CHAPTER TWO

166 15 0
                                    

'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••

Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+

Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'





C H A P T E R • T W O

CONTINUATION~


Still Adams POV

Pabalik na sana ko ng department ng biglang may humigit ng uniform ko.....

"Hindi ka ba marunong tumawag ng pangala~

O//////////////O - Me

'Correct me if im wrong you're adam diba?' Sambit nung guy habang hawak yung kwelyo ng uniform ko.

'Alam mo sasagot lang ako kapag naka-hinga na ko maayos, pwede? Bitawan mo muna yung kwelyo ko?' Tinangal nya naman and started to smile he's wearing unfamiliar uniform and malalaman mo agad na hindi talaga sya nag-aaral sa University na

'So sasagot kana ba sa tanong ko?' Tugon muli nya.

'Oo ako nga si Adam bakit may atraso ba ko sayo?' Tanong ko habang inaayos yung kwelyo ko

'Atraso? Sakin? Ammmm sakin wala pero sa tropa ko meron!' Nag-iba yung ekspresyon ng mukha ko. May saltik yata tong kupal na to eh masubukan nga.

'Tropa? Sinong tropa yang sinasabi mo kung sino man sya wala akong pakialam sa kanya atyaka ni minsan never akong nakagawa ng ikapapahamak ko no.

Nag-Smirk naman sya at nag-lagay ng earphone sa tenga nya. O diba how nice kausap akala mo naman kina-cool nya yung ganong moment d~

'Hey Blight halika nga dito!' Yung boses na yon hindi ako pwedeng magka-mali gusto kong humarap, gusto ko syang tignan the moment na alam kong lumalapit na sya mula sa pwestong kinaroroonan namin nung lalaki sa harap ko, pakiramdam ko nagkaroon ng moment of silence and lahat ng bagay nag slow-motion like ang awkward at ang bigat ng pakiramdam ko.

'Oh nandyan ka pala Ivan, sige ill talk to you later see yah when i see yah' sambit nung lalaking akala mo gwapo may pahabol pang wink like duh ang hangin sobra tao ba yun.

Still nandito parin ako sa RSO (Radio Station Office) at hinihintay parin kung ano ba yung pine-paging kanina nung babae pero dahil mukhang wala talagang may balak mag-bukas ng Office na'to naisip ko na bumalik nalang sa Room namin.





James POV



Nagulat ba kayo kung bakit ako agad ang may point of view hahaha di ko din alam eh sa author eh sunod nalang kase kung wala sta di naman ako magkaka-buhay.

Anyways let me introduce my Handsome self first. I'm James Zachary Uy , 5'11 height and Varsity Player ng International University, Ambassador din ako ng Isang Company at Model ng Campus namin share ko lang xD.

Back to Story.

Nandito ako sa room naka-upo malapit sa Bintana ng matanaw ko si Adam na may kausap na lalaki hindi ko ma-recognize from what University galing yung guy, napapansin ko na nag-start na makipag-argue si adam bababa sana ako kaso napansin ko si Ivan sa likod ni adam na palapit sa Pwesto nung guy at si adam and napansin ko na nag-frost yung katawan ni Adam. Kahit kailan talaga ang cute-cute nitong tao na to' i-wonder bakit nya pinagsi-siksikan yung sarili kay Ivan eh madami naman iba.

'Mr.Uy is there anything alright? Kanina ka pa naka-tingin sa labas ano ba tini-tignan mo?' Tanong sakin ng Prof. ko sa biology.

'Ahh wala po Sir' sambit ko na napapa-kamot pa sa ulo. Imbis na mapansin kong magalit yung prof. Namin dahil di ako nakikinig sa lecture nya bigla nya kong in-advisan ng weird.

TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon