen, tôi là Cự Giải, là bạn của Nhân Mã.

Thiên Bình nhìn ánh mắt cười thật sâu và cánh tay chìa ra trước mắt mình, giảo hoạt cười một cái đáp lại, không nhanh không chậm bắt lấy. Chỉ cảm thấy hết thảy chín phần trong nụ cười của Cự Giải không mang tí gì yêu thích cô.

- Thiên Bình tiểu thư chắc không phải rỗi đến độ chạy đến tận đây để hỏi tôi ăn cơm chưa ? Nhỉ?

Câu móc méo của Nhân Mã bây giờ mới nhắc Thiên Bình lý do vì sao cô đến đây. Cô quả thật có vài thứ thú vị hơn, còn cô gái Cự Giải kia, muốn biết cô ta thế nào, đã có thời gian.

Thiên Bình bày trước mặt Nhân Mã một xấp ảnh :

- Tôi điều tra được, những người mất tích này, nhật kí duyệt wed của họ vào đầu thứ hai của tuần thứ hai và thứ tư của tháng đều bị xoá sạch.

Thiên Bình nhìn biểu cảm không mấy hiểu của Nhân Mã, rất thấu đáo giải thích tiếp :

- Mạng xã hội chính là nơi kết nối tốt nhất của tất cả mọi thứ. Cô nghĩ xem, với lịch trình học tập được kiểm soát nghiêm ngặt của Golden thì những lỗ hỏng chỉ có thể nằm ở mạng xã hội. Vì nghĩ thế nên tôi bắt đầu tìm mối liên quan giữa những người này, tôi phát hiện mọi thứ trong dữ liệu của họ đều khác nhau, chính những điểm khác nhau đó mới là điểm bình thường, còn mấu chốt sẽ nằm ở những gì họ cùng nhắm đến.

Nhân Mã chau mày nghe từng lời Thiên Bình nói, dù không muốn thừa nhận nhưng khả năng điều tra của Thiên Bình thật sự đáng nể, cô ta đào đâu ra những dữ liệu này trong thời gian ngắn như thế?

[12 Chòm Sao] Mặt nạ hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ